laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Niềng răng có đau không? Đau nhất là giai đoạn nào?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 22/4/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 147

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Loại răng loại tóc là góc con người, từ xưa tới bây giờ, 1 hàm răng đẹp luôn là 1 trong những quy chuẩn của thẩm mỹ. Niềng răng là cách giúp bạn có 1 hàm răng đều đặn như mong muốn, không những thế nhiều người vẫn còn có những câu hỏi như niềng niềng răng có đau không và tâm lý sợ đau khi thực hiện. Vậy mới niềng răng có đau không và niềng răng đau nhất giai đoạn nào? Cùng Nha khoa Quốc tế Volcano tìm hiểu ngay nhé.

    [​IMG]

    Niềng răng là gì?
    Tình trạng răng hô, móm, không đồng đều, răng sai lệch thường tác động tới thẩm mỹ của gương mặt. Hiện nay, để khắc phục hiện trạng này, mọi người thường sử dụng cách niềng răng bằng các khí cụ nha khoa để có được 1 hàm răng đẹp.


    Sau đây là các trường hợp được các nha sĩ khuyên nên niềng niềng răng:
    • Răng hô, vẩu
    • Răng mọc chen chúc
    • Sai khớp cắn
    • Răng móm
    Niềng răng không chỉ giúp bạn có được 1 hàm răng đều đặn, mà còn có các tác tác dụng khác như giúp giai đoạn nhai dễ dàng hơn, giảm sức ép cho quai hàm và giúp bạn có 1 hàm răng khỏe đẹp trong tương lai.

    >>> Xem thêm tại: https://nhakhoavolcano.com/nieng-rang-co-dau-khong/

    Các cách niềng răng hiện nay

    [​IMG]

    Hiện nay có nhiều cách niềng răng nhưng tùy vào tình trạng răng và nhu cầu của các bạn nha sĩ sẽ tư trả lời cho bạn cách phù hợp nhất:
    • Niềng răng kim loại
    Đây là cách niềng răng có mặt trên thị trường sớm nhất, hiệu quả tương đối cao và được nhiều người chọn lựa vì chi phí thực hành tương đối tốt. Ngoài ra tính thẩm mỹ của loại niềng răng này không được Phân tích cao và tương đối bất tiện khi sử dụng
    • Niềng răng mắc cài sứ
    Cách này như vậy niềng răng kim loại, tuy nhiên tính thẩm mỹ của nó cao hơn và giá thành cũng đắt hơn so có cách trên.
    • Niềng răng tự đóng
    dùng hệ thống nắp trượt thay cho dây chun, hệ thống này giúp nhất quyết dây cung và những mắc cài, đảm bảo giai đoạn chỉnh nha xảy ra liên tiếp.
    • Niềng răng mặt trong
    Đây là cách giúp người niềng răng tự tín giao thiệp vì các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng. Chính vì sự tiện lợi này mà giá bán của cách này tương đối tốn kém.
    • Niềng răng trong suốt Invisalign
    Đây được coi là bước đột phá của khoa học chỉnh nha hiện nay. Thay thế những mắc mắc cài truyền thống là khay niềng răng trong suốt và ủ ấp chặt mặt răng, dịch chuyển răng từng chút 1.

    Niềng răng có đau không?
    Niềng răng là giải pháp dùng khí cụ nha khoa để nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm, giúp hàm răng đều đặn, thẳng hàng và khớp cắn chuẩn. Lúc dây cung được siết để kéo chuyển dịch răng sẽ tạo ra lực ma sát khiến răng tương đối ê buốt. Ngoài ra, cảm giác này chỉ diễn ra trong vài ngày đầu sau đấy bạn sẽ dần quen có sự hiện diện của mắc cài và lực kéo răng sẽ cảm thấy thường nhật. Hơn nữa, có cách niềng răng an toàn hiện nay được cải tiến phần lớn, bác sĩ sẽ tính toán để hạn chế tối đa sự đau nhức mà vẫn đảm bảo chất lượng niềng răng cho bạn.


    [​IMG]

    Giai đoạn niềng răng diễn ra làng nhàng khoảng 1,5-2 năm, sẽ có các giai đoạn một mực bạn cảm thấy có sự căng tức và ê buốt khác nhau. Cụ thể:

    Khi tách kẽ răng: Đây là bước chuẩn bị trước lúc gắn mắc cài niềng răng. Mục đích của việc tách kẽ răng là giúp tạo khoảng trống giữa răng giúp răng chuyển động lúc niềng. Sau khi tách kẽ, bạn sẽ cảm thấy hơi ê răng, cộm khó chịu, thậm chí đau khi ăn nhai. Bên cạnh đó, cảm giác này sẽ giảm dần, hết hẳn lúc bạn đeo niềng răng quen.

    1 tuần sau lúc gắn mắc cài: những ngày đầu tiên đeo mắc cài sẽ có các bạn cảm thấy ham thích nhưng cũng có người lo âu đeo niềng răng có đau không. Điều này cũng dễ hiểu vì khoang miệng chưa làm quen có mắc cài lạ lẫm nên sẽ xảy ra trạng thái vướng víu, khó chịu, cộm lúc ăn, nhai, giao tiếp. 1-2 Tuần đầu khi gắn mắc cài bạn chưa quen có lực kéo của dây cung sẽ có thể bị đau, ê âm ỉ. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa và độ nhạy cảm của răng mà cảm giác đau sẽ khác nhau ở mỗi người. Có những người chẳng phải trải qua trạng thái đau nhức này.

    Lúc nhổ răng tạo khoảng cách chuyển dịch răng: Đây là giai đoạn nhiều bạn bị “ám ảnh” nhất. Ngoài ra, cảm giác đau này không quá to và không như “lời đồn” răng đau kinh khủng như bạn đã thấy. Cảm giác đau này hoàn toàn nằm trong ngưỡng chịu đau của mỗi người.

    Lúc siết răng định kỳ: thời điểm bạn tái khám để bác sĩ rà soát sự dịch chuyển của răng, các thầy thuốc sẽ tiến hành siết răng để răng chuyển dịch đến vị trí như dự kiến ban sơ. Việc điều chỉnh lực kéo này cũng khiến cho bạn cảm giác đau.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!