laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Niềng răng có đau không? Phương pháp giảm đau khi niềng răng

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Nha Khoa Parkway, 19/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 315

  1. Offline

    Nha Khoa Parkway New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Không ít người phân vân khi đưa ra quyết định niềng răng vì băn khoăn không biết niềng răng có đau không. Thật ra, tùy theo từng giai đoạn cụ thể mà mức độ đau cũng có sự khác biệt. Nhưng hiện này với sự phát triển không ngừng của công nghệ nên niềng răng không còn quá đau đớn. Hãy cùng Nha khoa Parkway,tìm hiểu kỹ về vấn đề này trong bài viết sau!

    1. Niềng răng có đau không?
    Khi niềng răng, nha sĩ sẽ gắn các khí cụ lên hàm răng của chúng ta với mục đích điều chỉnh răng cần đối và đều đẹp hơn. Vì vậy, khi hàm răng tiếp xúc trực tiếp với những vật thể lạ như mắc cài, dây cung,...sẽ gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu.

    Tuy nhiên, trong cả quá trình khi niềng răng thì tình trạng đau không liên tục. Bạn sẽ đau khi thực hiện các thao tác như tách kẽ răng, gắn mắc cài, nhổ răng hay những lầm siết răng định kỳ,...Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, các bác sĩ chỉnh nha có thể tính toán và điều chỉnh mức độ đau của bệnh nhân ở mức chịu đựng được.

    Ngoài ra, việc niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào các yếu tố khác. Trong đó, phương pháp niềng răng được lựa chọn là yếu tố gây ra ảnh hưởng khá nhiều.

    2. Giai đoạn nào đau nhất khi niềng răng?
    Thời gian niềng răng kéo dài trung bình từ 18-24 tháng. Trong đó, sẽ có những lúc người niềng răng cảm khó chịu vì những cơn đau nhức. Vậy niềng răng giai đoạn nào đau nhất?

    • Tách kẽ răng: Đây là bước tiền chỉnh nha được bác sĩ thực hiện trước khi gắn mắc cài nhằm mục đích tạo ra những khoảng giữa các răng. Ở bước đầu tiên này, bạn sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu và không quen cùng cảm giác hơi đâu. Tuy

    • Gắn mắc cài: Khi mới gắn mắc cài, bạn sẽ cảm thấy khó khăn và có chút bất tiện khi ăn uống và giao tiếp. Bên cạnh đó, những ngày đầu dây cung tác dụng lực lên mắc cài gây ra cho bạn cảm giác đau nhức, ê buốt,..Tình trạng này thường chỉ kéo dài khoảng vài tuần. Tuy nhiên, tùy cao cơ địa của từng người mà mức độ đau nặng, nhẹ sẽ khác nhau.

    • Nhổ răng trước khi niềng răng: Nhổ răng là “ác mộng" chung của rất nhiều người nhất là khi quyết định niềng răng. Mặc dù vậy, hiện nay với nhiều nha sĩ có trình độ cao cùng những trang thiết bị tiên tiến nên bạn không cần quá lo lắng. Bởi việc nhổ răng đã không còn quá phức tạp và cũng ít đau hơn trước.

    • Những lần siết răng định kỳ: Sau khi niềng răng, bạn sẽ có lịch định kỳ để đến tái khám và vào khoảng thời gian thích hợp thường là sau 3-6 tuần nha sĩ sẽ thực hiện siết răng nhằm kéo răng về đúng vị trí và đều đẹp hơn. Một vài trường hợp khi dùng lực quá mạnh sẽ gây ra tình trạng đau nhức, ê buốt.
    3. Phương pháp giảm đau khi niềng răng
    Sau đây là một số phương pháp giảm đau hiệu quả khi niềng răng được khá nhiều người áp dụng:

    • Sử dụng chườm đá: Chườm đá là phương pháp giảm đau hiệu quả cũng như giảm sưng rất tốt. Chính vì cách thực hiện đơn giản và hiệu quả tuyệt vời nên được rất nhiều người lựa chọn.

    • Súc miệng bằng nước muối pha loãng: Việc gắn cài dẫn đến tình trạng cọ sát ở khoang miệng, gây ra viêm loét, nhiệt miệng. Với tình trạng này, sử dụng nước muối pha loãng súc miệng và ngậm khoảng 1 phút sẽ có tác dụng giảm đau. Ngoài ra, nước muối cũng làm sạch khoang miệng, hạn chế vi khuẩn phát triển gây ra viêm nhiễm.

    • Xoa bóp nướu răng nhẹ nhàng: Phương pháp này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và giảm đau nhức. Cách thực hiện dùng các ngón tay xoa bóp một các nhẹ nhàng nướu răng.

    • Nên ăn các thức ăn mềm: Niềng răng khiến bạn đau nhức và khó khăn thậm chí là không muốn ăn gì. Vậy nên bạn nên lựa chọn các món ăn mềm ở dạng lỏng như cháo, súp,..để việc ăn uống được dễ dàng và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
    4.Niềng răng bao lâu sẽ hết đau
    Khi mới niềng răng, bạn cần thời gian để làm quen với mắc cài, dây cung,... Và sau 1-2 tuần thì cảm giác khó chịu và đau. Vậy nên niềng răng bao lâu mới hết đau? Câu trả lời là cảm giác niềng răng bị ê buốt, đau nhức thường kéo dài 2 tuần.

    Nhưng có những trường hợp tình trạng đau nhức có thể kéo dài lâu hơn bởi các yếu tố như do cơ địa của từng người, tay nghề của bác sĩ, cơ sở vật chất y tế,...Nếu bị đau lâu không khỏi, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

    5. Cách bạn cần biết để niềng răng không đau
    Một trong những phương pháp niềng răng không đau được nhiều người lựa chọn chính là niềng răng trong suốt Invisalign. Đây là phương pháp hoàn thiện nhất hiện nay được sử dụng những công nghệ mới nhất. Khay niềng nhựa trong suốt có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ, được thiết kế riêng biệt cho từng khách hàng. Niềng răng Invisalign không dùng, dây cung, mắc cài hay các khí cụ chỉnh nha khác… nên giúp người niềng niềng răng hiếm khi bị đau.

    6. Giải đáp những thắc mắc về niềng răng
    Sau đây, các chuyên gia của Nha khoa Parkway sẽ giải đáp một số thắc mắc thường gặp, cụ thể như sau:

    6.1 Niềng răng có hôn được không
    Sau khi niềng răng, nhiều cặp đôi thường đặt ra câu hỏi niềng răng có hôn được không?

    Câu trả lời là có thể nhưng bạn cần đợi sau 10 ngày và nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ, giữ cho hơi thở thơm thoa. Hãy bắt đầu chậm để tránh gây ảnh hưởng đến các mô, nướu răng cũng như để bạn thân quen dần thì sẽ không thấy bị cản trở.

    6.2 Niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh không
    Với Các bác sĩ nha khoa với nhiều năm kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, việc niềng răng sẽ không ảnh hưởng tới thần kinh. Ngược lại, nếu bệnh nhân lựa chọn các cơ sở nha khoa không uy tín hay các nha sĩ có sai sót trong quá trình thực hiện thì việc ảnh hưởng đến thần kinh là hoàn toàn có thể.

    Tuy nhiên, đối với các trường hợp trước khi niềng răng cần phải nhổ răng, đòi hỏi kỹ thuật tính chính xác cao để không làm ảnh hưởng tới những răng xung quanh.

    6.3 Giai đoạn xấu nhất khi niềng răng?
    Giai đoạn xấu nhất khi niềng răng chính là giai đoạn đầu tiên căn chỉnh răng. Lúc này, răng vẫn như trạng thái ban đầu, việc đeo dây cung và gắn mắc cài nhằm kéo răng về đúng vị trí. Trong thời gian đầu, răng chưa có thay đổi kèm với việc đeo mắc cài sẽ khiến răng bạn có vẻ hô hơn, nhìn xấu hơn trước khi niềng.

    6.4 Niềng răng có phải nhổ răng không
    Với các trường hợp như răng hô, răng mọc chen chúc và thiếu cân đối thì việc nhỏ răng là cần thiết. Việc này nhằm mục đích tạo ra khoảng trống để khi niềng răng có thể di chuyển về đúng vị trí, Tuy nhiên với các trường hợp răng thưa thì đã có các khoảng trống sẵn có giữa các răng nên việc nhổ răng là không cần thiết.

    Do vậy, tùy vào tình trạng thực tế mà các bác sẽ sẽ cho bạn lời khuyên niềng răng có phải nhổ răng không.

    Hy vọng với bài viết trên Nha khoa Parkway đã giúp bạn hiểu hơn về chủ đề niềng răng có đau không. Nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan đến vấn đề khác liên quan đến răng mình, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!
     
Chủ đề tương tự: Niềng răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Boc rang su co nieng rang duoc khong? 17/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top các phương pháp niềng răng an toàn và hiệu quả 16/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có cần phải nhổ răng khôn trước khi niềng răng không? 22/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Niềng răng trong suốt Invisalign, đeo niềng trong bao lâu tốt nhất 16/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên niềng răng mắc cài pha lê không? So sánh ưu, nhược điểm 9/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!