laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không?

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu' bắt đầu bởi Oho998, 2/4/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 1,380

  1. Offline

    Oho998 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt không? Trên thực tế niềng răng không tác động đến khung xương mặt, mà chỉ nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Đối với một vài trường hợp, sau khi kết thúc quá trình: Khớp cắn và khung hàm tròn đều, hàm răng trở nên đều đặn, độ rộng của khung miệng, vòm hàm thay đổi làm toàn bộ khuôn mặt bạn cũng có sự thay đổi đáng kể so với trước khi niềng răng. Chính vì vậy, có thể nhận định niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt nhưng là thay đổi tích cực hơn, đẹp hơn, cân đối và hài hòa hơn.
    [​IMG]

    Hình dáng của khuôn mặt được quyết định bởi nhiều yếu tố từ: vầng trán, gò má, chiếc mũi, hàm và cằm… Trong đó khuôn miệng đóng vai trò quan trọng tạo nên hình dáng cấu trúc ở phần dưới của khuôn mặt. Khi một hàm răng không đều sẽ làm cho khuôn mặt của bạn trông mất cân đối, đặc biệt là phần dưới mặt. Nếu cấu tạo xương hàm và khuôn răng rộng thì miệng sẽ trông to hơn bình thường, tổng thể khuôn mặt cũng vì thế mà không hài hòa. Ngược lại, nếu miệng đầy với hàm răng đều đặn, vòm miệng cân đối đúng tỷ lệ trên - dưới thì lẽ dĩ nhiên nhiên là khuôn mặt bạn sẽ trở nên hài hòa, cân xứng. Ở trường hợp khác răng hô, răng móm, răng lệch lạc là những trường hợp mất cân đối về miệng và răng làm cho gương mặt không cân xứng.
    Trong khi đó, niềng răng thẩm mỹ là một giải pháp nha khoa được áp dụng trong những trường hợp răng bị hô móm, lệch lạc, mọc lộn xộn, khớp cắn không cân xứng, răng thưa… nhờ vào các khí cụ nha khoa gắn lên mặt răng tạo một lực kéo ổn định tác động làm dịch chuyển răng về lại đúng vị trí như mong muốn, thẳng hàng và đều nhau ở cả hai hàm trên dưới.
    [​IMG]


    Một số ví dụ về niềng răng có thay đổi đến khuôn mặt:
    Nhiều bạn trẻ trước khi niềng thường lo lắng, liệu rằng có làm cho khuôn mặt bị thay đổi hay xấu đi không, những tác động đó có làm khuôn mặt mình khác đi và không còn được như trước? Đây là một trong những lo lắng trở ngại lớn trước khi niềng, bởi đây là cả một quá trình dài và những nguy cơ luôn có thể xảy ra.
    [​IMG]
    - Trong một vài trường hợp sau khi làm các bạn cho rằng khuôn mặt trở nên mất cân xứng hơn, hay dẫn đến tình trạng bị hóp má, khiến bạn trông già nua, nụ cười kém tự tin hơn. Trong đó, nguyên nhân chính là do lực tác động lên xương hàm quá mạnh, răng không thể di chuyển kịp với lực kéo đẩy của khí cụ, xương hàm chưa có thời gian làm quen với mắc cài đã bước qua giai đoạn tiếp theo vì thế xảy ra hiện tượng răng bị quặp vào trong hay bị hóp má. Đồng thời nguyên nhân làm cho khuôn mặt bạn trở mất cân xứng sau khi niềng bởi tình trạng sụt cân, lo lắng hay ít ăn nhai hoặc chỉ nhai một bên hàm khiến cơ hàm bị teo lại và gương mặt như bị hóp.
    [​IMG]

    Giải pháp tốt nhất để để tránh những rủi ro và nếu muốn thay đổi khuôn mặt theo hướng tích cực, bạn cần phải được thực hiện bởi chính bác sĩ có chuyên môn, có kinh nghiệm cùng với đó là một kế hoạch, tính toán điều chỉnh lực kéo từ khí cụ phù hợp với từng giai đoạn, từng trường hợp răng miệng cụ thể mới đảm bảo kết quả đạt được như mong muốn. Ngoài ra bạn cũng cần một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình làm để đảm bảo sức khỏe cũng như gương mặt đầy đặn.
     
Chủ đề tương tự: Niềng răng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Răng móm là gì? Niềng răng móm có được không? 13/12/23
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu CÁCH GIỮ VỆ SINH KHI NIỀNG RĂNG 2/7/21
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Địa chỉ niềng răng đà nẵng 10/3/21
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Tại sao phải chọn nha khoa niềng răng uy tín TPHCM? 27/11/20
Phẫu Thuật Hàm Hô - Móm - Vẩu Phương pháp niềng răng vô hình 11/10/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!