laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Niềng răng invisalign là gì? Có hiệu quả hơn niềng răng thông thường không?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 4/4/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 131

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Niềng răng với công nghệ invisalign được xem là phương pháp chỉnh nha công nghệ mới không những giúp cải thiện cấu trúc hàm răng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho các bạn trong suốt giai đoạn niềng. Hình ảnh các “hàm răng sắt xấu xí đồng hành có người niềng trong thời gian dài giờ đây đã được khắc phục bằng kỹ thuật niềng răng invisalign. Dù vậy vẫn với không ít người còn đang nghi ngờ tính hiệu quả của cách này.
    [​IMG]
    1. Thế nào là niềng răng invisalign?

    Niềng răng invisalign hay còn gọi là niềng răng trong suốt là biện pháp chỉnh nha sử dụng những khay trong suốt được đóng theo khuôn răng của từng người để chỉnh răng thay vì dùng mắc cài kim loại và dây thun như cách niềng răng truyền thống. Cụ thể như sau:
    [​IMG]

    • Dựa trên cấu trúc hàm răng của mỗi người, bác sĩ sẽ ngoài mặt những khay niềng trong suốt để người niềng đeo để điều chỉnh vị trí của răng sao cho thẩm mỹ hơn.

    • Mỗi lần chuyển sang công đoạn mới thì khay niềng sẽ được đổi thay để phù hợp bằng cách đánh số quy trình từ một đến khay rút cuộc. Trung bình một người sẽ dùng một khay trong hai tuần. Sau mỗi lần sử dụng khay như thế răng mang thể nhích được khoảng 0,25 mm tới vị trí mong muốn. Và cứ tiếp tục thay đổi khuôn niềng như vậy cho tới lúc đạt được kết quả phải chăng nhất;

    • Các bạn thường sẽ sở hữu hầu hết là khoảng 20 - 40 khay niềng invisalign trong suốt quá trình niềng phụ thuộc vào độ lệch ban đầu của răng. Khay niềng này có đặc điểm là người niềng mang thể tự dỡ ra đeo vào 1 bí quyết dễ dàng, vì vậy để việc niềng mang lại hiệu quả rẻ nhất thì người ấy cần phải đeo khay ít nhất 22h/ngày.
    Đối tượng thích hợp để niềng răng invisalign bao gồm:

    • Người bị hô, lệch, món hàm, răng mọc lộn xộn,...;

    • Người với hàm răng thưa hoặc gập ghềnh.
    Người to hay trẻ nhỏ đều sở hữu thể niềng răng invisalign, nhất là những người mong muốn lúc niềng răng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, khiến công tác phải giao tiếp rộng rãi,... Thì khoa học niềng invisalign sẽ giúp họ cảm thấy tự tín hơn.

    2. Trật tự thực hành niềng răng invisalign

    Tóm lược công đoạn ngoại hình khay niềng invisalign:
    [​IMG]

    • Chụp X-quang phần hàm cho bệnh nhân để ghi lại những thông số thiết yếu, tình trạng của răng nhằm thiết lập nên 1 phác đồ điều trị phù hợp;

    • Sử dụng phần mềm để tạo video 3D mô hình công đoạn niềng cũng như sự thay đổi trước và sau lúc niềng. Các đổi thay này bao gồm mô mềm, quy trình các răng, cung hàm và cơ mặt,...;

    • Giả dụ người bệnh tán đồng đối sở hữu phương án niềng răng sau lúc đã xem video mô hình và lắng nghe tư vấn trong khoảng thầy thuốc thì khay sẽ được bắt tay vào cung ứng và cho bệnh nhân dùng.
    Bên cạnh việc chỉ sử dụng khay invisalign để điều chỉnh nha chu thì với những trường hợp thầy thuốc cần phải vận dụng thêm những phương tiện hỗ trợ khác để việc niềng răng đạt hiệu quả tốt nhất, ấy là:

    • Dùng dây chun liên hàm: dây chun này sở hữu độ đàn hồi giúp kéo căng tạo sự liên kết giữa những hàm cũng giống như chiếc niềng răng bằng kim loại như truyền thống. Điều này mang tác dụng tăng lực ảnh hưởng chuyển dịch răng;

    • Gắn những nút chặn lên răng: như vậy như các mắc cài lúc niềng răng truyền thống giúp tạo ra các điểm bám để khay niềng trong suốt hoạt động;

    • Sử dụng pontics: đây là những mẫu răng giả phục vụ các ca phải nhổ răng;

    • Đánh bóng răng và tạo nét: tương trợ tạo thêm khoảng trống để tiện thể trong việc siết răng khi niềng.
      [​IMG]
    Bạn với thể toá khay niềng invisalign tại nhà và sau khoảng từ 6 - 8 tuần tùy theo lịch hứa của nha sĩ, bạn sẽ cần tái khám để kiểm tra lại trạng thái răng miệng xem những răng đã chuyển dịch đúng theo lộ trình hay chưa, các vấn đề về nha chu khác nảy sinh trong quá trình niềng,... Ngoài ra bạn sẽ phải đổi khay tiếp theo (giống như đi siết răng giả dụ niềng theo bí quyết truyền thống).

    Sau lúc hoàn tất khoảng thời gian niềng bằng hàm invisalign, hàm răng của bạn sẽ được Phân tích tổng quát. Dù rằng không cần đeo loại hàm này nữa nhưng để đảm bảo rằng răng sẽ không “chạy" lại thì bạn vẫn phải đeo hàm trong suốt để duy trì.

    3. Niềng răng invisalign với ưu và nhược điểm gì? Sở hữu đau không?

    Xét về điểm tốt thì như chúng ta đã biết, tính thẩm mỹ của cách này là tối ưu nhất, không những thế còn thuận tiện vệ sinh nhờ sự linh hoạt trong việc tháo dỡ lắp, dễ chịu khi dùng, đặc biệt là khi ăn uống.

    Ngoài ra niềng răng invisalign lại đòi hỏi người niềng phải chi ra một khoản tiền không phải nhỏ (trung bình là trên dưới 100 triệu đồng - giá cả nao núng tùy thuộc vào nơi điều trị).

    Với hồ hết người còn băn khoăn về việc liệu niềng răng invisalign có đau không. Tất nhiên, vì là thủ thuật giúp đổi thay cấu trúc cơ hàm và thứ tự các răng trong miệng nên đau đớn là không giảm thiểu khỏi. Tuy thế, cảm giác khó chịu chỉ diễn ra khi bạn đổi sang khay niềng mới và điều này sẽ hết dần sau một đôi ngày.

    Tương tự như các biện pháp niềng răng khác, phụ thuộc vào độ xô lệch hay độ phức tạp của răng và hàm mà sẽ quyết định thời gian niềng, nhàng nhàng sẽ kéo dài trong khoảng một - hai năm.

    Niềng răng invisalign được xem là cách chỉnh nha kỹ thuật mới chẳng những giúp cải thiện cấu trúc hàm răng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cho người mua trong suốt thời kỳ niềng. Hình ảnh những “hàm răng sắt xấu xí đồng hành có người niềng chỉ cần khoảng dài giờ đây đã được khắc phục bằng công nghệ niềng răng invisalign. Dù vậy vẫn mang không ít người còn đang nghi ngờ tính hiệu quả của cách thức này.
    Xem thêm những dịch vụ thẩm mỹ răng khác tại https://nhakhoavolcano.com/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!