laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

NIỀNG RĂNG KHÔNG NHỔ RĂNG CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi Nha Khoa Parkway, 17/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 200

  1. Offline

    Nha Khoa Parkway New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Khá nhiều người lo lắng khi phải nhổ răng khi niềng có hại không vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và các biến chứng khác. Vậy nên niềng răng không nhổ răng được những người trước khi niềng răng quan tâm và liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả? Trong các trường hợp nhổ răng thì có hại như thế nào? Nha khoa Parkway sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này nhé!

    1. Niềng răng có cần phải nhổ răng
    Nhổ răng trước khi niềng có lẽ nhiều bạn đã nghe qua và cảm thấy lo lắng không biết với bản thân mình niềng răng có cần nhổ răng không. Thì với các trường hợp răng lệch lạc như răng khấp khểnh, chen chúc, hô, móm,...Đa phần đều sẽ được nhổ chỉ định nhổ răng theo để phù hợp theo tình trạng cụ thể. Mục đích của việc nhổ răng nhằm nới rộng khoảng các, các răng khác có thêm không gian về đúng vị trí trên cung hàm, giúp việc niềng răng dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn.

    Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều phải nhổ răng. Có những trường hơp mà có thể dùng các phương pháp khác để đưa răng về đúng vị trí và đều hơn. Vì thế với từng tình trạng răng khác nhau của mỗi người mà câu trả lời cho vấn đề niềng răng có cần nhổ răng không sẽ có sự khác biệt.

    Tốt nhất bạn nên đếm các cơ sở chuyên khoa y tín để được các bác sĩ thăm khám. Dựa vào tình trạng răng, kết quả sau khi chụp phim thì các bác sĩ sẽ phân tích đưa ra lời khuyên chắc chắn cho bạn rằng bản thân có phải nhổ răng khi niền không.

    2. Các trường hợp áp dụng niềng răng không nhổ
    Khi nhắc đến nhổ răng, đa phần mọi người tỏ ra e dè vì cảm giác đau nhức, khó chịu khi nhổ răng gây ra và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình nhai lúc ăn uống. Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp đều phải nhổ răng. Dưới đây là những trường hợp vẫn có thể áo dụng niềng răng không nhổ được:
    • Niềng răng cho trẻ: Đối với trẻ em trong độ tuổi này cơ thể đang phát triển sẽ dễ dàng hơn cho việc niềng niềng răng. Bởi vì, lúc này xương hàm chưa cố định và nướu vẫn còn mềm nên không bắt buộc phải nhổ răng. Các bé có thể lựa chọn nong rộng hàm để có thêm khoảng trống giúp răng di chuyển về đúng vị trí.
    • Niềng răng thưa: Do trên cung hàm đã có sẵn khoảng trống giữa các răng nên người có hàm răng thưa khi niềng răng không cần phải nhổ răng mà chỉ cần kéo khít các răng là được.
    • Thiếu răng: Thông thường việc thiếu răng có thể dẫn tới các bệnh lý răng miệng khác. Tuy nhiên trong trường hợp này bác sĩ có thể tận dụng khoảng trống có sẵn để di chuyển các răng khác vào lấp đầy mà không cần phải nhổ răng.
    • Hàm răng khấp khểnh nhưng cung hàm hẹp: Với những trường hợp này cung hàm của bạn sẽ được nong rộng ra. Quá trình nong hàm sẽ gây xuất hiện khoảng trống khe thưa để răng có thể di chuyển mà không cần nhổ răng.
    Với các trường hợp trên mặc dù niềng răng không nhổ là có thể áp dụng được. Tuy nhiên, để có dược kết quả niềng răng như mong muốn bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ nha khoa uy tín.

    3. Niềng răng không nhổ răng có hiệu quả không
    Việc nhổ răng làm nhiều người băn khoăn lo khi lựa chọn niềng răng. Vậy niềng răng không nhổ răng có thực sự hiệu quả không?

    Bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên phù hợp có phải nhổ răng khi niềng không tùy theo trạng răng của bạn sau khi được thăm khám và phân tích. Vậy nên, bạn có thể hoàn toàn an tâm với các trường hợp niềng răng không nhổ răng đem lại hiệu quả chỉnh nha như với trường hợp có nhổ răng khi niềng. Mà bạn sẽ không phải chịu cảm giác đau nhứ, bất tiện do nhổ răng gây ra. Bên cạnh đó, không nhổ răng mang lại cho người niềng tâm lý thoải mái hơn.
    Ngoài ra, bạn mong muốn đạt được hiệu quả niềng răng cao thì nên lựa chọn niềng răng trong suốt Invisalign một trong những phương pháp với công nghệ tối ưu, giúp bạn đảm tính thẩm mỹ ngay cả khi niềng răng.

    4. Nhổ răng khi niềng có hại không
    Với các trường hợp phải nhổ răng khi niềng, thì các bác sĩ đều đã thăm khám, đánh giá tình trạng trước khi đưa ra quyết định để đạm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân cũng như đem lại hiệu quả chỉnh nha. Do vậy, bạn có thể an tâm về vấn đề nhổ răng khi niềng có hại cho sức khỏe của bản thân không nhé!

    5. Giải đáp một số thắc mắc khác khi nhổ răng
    Bên cạnh các vấn đề về niềng răng không nhổ? Thì có có rất nhiều câu hỏi khắc xoay quanh vấn đề nhổ răng như niềng răng khểnh có phải nhổ răng không, mọc răng khôn khi niềng răng, niềng răng khểnh có phải nhổ răng không hay quá trình niềng răng hô nhổ răng như thế nào?
    Quá trình niềng răng hô nhổ răng cũng tương tự như các quá trình niềng răng mắc cài kim loại hay niềng răng mắc cài sứ khác, gồm có những bước sau:
    • Bước 1: Khám tổng quát, tư vấn pháp đồ điều trị.
    • Bước 2: Xử lý các bệnh lý về răng miệng (nếu có).
    • Bước 3: Lấy dấu hàm, thiết kế mắc cài/ khay niềng.
    • Bước 4: Tiến hành niềng răng(nhổ răng nếu có chỉ định).
    • Bước 5: Tái khám định kỳ.
    • Bước 6: Tháo niềng và đeo hàm duy trì.
    5.1 Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không
    Mọi người hay thắc mắc “niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?”, thì câu trả lời phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn. Vậy nên việc đến các địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám và nhân tư vấn của các chuyên gia là rất quan trọng.

    5.2 Niềng răng trong suốt có cần nhổ răng không
    Niềng răng trong suốt có cần nhổ răng không
    thì câu trả lời cũng tương tự như trên. Tình trạng răng miệng của mỗi người là khác nhau vậy nên sẽ có pháp đồ điều trị riêng.

    5.3 Mọc răng khôn khi niềng có cần nhổ không
    Mọc răng khôn khi niềng răng
    gây ra cảm giác đau nhức, sưng tấy và răng khôn mọc lệch sẽ xô đẩy ảnh hưởng đến các răng khách và ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Việc nhổ răng khôn khi niềng sẽ giúp bạn không gặp phải các tình trạng trên nên bạn không cần lo lắng khi nhổ chúng nhé!

    Dù là phải nhổ răng khi niềng hay không thì bạn cũng yên tâm vì các bác sĩ đã phân tích kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định rồi nhé! Nếu còn băn khoăn gì về đề niềng răng không nhổ răng thì đừng ngần ngại liên hệ tới Nha khoa Parkway.
     
Chủ đề tương tự: NIỀNG RĂNG
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Boc rang su co nieng rang duoc khong? 17/5/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Top các phương pháp niềng răng an toàn và hiệu quả 16/1/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có cần phải nhổ răng khôn trước khi niềng răng không? 22/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Niềng răng trong suốt Invisalign, đeo niềng trong bao lâu tốt nhất 16/12/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Có nên niềng răng mắc cài pha lê không? So sánh ưu, nhược điểm 9/6/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!