laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Niềng răng mắc cài pha lê là gì?

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi minh98, 5/3/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 538

  1. Offline

    minh98 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Niềng răng mắc cài pha lê trong suốt
    Niềng răng mắc cài bằng pha lê được biết đến là kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, ứng dụng các khí cụ để nắn chỉnh răng về đúng vị trí mà người niềng răng mong muốn. Niềng răng có thể giải quyết các khiếm khuyết về hô, móm, lệch lạc, thưa,…

    Niềng răng mắc cài pha lê là gì?
    Niềng răng mắc cài bằng pha lê là phương pháp niềng răng được cải tiến từ niềng răng mắc cài kim loại nên có cơ chế hoạt động tương tự như mắc cài kim loại. Nhưng thay vì sử dụng mắc cài làm bằng kim loại, kỹ thuật này sẽ sử dụng các mắc cài được làm từ chất liệu pha lê trong suốt gắn trực tiếp lên phần thân răng.

    Về phần dây cung sẽ được gắn trực tiếp tại rãnh mắc cài và kết hợp với các khí cụ nha khoa chuyên dụng để tạo lực kéo phù hợp để đưa các răng về đúng vị trí trên cung hàm mà bác sĩ đã lên phác đồ điều trị. Nhưng điểm nổi bật của niềng răng pha lê là các mắc cài trong suốt nên sẽ đảm bảo yêu cầu về mặt thẩm mỹ hơn.

    [​IMG]

    Ưu điểm và hạn chế của niềng răng mắc cài pha lê
    Niềng răng bằng mắc cài pha lê đang là phương pháp được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Hình thức niềng răng này mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Cùng Teennie "điểm danh" những ưu điểm và hạn chế của niềng răng mắc cài với chất liệu pha lê này!

    Ưu điểm

    Niềng răng bằng mắc cài pha lê mang đến những lợi ích tuyệt vời. Có thể kể đến như:

    • Đạt hiệu quả cao: Niềng răng với mắc cài pha lê giúp can thiệp hiệu quả khiếm khuyết răng hô, móm, lệch lạc,... Điều trị vĩnh viễn và không bao giờ tái phát.

    • Thẩm mỹ cao: Mắc cài bằng pha lê trong suốt, không màu, đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng của người bệnh. Cho người niềng răng nụ cười tự tin và trắng sáng.

    • An toàn: Chất liệu pha lê an toàn và không gây kích ứng với người niềng răng. Trước khi niềng răng bằng pha lê, đội ngũ y bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra chất liệu này trước khi niềng để đảm bảo an toàn cho người bệnh.
    Hạn chế

    Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của biện pháp niềng răng pha lê thì phương pháp này cũng tồn tại những hạn chế như sau:

    • Do chất liệu mắc cài được làm bằng pha lê nên nếu va chạm mạnh thì mắc cài có thể bị mẻ, vỡ.

    • Niềng răng mắc cài pha lê có chi phí cao hơn nhiều so với các loại mắc cài truyền thống.

    • Trong quá trình niềng răng, nếu bạn vệ sinh không kỹ lưỡng, không đúng cách, phần đế mắc cài sẽ bị ố vàng trông kém thẩm mỹ.

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!