laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nkosi Johnson là ai? Lý do khiến cậu được Google vinh danh

Thảo luận trong 'Nhật Ký Các Chuyến Đi' bắt đầu bởi congviec1, 23/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 316

  1. Offline

    congviec1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Vào ngày 4/2/2020, Google đã thiết kế hình ảnh Ɗoodle về một cậu bé với thân hình nhỏ nhắn đang diễn thuyết trước đám đông để tôn vinh Nkoi Johnson và tưởng nhớ 31 năm ngàу sinh nhật của cậu. Vậy Nkosi Johnson là ai? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu các thông tin về cậu bé Nkosi Johnson trong bài viết dưới đây nhé.

    Nkosi Johnson là ai?

    Nkosi Johnson được Google Doodle tôn vinh trên trang chủ là một cậu bé có tên khai sinh là Xolani Nkosi. Cậu bé này sinh ngày 4/2/1989 là một đứa trẻ Nam Phi bị nhiễm HIV/AIDS ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Cậu đã có nghị lực phi thường để đấu tranh, đòi quyền lợi cho những bệnh nhân HIV. Những điều mà Nkosi Johnson ĐÃ tác động mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng về đại dịch cũng như là mức độ ảnh hưởng của nó, trước khi cậu qua đời ở tuổi 12.

    Nkosi Johnson được xếp thứ năm trong danh sách những người Nam Phi vĩ đại nhất theo thống kê của SABC3. Tại thời điểm cậu qua đời, Nkosi vẫn chỉ là đứa trẻ và cậu cũng là người sống sót lâu nhất khi sinh ra đã bị dương tính với HIV.

    Nkosi là trở thành diễn giả chính tại Hội nghị về AIDS Quốc tế lần thứ 13 (13th International AIDS Conference). Tại nơi đây, cậu đã đưa ra bài thuyết trình rất ấn tượng khuyến khích những người nhiễm HIV / AIDS cởi mở hơn về căn bệnh này và tìm cách đối xử bình đẳng. Tổng thống Nam Phi – Nelson Mandela đã đặc biệt gọi Nkosi như một “biểu tượng của cuộc đấu tranh vì sự sống.”


    Nkosi Johnson bất hạnh từ khi sinh ra vì căn bệnh thế kỷ

    Mẹ của Nkosi Johnson đã dương tính với HIV ngay khi mang thai cậu, nên khi sinh ra cậu bé cũng đã bị mắc căn bệnh này. Dù mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Nkosi Johnson vẫn sống sót được sau sinh nhật thứ hai và đây chính là điều hiếm thấy ở những đứa trẻ nhiễm HIV khi đó.

    Mẹ ruột của cậu bé là bà Nonthlanthla Daphne Nkosi đã xét nghiệm dương tính với HIV và truyền virus bệnh cho đứa con chưa sinh của mình – người sau này đã chết vì AIDS. Cậu bé là một trong số hơn 70.000 trẻ em bị nhiễm bệnh HIV di truyền ở Nam Phi mỗi năm.

    Khi bệnh AIDS bắt đầu hủy hoại Daphne – mẹ của Nkosi Johnson, cô đã đưa con trai Nkosi đến một trung tâm chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm bệnh AIDS tại Johannesburg. Sự xuất hiện của hai mẹ con Nkosi khiến cho Gail Johnson, Giám đốc trung tâm đồng cảm và đưa ra quyết định nhận nuôi cậu bé Nkosi.

    Khi nhìn thấy họ, trong tôi có một cảm xúc đồng cảm khó tả. Bởi trước đó, người thân trong gia đình tôi cũng đã có người bị chết vì căn bệnh quái ác này. Tôi không muốn mình chỉ đứng nhìn hay thoái thác trách nhiệm nói về căn bệnh này và tôi muốn bắt tay vào chống lại nó. Đó là lúc tôi nhận nuôi cậu bé Xolani Nkosi” – bà Gail Johnson đã chia sẻ lại.
    Từ đó, Nkosi và mẹ nuôi bắt đầu công cuộc chiến chống lại HIV/AIDS. Lên 7 tuổi, Nkosi Johnson đã được ghi nhận là em bé bị nhiễm AIDS sống lâu nhất tại Nam Phi.

    Năm 1997, mẹ ruột của Nkosi không qua khỏi và đây cũng là lúc em bắt đầu đi học. Tình trạng sức khỏe của Nkosi Johnson cũng dần xấu đi trong những năm sau đó. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ của thuốc men và điều trị, Nkosi vẫn có thể tiếp tục một cuộc sống khá khỏe mạnh. Dù vậy, với căn bệnh AIDS đã khiến cậu bé bị phân biệt đối xử và không được nhận vào học các trường học.

    Chiến binh Nam Phi vĩ đại được Google Doodle tôn vinh

    Ngày 04/02/2020 Google Doodle đã tôn vinh Nkosi Johnson để kỷ niệm ngày sinh nhật của nhà hoạt động HIV/AIDS. Trên trang chủ Google, logo thường thấy của Google được thay thế bằng hình ảnh một cậu bé nhỏ nhắn đang cầm mic đứng diễn thuyết trước hội nghị.

    [​IMG]


    Nkosi Johnson người đã dũng cảm đứng lên vận động và đòi quyền bình đẳng cho trẻ em bị ADIS. Nkosi đã đóng góp rất lớn vào sự thay đổi nhận thức của dân chúng về căn bệnh này, đặc biệt là người dân ở Nam Phi.

    Mặc dù trong người mang căn bệnh thế kỷ nhưng giọng nói, câu chuyện truyền cảm hứng của cậu đã làm nhiều người phải thay đổi nhận thức. Cậu bé chính là một chiến binh dũng cảm, là “biểu tượng của cuộc đấu tranh cho cuộc sống”.

    Chính vì vậy, Google đã tôn vinh sự dũng cảm và đóng góp to lớn của Nkosi Johnson. Cuộc đấu tranh vì sự bình đẳng cho trẻ em bị nhiễm AIDS.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về cậu bé Nkosi Johnson là ai, cuộc đời và những đóng góp to lớn cũng như sự can đảm, vượt lên trên chính mình. Nkosi Johnson một chiến binh bất diệt luôn khiến nhiều người khâm phục khi nhắc đến.
     
Chủ đề tương tự: Nkosi Johnson
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nhật Ký Các Chuyến Đi Thư thái Trung tâm Hoa tự nhiên Lady Bird Johnson Austin 3/6/16

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!