laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

NLĐ đi nhật cần bao nhiêu tiền vào năm 2020?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Lucky, 30/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 269

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng thể hiện được vai trò cũng như lợi ích mà nó mang lại cho người lao động. Ngoài những giá trị vật chất như mức lương cao và ổn định, những giá trị tinh thần mà chương trình này mang lại cũng khiến lao động ngày càng phát triển bản thân hơn nữa. Và để có thể tham gia chương trình sang Nhật làm việc, điều mà nhiều người quan tâm đó là mức chi phí. Đi nhật cần bao nhiêu tiền? - chính là câu hỏi mà JVNET nhận được nhiều nhất khi tư vấn cho các bạn lao động.

    [​IMG]

    1. Chi phí trước khi xuất cảnh.
    Khác với lựa chọn làm việc trong nước, xuất khẩu lao động sang Nhật sẽ có thêm phần chi phí trước khi xuất cảnh. Phần chi phí này sẽ do người lao động chi trả cho công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản để làm hồ sơ cũng như thủ tục cần thiết để các bạn có thể nhận được giấy tờ sang Nhật.

    -Phí học tiếng Nhật ban đầu trước khi phỏng vấn

    - Phí dịch vụ

    - Phí đào tạo tiếng sau khi trúng tuyển đơn hàng( học phí, phí ký túc xá, tiền ăn)

    - Phí đào tạo tay nghề (nếu có)

    - Phí làm visa

    - Phí khám sức khỏe đi nhật bản: lao động sẽ có 2 lần khám trước khi thi tuyển đơn hàng và trước khi xuất cảnh.

    Các loại phí này là áp dụng cho tất cả ứng viên, giữa các công ty phái cử sẽ khác nhau về các loại phí trên. Vì vậy, người lao động nên trực tiếp liên hệ với công ty mình dự định kí hợp đồng để nắm rõ về từng khoản.

    2. Chi phí sau khi xuất cảnh
    Khi sang Nhật, có một số khoản chi phí bạn cần chi trả đó là:

    -Tiền bảo hiểm, tiền thuế: Đây là khoản chi phí bắt buộc mà các thực tập sinh cần đóng hàng tháng khi sang Nhật làm việc. Hãy đảm bảo rằng mình có đóng các khoản tiền này để được hưởng các phúc lợi xã hội hoặc dễ dàng hơn trong việc trở lại Nhật theo các chương trình khác như gia hạn, quay lại hay visa kỹ năng đặc định Nhật Bản
    -Sinh hoạt phí như : Tiền nhà, tiền gas, tiền điện nước thường sẽ được thông báo ngay khi các bạn ký hợp đồng lao động ở Việt Nam. Tiền thực phẩm, đồ ăn, nhu yếu phẩm cũng không quá đắt, khá phù hợp với mức lương mà bạn được trả. Ngoài ra đồ ở nhật thì chất lượng khá tốt và tiện lợi. Để tiết kiệm, bạn có thể săn hàng giá rẻ ở các sêu thị gần nhà sau 22h hoặc mua đồ về tự nấu nướng.

    - Chi phí đi lại: Tùy vào ký túc xá mà công ty Nhật Bản sắp xếp cho các bạn mà có thể đi bộ, đi xe đạp hoặc có xe đưa đón đi làm. Còn nếu các bạn muốn đi chơi ở Nhật thì có 2 phương tiện chủ yếu vừa rẻ lại hiện đại đó là xe bus hoặc tàu điện ngầm.
    Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời có câu hỏi: đi nhật cần bao nhiêu tiền? Có thể thấy, chi phí đi Nhật không phải là quá tốn kém. Từ tiền sinh hoạt, giao thông đi lại người lao động đều được phía công ty tạo điều kiện tốt nhất. Chúc các bạn có được thành công mỹ mãn!
     
Chủ đề tương tự: NLĐ nhật
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Tham gia đơn hàng xây dựng Nhật Bản: NLĐ lo lắng điều gì? 7/10/20
Quảng Cáo Rao Vặt NLĐ nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản?Vì sao nên? 25/9/20
Quảng Cáo Rao Vặt Hướng dẫn đăng ký hồ sơ đi Nhật Bản 2020 cho NLĐ 31/7/20
Quảng Cáo Rao Vặt Đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản ngành THỰC PHẨM thu hút NLĐ 8/6/20
Quảng Cáo Rao Vặt Khi sang Nhật làm việc, NLĐ sẽ có trải nghiệm gì? 3/6/20

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!