laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nội dung trùng lặp là gì và nó có làm tổn hại đến SEO của bạn?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 17/5/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 349

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nội dung trùng lặp là gì và nó có ý nghĩa gì đối với hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn? Chúng tôi sẽ đi sâu vào cả hai câu hỏi đó bên dưới, vì vậy hãy đọc để biết thêm thông tin.

    >> Có thể bạn quan tâm về dịch vụ SEO: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo

    [​IMG]

    Nội dung trùng lặp ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

    Nội dung trùng lặp là gì?
    Nội dung trùng lặp là một thuật ngữ mà Google sử dụng để mô tả các phần nội dung đáng kể xuất hiện trên nhiều URL. Các nội dung trùng lặp không hoàn toàn là sao chép từng chữ. Bạn có thể sao chép một phần nội dung từ URL này sang URL khác và sau đó hoán đổi một số từ bằng các từ đồng nghĩa, nhưng Google vẫn thường nhận ra sự giống nhau.

    Nguyên nhân nào gây ra nội dung trùng lặp?

    Mặc dù nội dung trùng lặp có thể khiến bạn nghĩ đến việc cố ý sao chép hoặc đạo văn, nhưng thực tế là, hầu hết các nội dung trùng lặp là hoàn toàn lành tính và không cố ý. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất: Các biến thể URL; Phiên bản trang web thay thế; Sự trùng hợp hoàn toàn; Nội dung cóp nhặt.

    Mặc dù thường không cố ý, nhưng nội dung trùng lặp có thể gây tác động đối với hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn, như chúng ta sắp thấy.

    Nội dung trùng lặp ảnh hưởng đến SEO của bạn như thế nào?

    Nếu bạn cảm thấy rằng nội dung trùng lặp sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của SEO, thì bạn đã đúng - nhưng có thể không theo cách bạn nghĩ. Đọc để biết thêm thông tin về mối quan hệ giữa nội dung trùng lặp và SEO!



    [​IMG]

    Cách nội dung trùng lặp ảnh hưởng đến SEO chưa chắc như bạn nghĩ

    Google có phạt vì nội dung trùng lặp không?

    Mọi người thường nghĩ rằng việc có nội dung trùng lặp trên trang web của bạn sẽ khiến Google trực tiếp phạt bạn. Những điều này có đúng không? Câu trả lời là không nếu trong thời gian ngắn. Google đã cố gắng làm rõ rằng họ không trực tiếp phạt nội dung trùng lặp trong bảng xếp hạng vì họ hiểu rằng nội dung trùng lặp đôi khi xảy ra và do không cố ý.

    Tuy nhiên, có một ngoại lệ đáng chú ý đó là các nội dung được sao chép.

    Nội dung sao chép là gì?

    Nội dung được sao chép là một phần nhỏ của nội dung trùng lặp có chủ đích và các được sử dụng cho các mục đích lừa đảo. Nội dung sao chép là nội dung chủ động đạo văn hoặc cố gắng thao túng thứ hạng tìm kiếm.
    Trong một số trường hợp hiếm hoi, Google nhận ra ý định lừa đảo trong nội dung trùng lặp, họ sẽ áp dụng hình phạt nội dung trùng lặp đối với người vi phạm dưới hình thức xếp hạng họ thấp hơn hoặc thậm chí xóa họ khỏi chỉ mục của Google hoàn toàn.

    Nội dung trùng lặp ảnh hưởng đến thứ hạng như thế nào?

    Google xếp hạng nội dung bằng cách xác định kết quả nào phù hợp nhất và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Nhưng khi gặp nội dung trùng lặp, họ có thể bị nhầm lẫn khi hai trang hoàn toàn giống nhau - trang nào xứng đáng được xếp hạng?
    Sự nhầm lẫn này thường dẫn đến thứ hạng thấp hơn cho cả hai trang vì các thuật toán của Google không tự tin về việc xếp hạng một trang nào là đặc biệt cao. Nếu muốn giữ thứ hạng cao, bạn cần thực hiện các bước để giúp Google xác định trang nào là phiên bản "thực".
    Bạn nên xử lý nội dung trùng lặp như thế nào?
    Dưới đây là ba cách bạn có thể xử lý nội dung trùng lặp trên trang web của mình!
    1. Tránh nội dung trùng lặp nếu có thể
    Cách đầu tiên và rõ ràng nhất để tránh các vấn đề về nội dung trùng lặp là tránh có nội dung trùng lặp. Có thể không phải lúc nào bạn cũng có thể kiểm soát được nhưng bạn vẫn có thể giảm thiểu nó.
    2. Sử dụng chuyển hướng
    Trong một số trường hợp, nội dung trùng lặp là hệ quả tự nhiên của một sự thay đổi trang web cụ thể, chẳng hạn như chuyển từ trang HTTP sang trang HTTPS. Trong những tình huống này, bạn có thể giúp Google tránh nhầm lẫn bằng cách sử dụng chuyển hướng 301.
    3. Sử dụng rel = “canonical”
    Thuộc tính rel = “canonical” là một dòng mã mà bạn có thể chèn vào phần đầu HTML của trang. Về cơ bản, nó cho Google biết rằng trang mà nó xuất hiện là bản sao của một trang khác và yêu cầu Google coi trang kia là trang gốc.
    Kết luận
    Với các dịch vụ SEO của chúng tôi, bạn không chỉ nhận được trợ giúp xử lý nội dung trùng lặp mà còn tối ưu hóa mọi thứ từ tốc độ trang đến tích hợp từ khóa. Hãy liên hệ với GOBRANDING để trải nghiệm các dịch vụ SEO tốt nhất hiện nay. Hoặc có thể tham khảo thêm tại https://gobranding.com.vn/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!