laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nộp thuế môn bài là gì? có thời hạn như thế nào ?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi pqmseo, 8/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 242

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nộp thuế môn bài là gì? Thời hạn khai và nộp là trong bao lâu, Cả nhà hãy cùng Phân tích qua nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

    Lệ phí môn bài có thể hiểu thuần tuý là 1 sắc thuế trực thu và thường là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh của những công ty và hộ buôn bán. Hiểu đơn thuần hơn thì đây là mức thuế của những tổ chức phải nộp hàng năm cho cơ quan quản lý thuế trực tiếp.

    [​IMG]

    Mức thu được phân theo cấp bậc, dựa vào số vốn đăng ký; doanh thu hằng năm kinh doanh kế trước hoặc giá trị gia nâng cao của mỗi năm kinh doanh kế trước. Tùy thuộc vào mỗi đất nước, mỗi khu vực địa phương mà thời hạn nộp tờ khai lệ phí môn bài sẽ khác nhau.

    Theo Khoản 3, Điều một Nghị định 22/2020 sửa đổi Khoản 1, Điều 5 của NĐ 139/2016/NĐ-CP thì thời hạn nộp thuế môn bài như sau:

    Người nộp lệ phí mới bước ra thực hiện hoạt động sản xuất, buôn bán hoặc mới ra đời công ty hay công ty nhỏ, vừa chuyển từ hộ buôn bán tiến hành thực hiện khai lệ phí môn bài và nộp Tờ khai cho cơ thuế quan quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 của năm sau năm, mới ra hoạt động phân phối, buôn bán hoặc mới thành lập

    công ty hay đơn vị vừa mới xây dựng thương hiệu từ ngày 01/01/2021 thì sẽ được miễn nộp lệ phí môn bài vào năm 2021, phải nộp tờ khai lệ phí môn bài đầu tiên trước ngày 30/01/2022.

    Hộ gia đình, tư nhân hoặc đội ngũ cá nhân nộp thuế theo cách thức khoán thì không hề khai lệ phí môn bài.

    Thời hạn nộp lệ phí môn bài năm 2021 là như thế nào ?

    Cũng theo điểm mới của Nghị Định 22/2020/NĐ-CP được ban hành thì thời hạn nộp lệ phí môn bài chậm nhất là vào ngày 30/01 hàng năm.

    [​IMG]

    doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi từ hộ buôn bán sẽ được miễn lệ phí môn bài trong khoảng thời gian 3 năm trước hết từ khi ngày nhận giấy chứng thực đăng ký doanh nghiệp. từ khi các năm thứ tư trở đi thì buộc phải đơn vị sẽ nộp lệ phí môn bài như sau:

    - Trường hợp kết thúc thời gian miễn lệ phí môn bài trong 6 tháng đầu năm thì thời hạn nộp lệ phí môn bài chậm nhất là vào ngày 30/07 của năm kết thúc thời kì miễn.

    - Trường hợp kết thúc thời gian miễn lệ phí môn bài trong khoảng thời gian 6 tháng cuối năm thì thời hạn nộp lệ phí môn bài sẽ chậm nhất là ngày 30/01 của năm liền kề của năm kết thúc thời kì miễn.

    Trên đây là thời hạn cũng như thời gian nộp thuế môn bài, để hiểu rõ hơn thì Anh chị em hãy Phân tích thêm 1 số thông báo có ích khác tại website hoancauoffice.vn, để có thể hiểu rõ hơn đối với vấn đề này nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!