laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nước Ép Cà Chua Bao Nhiêu Calo? – Giá cả Trị Dinh Dưỡng Của Cà Chua

Thảo luận trong 'Nhất Dáng Nhì Da' bắt đầu bởi thanhbui93, 5/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 325

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nước ép cà chua bao nhiêu calo? Uống nhiều nước ép cà chua có gây tăng cân không có. Cùng chúng tôi giải đáp câu hỏi này qua bài viết dưới đây.
    >>> Xem chi tiết: https://drinkocany.com/nuoc-ep-ca-chua-bao-nhieu-calo
    [​IMG]

    Cà chua là một trong những loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Việc dùng cà chua mang lại rất nhiều lợi đến sức khỏe. Tuy vậy, nhiều người cho rằng ăn nhiều cà chua dẫn đến tình trạng tăng cân. Để giải đáp nghi vấn này bạn cần tìm hiểu 1 ly nước ép cà chua bao nhiêu calo.

    Nước ép cà chua bao nhiêu calo?
    1 ly nước ép cà chua bao nhiêu calo? Một ly nước ép cà chua ước tính sẽ dùng khoảng 250g cà chua. Lượng cà chua này tương ứng với khoảng 50 calo. Ngoài ra nước ép cà chua cũng là loại nước có mức giá trị dinh dưỡng cao.
    Chất béo: 0g
    Natri: 650mg
    Carbohydrate: 10g
    Chất xơ: 2g
    Đường: 7g
    Chất đạm: 2g
    Kali: 520mg

    Khi bạn uống nước ép rau, bạn không tiêu thụ khá nhiều chất xơ như lúc bạn ăn cả rau vì rất nhiều lần chất xơ bị loại trừ trong công đoạn ép. Ví dụ, một quả cà chua (1,5 gam chất xơ), 3 chén củ cải đường (3,8 gam), 4 và một cọng cần tây (0,6 gam chất xơ) 5 sẽ cung cấp cho bạn tổng cộng 6 gam chất xơ. Mặt khác, một ly cà chua chỉ cung cấp 2 gam chất xơ.

    Tác dụng lúc uống nước ép cà chua

    Uống nước ép cà chua rất tốt cho hệ tiêu hóa

    Chất xơ không có chỉ giúp cải thiện tiêu hóa và đều đặn, mà theo USDA, một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm lượng chất xơ được khuyến nghị cũng có thể giúp giảm xuống nguy cơ mắc một vài loại ung thư, béo phì, bệnh tim mạch và tiểu đường.
    [​IMG]
    Hướng dẫn chế độ ăn uống hiện tại của USDA nêu rõ rằng hơn 90% phụ nữ và 97% nam giới không có phục vụ đủ lượng chất xơ khuyến nghị của họ. Phụ nữ trưởng thành từ 19 tới 50 tuổi nên tiêu thụ 25–28 gam chất xơ mỗi ngày và nam giới từ 19 tới 50 tuổi nên tiêu thụ 31–34 gam mỗi ngày.

    Cân bởi đường huyết
    Nước ép trái cà chua là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết rất thấp với số điểm là 43. Nước ép cà chua chứa đựng carbohydrate phức tạp, cung cấp năng lượng lâu dài cho cơ thể so với carbohydrate dễ dàng. Những loại carbs Thuận tiện, được tìm thấy trong nước sô-đa và nước ép trái cây, gây ra sự gia tăng đột biến lượng đường trong máu và giảm ngay sau khi tiêu thụ, dẫn tới tăng cường năng lượng trong thời gian ngắn.

    Nước ép cà chua cũng có lượng đường rất thấp hơn đáng kể so với soda và nước trái cây, khiến nó trở nên chọn lựa tối ưu Nếu như bạn đang cố gắng giảm thiểu lượng đường nạp vào cơ thể. Một khẩu phần cà chua 8 ounce chỉ có 7 gam đường so với 39 gam trung bình được tìm thấy trong một khẩu phần soda 12 oz .
    Nước ép cà chua có giá thành trị dinh dưỡng cao

    Cà chua rất giàu vitamin và những khoáng chất: hầu hết những sản phẩm nước ép rau quả cà chua đều là nguồn cung cấp kali dồi dào mà cơ thể bạn cần để điều chỉnh huyết áp, ngăn ngừa chuột rút cơ bắp và giữ cân bằng điện giải. Cà chua cũng cung cấp vitamin A để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và vitamin C , cũng vô cùng quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và cũng giúp chữa lành vết thương và tổng hợp collagen.
    Rất tốt cho bệnh tim

    Có một số chứng cứ cho thấy lycopene, một chất dinh dưỡng có rất nhiều chất chống oxy hóa và là sắc tố tạo nên màu đỏ tươi của cà chua, có thể giúp giảm xuống nguy cơ mắc bệnh tim mạch bởi cách giảm huyết áp tâm thu (số đo huyết áp cao nhất của bạn).
    Phòng chống ung thư

    Nồng độ cao của lycopene trong máu có liên quan tới việc giảm xuống nguy cơ tăng trưởng một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư vú, tử cung, tuyến chi phí liệt và phổi. Lycopene vừa hạn chế sự nhân lên của các tế bào bất thường xuyên vừa giảm thiểu sự phát triển của các khối u ác tính, ảnh hưởng của chúng chủ yếu được cho là do đặc tính chống oxy hóa của nó. 10
    Tăng cường sức khỏe của mắt

    Beta carotene – một loại carotenoid được tìm thấy trong rau bina, cà rốt, và sau đấy, trong nước ép cà chua – là chi phí chất của vitamin A, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mắt. Đôi mắt của chúng ta cũng chứa những carotenoid lutein và zeaxanthin, giúp ngăn ngừa những bệnh về mắt và duy trì sức khỏe của mắt.
    Carotenoid là chất chống oxy hóa chống lại stress oxy hóa, giai đoạn chết tế bào theo chương trình, viêm nhiễm và rối loạn chức năng ty thể. Khả năng hấp thụ ánh sáng của chúng cho phép chúng che chắn võng mạc và thủy tinh thể của mắt khỏi tổn thương quang hóa.
    [​IMG]
    Phương pháp chế biến nước ép cà chua
    Để chế biến nước ép cà chua giúp cải thiện sức khỏe bạn có thể tiến hành theo cách thức dưới đây.
    Cà chua 3 trái khoảng 250g.
    Đường trắng 2 muỗng.
    Sữa tươi 150ml.
    Sữa đặc 1 muỗng.
    Điều bạn cần làm là xay tất cả chúng trong khoảng 1 phút. Vậy là bạn có được ly nước ép cà chua ngon miệng.
    >>> Xem thêm: https://drinkocany.com/
    Trên đây là giải đáp nước ép cà chua bao nhiêu calo và các tác dụng của nước ép cà chua. Với cách thức làm nước ép cà chua như trên bạn đã có ly nước cà chua thơm ngon, bổ dưỡng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!