laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Nước ép dứa uống có tốt không?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thanhbui93, 14/5/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 298

  1. Offline

    thanhbui93 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Nước ép dứa có vị chua thanh, thơm ngon, vô cùng thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Tuy là vậy nhưng bạn cũng cần biết nước ép dứa nên uống khi nào để bổ sung khoáng chất đúng cách. Bài viết dưới đây do Tiến Sĩ Nước sẽ giải đáp những vấn đề này cho bạn.

    Uống nước ép dứa khi nào là tốt nhất?

    Nước ép dứa có thể uống được vào tất cả các thời điểm trong ngày, Tuy là vậy nhưng để uống nước ép dứa đúng cách thức thì bạn nên uống sau sau bữa ăn khoảng 2 giờ vì nước ép dứa cất giữ rất nhiều axit, uống trong lúc đói có thể gây hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

    Nước ép dứa có thể được uống vào bữa sáng, Tuy vậy bạn không nên sử dụng nước ép dứa thay cho bữa sáng vì sẽ không có đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước ép dứa tuy vô cùng tốt nhưng dùng quá nhiều nước ép dứa vào buổi tối có thể gây chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu hóa.

    Giá trị dinh dưỡng của nước ép dứa

    [​IMG]

    Nước ép dứa được xem là một trong những “thần dược” cho sức khỏe. Nước ép từ dứa chứa khá nhiều chất dinh dưỡng như cacbon hydrate, đường, chất xơ, chất béo, chất đạm, beta caroten, các vitamin như vitamin A, C, D, K, và các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, B5, B6, B12 cùng hàm lượng khoáng chất dồi dào như sắt, đồng, kẽm, magie, mangan, natri, kali… Với lượng chất xơ tự nhiên dồi dào và tuyệt đối không chất béo thì dứa là một trong những loại trái cây có tác dụng giảm xuống cân hiệu quả.

    Tác dụng của nước ép dứa

    Tăng cường năng lượng

    Dứa cất giữ rất nhiều vitamin B6 và chất thiamine giúp chuyển hóa cacbon hydrate thành năng lượng, cùng lúc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Khi cảm thấy mệt mỏi, thiếu sức sống, bạn có thể thêm vào một cốc nước ép dứa để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

    Giúp xương chắc khỏe

    Mangan là chất cực kỳ rất tốt cho sức khỏe của xương. Một ly nước ép dứa cung cấp 73% lượng mangan cần thiết cho cơ thể. Trong dứa còn chứa lượng canxi, đồng và sắt dồi dào, thường xuyên bổ sung những dưỡng chất này từ nước ép dứa sẽ giúp xương trở nên chắc khỏe hơn. Lượng mangan có trong nước ép dứa còn có tác dụng cực tốt với các bà bầu sau sinh, giúp giảm xuống hiện tượng loãng xương và giúp đỡ xương khỏe mạnh.

    Cải thiện thị lực

    Nước ép dứa cất giữ 1 lượng lớn vitamin A và chất Beta-Carotene vô cùng tốt cho thị lực. Thường uống nước ép dứa sẽ giúp giảm thiểu tình trạng thoái hóa điểm vàng, tránh những bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể giảm xuống nguy cơ mất thị lực ở tuổi già. Bên cạnh đó, dứa cũng cất 1 lượng chất chống oxy hóa giữ cho đôi mắt của bạn luôn luôn khỏe mạnh.

    Phòng chống các bệnh tim mạch

    Vitamin B6, chất bromelain và thiamine trong nước ép dứa có công dụng ổn định lượng đường trong máu. Các chất chống oxy hóa và lượng vitamin C dồi dào có trong quả dứa có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, chống đông máu, làm giảm nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim, cực tốt cho hệ tim mạch của con người.

    Uống nước ép dứa giảm xuống cân hiệu quả

    Nước ép dứa có thể cắt giảm cảm giác thèm ăn ngọt của bạn. Uống nước ép dứa trước khi ăn sẽ tạo cho bạn cảm giác no nhanh và ít có nhu cầu nạp thêm lượng đường, chất ngọt vào cơ thể hơn. Tuy vậy, chất thiamine có trong dứa vẫn giúp bạn tiếp năng lượng và hoạt động bình thường, cùng lúc tăng cường thời kỳ đàm luận chất của cơ thể để việc giảm cân hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Uống nước ép dứa như thế nào để giảm cân là chủ đề được rất nhiều phụ nữ để ý. Cách uống nước ép dứa giảm xuống cân là bạn nên uống nước ép dứa trước mỗi bữa ăn khoảng 1 tiếng. Nước ép dứa cất giữ hàm lượng khoáng chất và chất xơ cao, không có chứa đựng chất béo nên lúc phối hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập hợp lý, bạn có thể giảm xuống từ 2 – 5 kg trong vòng 1 tuần.

    Giúp kháng viêm, tái tạo collagen

    Chất bromelain trong dứa có đặc tính kháng viêm hiệu quả, giúp loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể mau chóng, hạn chế những cơn đau, viêm, sáng tạo là viêm khớp. Đồng thời, uống nước ép dứa mỗi buổi sáng còn thúc đẩy thời kỳ tái tạo collagen, rút ngắn thời giờ phục hồi vết thương. Nước ép dứa có tác dụng bổ sung collagen cho cơ thể, giúp làn da thêm sáng mịn, tươi trẻ, vết thương trên da mau chóng phục hồi và điều trị mụn trứng cá hiệu quả.

    Nước ép dứa để được bao lâu?

    Nước ép dứa dùng nguyên liệu từ trái cây tươi nên thời giờ bảo quản không lâu. Thời giờ bảo quản nước ép dứa là từ 1 – 3 ngày nên uống hết trong vòng 24 tiếng sau khi pha. Lý tưởng là bạn nên pha theo liều lượng mỗi lần uống để bảo đảm hương vị thơm ngon và dinh dưỡng có trong thức uống. Bảo quản nước ép dứa trong bình thủy tinh, đậy kín nắp rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh tại nhiệt độ từ hai – 4 độ C.

    Một số lưu ý lúc uống nước ép dứa

    Việc uống nhiều nước ép dứa có khả năng gây ra dị ứng trên cơ thể như đau bụng, nổi mề đay, ngứa ngáy khó chịu. Các người mắc bệnh dị ứng nên có chế độ uống nước ép dứa thích hợp, vừa phải để cung cấp dưỡng chất mà không gặp những tác dụng phụ khác.

    Với đặc tính cất khá nhiều thành phần axit nên Nếu uống quá nhiều nước ép dứa trong khoảng thời gian dài có thể làm mềm răng và gây ra những vấn đề liên quan tới răng miệng. Dấu hiệu để nhận biết lúc bạn đang lạm dụng quá nhiều nước ép dứa là hiện tượng ê buốt răng lúc ăn đồ nóng, lạnh, hay cắn một vật gì đấy.

    Việc uống nước ép dứa khi mang thai cũng cần lưu ý. Vì nước ép dứa có chứa chất bromelain có thể ảnh hưởng tới thai kỳ, nên bạn cần hạn chế uống nước ép dứa vào các tháng đầu mang thai. Thay vào đấy hãy uống nước ép dứa khi đang chuẩn bị sinh con. Chất bromelain giúp làm mềm cổ tử cung và gây chuyển dạ, hỗ trợ cho công đoạn sinh nở diễn ra thuận lợi ích hơn.

    Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết, bạn đã không có còn băn khoăn với câu hỏi nên uống nước ép dứa khi nào là lý tưởng. Giá trị dinh dưỡng và các lợi sức khỏe của nước ép dứa đối với cơ thể là không thể phủ nhận, Tuy vậy bạn cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lý, không nên quá lạm dụng nước ép dứa trong việc giảm xuống cân. Hãy thường xuyên theo dõi Tiến Sĩ Nước để luôn được cập nhật những bài viết về mẹo, công thức đồ uống hữu ích nhé.

    Thông tin liên hệ

    6 đường số 3, KDC Đại Phúc, Bình Hưng, Bình Chánh

    0877349984 / [email protected]
     
    Quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!