laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phải thật cẩn trọng khi mua những loại bát đũa không được an toàn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi sudo, 15/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 512

  1. Offline

    sudo New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phải thật cẩn trọng khi mua những loại bát đũa không được an toàn


    Theo các khuyến cáo đưa ra rằng, nếu phải mua nhầm những bát đĩa đẹp làm bằng sứ mà giá thành lại rẻ, nguy cơ mất VSATTP rất cao do là việc trà trộn men chì vào sản phẩm.

    Tại Hà Nội, dễ dàng được tìm và mua bát đĩa bằng sứ đủ hầu hết được các thể loại được và bán ngan ngát dọc trên các vỉa hè và phố Hào Nam với Nguyễn Xiển... hoặc là các hàng gốm sứ rong ruổi. Giá của hầu hết những loại bát đĩa này đủ mọi thể loại “thượng vàng hay hạ là cám”, chỉ cần bỏ ra khoảng vài nghìn đồng là có thể mua được một chiếc bát ăn cơm vừa mắt hay là những chiếc đĩa nhỏ, thậm chí chỉ 3.000đ cho đến khoảng đến một chiếc chén uống trà bằng sứ màu trắng. Khá nhiều và vô số loại bát đĩa không được ghi rõ nguồn gốc được trà trộn với toàn bộ các giá rẻ mạt đáng bất ngờ.

    Tuy nhiên,với một trong những khuyến cáo mới đây nhất từ học viên Khoa công nghệ hóa học - ĐH Bách khoa HN, hiện nay chúng ta có không ít các sản phẩm bát ăn cơm cao cấp của gốm sử dụng với thật nhiều men chì để nung. Loại men này nếu được dùng và được pha chế đúng cách và nung ở nhiệt độ cực cao thì các ôxít chì bị khóa thật chặt và không thể có những khả năng gây ra nhiễm độc. Tuy nhiên, nếu ở quá trình nung không thể được đảm bảo, nhiệt độ không được cao lắm và nhất định, chì có thể tách ra khỏi men và có thể được phát tán ra và hòa tan vào trong thức ăn được đựng trong hầu bát đĩa làm bằng gốm sứ.

    Về điều này, Cục Quản lý trong toàn bộ những thực phẩm và các dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, một người trưởng thành sẽ phải hấp thụ đến mức khoảng 15% lượng chì mà họ đã được ăn phải. Đối với ở trong trong cơ thể trẻ em, tỉ lệ này là 30 - 60%. Khi bị nhiễm độc và chì, trẻ em có thể sẽ gặp phải những các vấn đề như là: Suy nhược những khả năng học hỏi kém và chậm phát triển nhất,có chỉ số IQ thấp...

    Do vậy,những người tiêu dùng (NTD) chúng ta cần phải cần hết sức cẩn trọng khi phải chọn mua bát đĩa nhà hàng khách sạn giả bằng các loại gốm sứ. Theo lời khuyến cáo, khi được chọn mua sản phẩm, người mua có thể kiểm tra được những độ các nung bằng cách dùng ngón tay và phải gõ thật mạnh vào sản phẩm, nếu nghe thấy tiếng kêu được phát ra như là tiếng kim loại thì đó mới là những loại sản phẩm tốt và đạt chất lượng cao nhất. Ngược lại, nếu nghe tiếng kêu đục và hình như rất nặng thì đó là sản phẩm có chất lượng rất kém.
    Ngoài ra, bát đĩa của chúng ta thường không được an toàn thường dán decal hay những họa tiết thay vì vẽ. người mua hàng hết sức chú ý về hầu như các cảm quan của bát đĩa, tránh mua phải những loại có màu men xỉn bạc, xuất hiện khi ta được nhìn thấy được những vết đen, đường vân rạn nứt tạo ra các điều kiện dễ dàng cho những vi khuẩn để khu trú và để đọng lại sau khi sử dụng.
     

: đũa

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!