laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phân biệt bếp từ và bếp điện từ đơn giản

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 16/10/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 277

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cả bếp từ chính hãng và bếp điện từ đều có lượng khách hàng dùng to trên thị trường. Dù rằng đây là 2 sản phẩm khác nhau, tuy nhiên vẫn có nhiều người nhầm lẫn 2 loại tên này là 1. Vậy bếp từ và bếp điện từ có những điểm gì khác biệt? Để giúp bạn có thể dễ dàng cân nói khi chọn lựa giữa bếp từ và bếp điện từ của https://khanhvyhome.com.vn/

    Đặc điểm chung của 2 sản phẩm
    Hiện giờ, cả 2 loại sản phẩm này đều có sự phổ biến về thiết kế, thiết kế, kích thước và giá cả. Chuyên dụng cho nhu cầu tiêu dùng khác nhau của người sử dụng. Ở thời điểm ngày nay, bếp từ và bếp điện từ chính là sự lựa chọn nhiều nhất trong những căn hộ hiện đại hay chung cư cao cấp…

    Bếp từ và bếp điện từ đều có cấu tạo bề mặt có 1 lớp kính chịu nhiệt có độ dày nhiều từ 4-8mm. Những loại mặt kính chuyên chuyên dụng cho 2 loại sản phẩm bếp này đấy là kính ceramic, kính K+ của Pháp, kính Schott của Đức. Trong ấy, kính Schott là chất liệu được những chuyên gia Nhận định cao hơn cả bởi sức chịu nhiệt, khả năng chịu va đập và không bị sốc nhiệt, tản nhiệt nhanh.

    [​IMG]

    Kính bề mặt bếp được làm từ gốm thủy tinh siêu bền, không chứa các chất độc hại, trong công đoạn nấu không tạo ra khí thải gây hiểm nguy tới sức khỏe con người. Hơn thế, các chất liệu kính của bếp từ và bếp điện từ đều có khả năng phương pháp điện cực thấp. Cho nên, bạn hoàn toàn không cần phải lo âu các sự cố về điện.

    Trên bề mặt kính được ngoại hình hệ thống nút điều khiển cảm ứng hoặc phím nổi. Bên dưới là hệ thống bo mạch và linh kiện điện tử chuyên dụng. Bên dưới mỗi vùng nấu đều được kiểu dáng quạt làm mát cùng hệ thống rãnh phân bố đều giúp việc làm mát vùng nấu phát triển thành chóng vánh hơn.

    Cả bếp từ và điện từ đều hoạt động bằng năng lượng điện, hoàn toàn không sử dụng nguyên lý đốt cháy, không thải khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Có 2 dạng kiểu dáng bếp đó là bếp âm và dương, tùy vào nhu cầu và không gian để chọn lựa loại sản phẩm phù hợp nhất.

    Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp điện từ
    Thế nào là bếp từ và bếp điện từ?

    Bếp từ có cấu tạo cuộn cảm hình vòng tròn đơn, được gắn kết bằng các sợi đồng siêu bền, cuộn tròn trên mặt phẳng. Trên cùng 1 mặt nấu có thể có 1 hoặc đa dạng vùng nấu.

    Bếp điện từ có vùng nấu từ có cấu tạo tương tự có bếp từ. Có vùng nấu hồng ngoại, mâm nhiệt tiêu dùng bóng đèn halogen hoặc sợi dây mayso. Đặc trưng, ở các loại sản phẩm bếp điện từ cao cấp, dịch vụ sử dụng sợi dây cacbon siêu bền. Sản phẩm có các vùng nấu từ và vùng nấu hồng ngoại trên cùng mặt nấu.

    Phân biệt về nguyên lý hoạt động
    Bếp từ ứng dụng nguyên lý hoạt động của loại điện Fuco. Loại điện này đi qua cuộn từ, sinh ra tia từ tiếp xúc có đáy nồi, từ ấy sinh ra nhiệt để khiến cho chín thức ăn. Bếp từ có tính năng tự động nhận diện đáy nồi, nhờ đó nhiệt lượng chỉ tụ họp vào nồi nấu, tránh tối đa lượng nhiệt thất thoát ra ngoài. Giúp thời kỳ nấu nướng nhanh hơn và tiết kiệm điện năng.

    Có bếp điện từ ở vùng nấu hồng ngoại, hoạt động theo nguyên lý sử dụng xạ nhiệt của tia hồng ngoại để khiến cho nóng vùng nấu. Cụ thể, loại điện sẽ đi qua dây mayso hoặc bóng halogen ở mâm nhiệt và làm cho chúng tỏa nhiệt. Phần mặt kính tại vùng nấu đóng vai trò như 1 thấu kính tụ họp, khiến nhiệt lượng tụ hội vào đáy nồi và khiến cho chín thức ăn.

    Các ích lợi khi tiêu dùng bếp từ và bếp điện từ
    Bếp từ

    Có nguyên lý hoạt động của mình, bếp từ có hiệu suất hoạt động lên tới 90%. Nhiệt lượng sẽ chủ yếu tụ họp vào đáy nồi và không bị thất thoát ra ngoài quá đa dạng. Từ đó, giúp bạn tiết kiệm thời gian và điện năng khi thổi nấu. Hơn thế, nhiệt lượng chỉ quy tụ ở đáy nồi có chất liệu phù hợp, vì vậy bạn hoàn toàn im tâm về độ an toàn khi sử dụng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, các sản phẩm bếp từ đương đại được tích hợp đa số tính năng có ích giúp công đoạn thổi nấu diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn:

    • Tính năng khóa trẻ em: Chế độ này giúp bạn dễ dàng vệ sinh bề mặt bếp ngay khi đang nấu nướng, song song không để trẻ ảnh hưởng và đổi thay chế độ nấu của bếp.
    • Hiển thị nhiệt dư: Cảnh báo lượng nhiệt trên bề mặt vùng nấu còn quá to, không nên vệ sinh hay đụng chạm để tránh bị bỏng.
    • Hứa hẹn thời gian nấu: Giúp bạn có thể đồng thời thực hiện phổ biến công việc mà không lo đồ trên bếp bị cháy, khét.
    • Tự động nhận dạng đáy nồi: giả dụ sai nồi, bếp sẽ không sinh nhiệt và khi nhấc nồi ra ngoài từ 2-3 phút, bếp sẽ tự động tắt để đảm bảo an toàn.
    • Chức năng Booster: Giúp bạn tiết kiệm thời gian đun nấu chỉ có 1 nút bấm đẩy công suất hoạt động của bếp lên cao nhất.
    Bếp điện từ
    Vùng nấu bếp hồng ngoại có thể sử dụng có bất cứ chất liệu nồi nào. Ở những sản phẩm cao cấp, bếp điện từ tiêu dùng mâm nhiệt có sợi dây cacbon siêu bền. Thời gian hoạt động có thể lên đến 8000 giờ, tương đương có 21 năm tiêu dùng.

    [​IMG]

    Mức nhiệt tại vùng nấu hồng ngoại luôn là rất lớn, giúp thức ăn chín đều và ngon hơn, phù hợp để thực hành các món như chiên, xào, ninh, hầm. Mặt kính hồng ngoại sau khi tắt bếp có khả năng giữ nhiệt từ 20-30 phút. Bạn có thể tận dụng điều này để hâm nóng thức ăn, đặc thù là vào mùa đông.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!