laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phân biệt cây an xoa thật và giả

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi cayanxoa, 30/8/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 473

  1. Offline

    cayanxoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cây an xoa là loại thảo dược quý lành tính và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, nhờ công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan hữu hiệu mà thảo dược này được người dùng yêu thích.

    Vì vậy, cây luôn rất hút hàng trên thị trường và rất dễ bị làm giả để bán. Bên cạnh đó, loại cây thảo dược này lại khó có thể nhận biết được đâu là loại an xoa thật và đâu là an xoa giả.

    Bài viết này sẽ giúp bạn đọc phân biệt cây an xoa thật và giả, để tránh nhầm lẫn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

    [​IMG]
    ( cây an xoa)

    Đặc điểm nhận dạng của cây an xoa

    Cây an xoa thường mọc hoang thành bụi ở ven suối, trong những khu rừng có độ ẩm cao. Cây là loại thân gỗ, nhánh hình trụ, cao khoảng 1-3 mét. Lá hình trái xoan, to bằng bàn tay, mép có răng cưa, cả đều mặt đều phủ đầy lông.

    Hoa là những bông nhỏ ngắn đơn hay xếp đôi ở nách lá, có màu tím hay màu đỏ. Quả hình trụ nhọn như con sâu, có lông, chạm vào rất ngứa, khi quả còn tươi thì có màu xanh, khô khô thì có màu nâu đem, bên trong có chứa nhiều hạt.

    Cây an xoa thường mọc nhiều ở những vùng đồi núi Bình Phước, các tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng khác, nhưng thảo dược này ở Bình Phước rất được nhiều người tin dùng hơn cả.

    Cách phân biệt cây an xoa tươi thật giả

    Cây an xoa thật có thể nhận biết thông qua hình dáng bên ngoài. Vì vậy người tiêu dùng nên lựa chọn kỹ càng để mua được sản phẩm chất lượng nhất và tốt cho sức khỏe.

    Cây này thường dễ bị nhầm lẫn với cây dó mốc và cây tổ kén tròn. Rất nhiều người đã nhầm lẫn và sử dụng gây tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là một số đặc điểm khác để phân biệt cây an xoa thật và giả.

    [​IMG]

    · Phân biệt qua hình dáng

    Thân cây an xoa thường nhỏ, không quá to. Lá thuôn nhọn, gân nổi phía dưới mặt lá. Nếu mua được cây còn tươi thì rất tốt và phải còn nguyên cây, nguyên lá có cả quả thì càng dễ phân biệt hơn.

    Thân cây dại thường to hơn thân cây an xoa, lá hình nhọn như mũi tên và lá hơn hơn lá an xoa rất nhiều. Quả cây dại thường có hình dạng khác, không có lông.

    · Phân biệt thông qua màu sắc

    Hoa an xoa thường có màu tím hoặc màu đỏ, hoa nhỏ có 5 cánh. Quả thường có dạng hình trụ, bề mặt có lông rất ngứa, khi còn tươi quả có màu xanh nhạt, khi khô có màu nâu đen.

    Còn hoa của cây dại thường có màu vàng hoặc màu trắng, quả to lớn không có lông, có màu vàng hoặc đỏ.

    · Phân biệt thông qua mùi vị

    Cây an xoa thật khi đem nấu lên có vị đắng ngọt nhẹ, nước màu vàng nhạt, trong và có mùi thơm của cây thuốc. Còn nước sắc từ cây dại có mùi khó chịu, vị đắng chát hoặc có vị khó uống.

    Trên đây là những cách phân biệt cây an xoa thật giả. Hi vọng để mua được cây an xoa thật bạn cần phải nắm rõ được hình dáng của cây và tìm được địa chỉ bán chất lượng tốt và rõ nguồn gốc, có uy tín đảm bảo.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!