laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Thảo luận trong 'Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi tuelinh, 6/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 342

  1. Offline

    tuelinh New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có 2 loại kem chống nắng đặc trưng: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Rất nhiều bạn gái không biết sự khác nhau giữa 2 loại kem chống nắng này. Việc chọn lựa và sử dụng kem chống nắng không đơn giản như bạn nghĩ. Tùy vào mỗi làn da và sẽ thích hợp với từng chất kem chống nắng khác nhau. Lựa chọn mỹ phẩm sinh thái hay mỹ phẩm thiên nhiên cũng là cách giúp bạn đảm bảo an toàn và lành tính cho da.

    Kem chống nắng vật lý có nhiều ưu điểm vượt trội và được người tiêu dùng phản hồi khá tích cực. Kem chống nắng là một cách giúp bạn ngăn chặn tia UV, phòng chống đen sạm và các bệnh về da.


    Phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học:

    1. Ưu điểm:
    Kem chống nắng vật lý: lành tính cho da, chống nắng bền vững, ít gây kích ứng. Dễ bảo quản.
    Kem chống nắng hóa học: thấm nhanh. Có thể bào chế được các loại kem chống nắng với SPF tùy ý (cao thấp đều được).
    2. Nhược điểm:
    Kem chống nắng vật lý: độ chống nắng thường thấp (10-15) do khó khăn trong bào chế (Kẽm oxid và Titan oxit là các chất không tan, nếu bào chế với hàm lượng lớn sẽ gây đặc, vón cục sản phẩm).

    Kem chống nắng hóa học: thường phải thoa kem trước 20 - 30 phút trước khi ra ngoài. Có tác dụng ngắn, phải thoa lại sau 2 - 4h. Hấp thu năng lượng tia UV. Khi tia UV chiếu lên bề mặt da, các chất chống nắng hóa học sẽ hấp thu năng lượng để thực hiện phản ứng hóa học chuyển thành một chất khác. Khả năng gây kích ứng cao hơn so với kem chống nắng vật lý. Điều kiện bảo quản khắt khe, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi tia UV sẽ chuyển hoạt chất chống nắng thành chất chuyển hóa không còn tác dụng.

    [​IMG]

    Kem chống nắng hóa học là nguyên nhân gây chết hàng loạt các loại san hô trên biển. Vì trong thành phần kem chống nắng hóa học có chất Oxybenzone, butylparaben, octinoxate và/hoặc 4-methylbenzylidine camphor gây độc hại nghiêm trọng cho những loại san hô còn bé.

    Mỗi năm có khoảng 4000 - 6000 tấn kem chống nắng đổ ra biển (do những người đi bơi, đi lặn sử dụng và nhảy xuống biển). Và kem chống nắng - theo các nhà khoa học - chịu trách nhiệm cho khoảng 60% cái chết của các rặng san hô ngày nay (cùng với biến đổi khí hậu dẫn đến tăng nhiệt độ nước biển, nồng độ axit trong nước biển tăng cao..v.v)


    Vì vậy, sử dụng mỹ phẩm sinh thái, đặc biệt là kem chống nắng vật lý sẽ giúp bạn vừa bảo vệ làn da an toàn vừa bảo vệ môi trường.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!