laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phân biệt sự khác nhau giữa bệnh rubella với bệnh lý sởi

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi thedattm, 2/8/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 413

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hai căn bệnh này có hội chứng phát ban giống nhau. Thế nhưng, biểu hiện lâm sàng của rubella thường nhẹ hơn, chỉ biểu hiện rõ khi bệnh toàn phát.

    căn bệnh sởi gặp nhiều ở trẻ từ 1 lứa tuổi trở lên, thời kì nung bệnh lý 7-10 ngày. Căn bệnh khởi phát trong 2-3 ngày với những triệu chứng: sốt bất thường từ 38 độ C trở lên, mắt ướt, kèm nhèm, ho, chảy nước mũi, tiêu chảy... Khi căn bệnh toàn phát thì sốt lớn 38,5-39 mức độ C, li bì, mệt nhọc, những ban sởi dày, mịn, có hàng đầu ở sau đây tai, loang ra mặt, cổ xuống thân mình, tứ chi trong 1-2 ngày. Bệnh lý sẽ lui khi khỏi sốt, ban bay dần theo trình tự mọc hay để lại vết thâm trên da.

    [​IMG]

    bệnh rubella có khả năng gặp ở mọi tuổi, nung căn bệnh 12-14 ngày, bắt đầu với rất nhiều hội chứng sốt nhẹ, một vài hiện tượng mắt ướt, ho, chảy nước mũi, ỉa lỏng... Tuy nhiên gần như không nhìn thấy. Khi bệnh lý toàn phát, một vài triệu chứng mới rõ: mệt mỏi, sốt nhẹ, chảy nước dãi và rõ rệt nhất là nổi mẩn đỏ trên da giống như căn bệnh sởi. Trẻ rất hiếm khi nằm li bì, xung huyết mắt, da mặt, hạch to ở dọc hai bên cổ, k đau thắt. Một số nốt ban trên da dạng tra đỏ rải rác, mọc không chứa quy luật. Có thể nhìn thấy đau dữ dội khớp. Khi bệnh lý lui thường tận gốc sốt, ban bay nhanh chóng ko theo quy luật, không để lại một vài dấu vết trên da, hạch trở về bình thường muộn hơn, thường dưới đây 1 tuần.

    Về hậu quả, căn bệnh sởi có khi tạo ra viêm phổi, nhiễm trùng phế quản thậm chí kéo đến lìa đời (nhất là ở trẻ dưới 1 tuổi), nhiễm khuẩn tai giữa, xoang, răng lợi, tiêu chảy mất nước, suy dinh dưỡng; viêm loét giác mạc... Các sự bất thường thường nhìn ra khi căn bệnh toàn phát hoặc đã lui. Cho rằng thêm: dia chi chua sui mao ga hieu qua

    những Tác động tiêu cực và của Rubella chủ yếu là đau dữ dội hoặc sưng khớp, đặc biệt là ở nữ giới nhiều độ tuổi (chiếm 70%), nhiễm trùng não, xuất huyết giảm tiểu mong muốn, viêm thần kinh, tạo nên dị dạng bào thai ở bạn nữ có bầu. Phái nữ có bệnh rubella khi đang có mang có khả năng đẻ con nhiễm những dị tật bẩm sinh như căn bệnh tim, thứ nhất nhỏ, chậm phát triển tâm thần, đục thủy tinh thể, điếc, các nguy hiểm xương dài...

    Cả hai bệnh trên đều đã mang văcxin tiêm phòng
     
Chủ đề tương tự: Phân biệt
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phân biệt công dụng các loại mặt nạ đất sét 11/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phân biệt viên uống Banikha Thiên Phúc và đông trùng linh chi GHB 10/5/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Cách phân biệt siêu phẩm Exclusive Cosmetic và hàng nhái Bilena 5/4/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phân biệt phun chân mày và xăm chân mày 8/3/22
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Các triệu chứng của bệnh viêm phần phụ chị em nên biết 11/12/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!