laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phát triển thị trường cho Vay tín chấp theo hướng nào?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi longvh001, 28/11/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 442

  1. Offline

    longvh001 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phát triển thị trường cho Vay ngân hàng trả góp theo hướng nào?
    hình thức cho Vay trả góp (CVTD) đã được những tổ chức tín dụng, ngân hàng thân thương tạo ra mạnh trong thời gian qua. Thúc đẩy CVTD đang được xem là 1 biện pháp hiệu quả nhằm ngăn ngừa hoạt động "tín dụng đen", nâng cao cơ hội tiếp cận tài chính cho người dân (đặc biệt là những người dân có thu nhập thấp), kích cầu tiêu dùng và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế non sông.
    [​IMG]
    Tiềm năng phát triển của thị trường CVTD ở Việt Nam là rất to, vì với số dân trên 90 triệu người, đây là điều kiện vô cùng dễ dàng và là thị trường “khổng lồ” cho lĩnh vực CVTD phát triển. Nếu chỉ 1/9 dân số, tức khoảng 10 triệu người có khoản vay tín chấp nhanh với mức vay trung bình 50 triệu đồng thì tổng quy mô của thị trường CVTD cũng đã đạt mức 500.000 tỷ đồng, quả là một con số rất ấn tượng!
    TS.Nguyễn Thị Kim Thanh - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho rằng, sự tạo ra của các hoạt động CVTD cho thấy, hoạt động này không chỉ có ý nghĩa đối với từng cá nhân, nhưng mà nó còn mang lại các tác động tích cực cho toàn xã hội.
    Theo Chuyên gia kinh tế, TS.Nguyễn Minh Phong, tín dụng tiêu sử dụng ở Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn tiềm năng, nhiều người dân chưa được tiếp cận và sử dụng những dịch vụ tài chính. Dường như đó, thực tế, có nhiều nhân tố để có thể kỳ vọng vào phân khúc thị trường này.
    “Việt Nam hiện có hơn 90 triệu dân, dự báo sẽ đạt tới 100 triệu dân vào năm 2025. Đó là con số hết sức đơn giản cho kênh tài chính tiêu dùng. Bên cạnh đó, Việt Nam là non sông đang phát triểnvà có vận tốc tăng trưởng bình ổn ở khu vực Đông Nam Á”, nhấn mạnh điều này TS. Nguyễn Minh Phong cho rằng: Khá nhiều thỏa thuận hợp tác kinh tế nhưng Việt Nam vừa đạt được với những non sông có nền kinh tế phát triển, chắc chắn sẽ mang lại nhiều kết quả khả quan cho nền kinh tế trong nước. “Khi nền kinh tế sản xuất định hình, tỷ trọng thất nghiệp giảm,thu nhập cho người lao động tăng lên câu kết với yếu tố dân số trẻ tập trung nhiều ở khu vực thành thị sẽ thúc đẩynhu cầu mua sắm và tiêu sử dụng. Đây sẽ là điều kiện thuận tiện cho vay tiêu dùng” – ông Phong nói.
    Mặt khác, việc Chính phủ tiếp tục có nhiều cố gắng trong cải thiện các thủ tục hành chính, thuế quan cùng với tình hình bình yên chính trị bất biến cũng sẽ tạo điều kiện thuận tiện để nhà đầu tư nước ngoài yên tâm sản xuất và thu hút các nhà đầu tư mới, trong đó có đầu tư vào lĩnh vực CVTD.
    Soi vào tốc độ phát triển rất nhanh trong vài năm trở lại đây của những kênh tài chính tiêu sử dụng trong hệ thống tổ chức tín dụng và sự ra đời của hàng loạt tổ chức tín dụng với rất nhiều dịch vụ đa dạng chúng ta cũng đã nhận thấy rõ ràng tiềm năng của thị trường này.
    Áp trần lãi suất sẽ hạn chế sự sản xuất của thị trường
    Trở ngại lớn nhất đối với dịch vụ CVTD bây chừ chính là vấn đề lãi suất.Nhiều ý kiến sốt ruột CVTD với lãi suất cao có nguy cơ biến thành “đầu mối” của tín dụng đen. Chuyên gia kinh tế, TS.Lê Xuân Nghĩa khẳng định: Tín dụng tiêu sử dụng hay hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng ko những ko phải là tín dụng đen, nhưng mà còn là 1 “cứu cánh” cho những “khách hàng” của nạn “tín dụng đen”. Còn về vấn đề lãi suất, bởi vì sao cao?Chúng ta nên hiểu rằng, đi liền với đen đủi cao bao giờ cũng là lãi suất cao.Cao ở đây là so với các khoản cho vay giá trị lớn, thời gian dài và có tài sản đảm bảo, chứ nếu so với các xui xẻo tiềm ẩn của loại hình vay tien nong thì lãi suất này mới chỉ đủ bù cho những tiêu xài vận hành”, TS. Lê Xuân Nghĩa nói
    Cùng quan điểm, chuyên gia tài chính - tổ chức tài chính, ông Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, cần hết sức tránh sự nhầm lẫn giữa nhì khái niệm: Lãi suất thỏa thuận giữa người vay và đi cho vay trên cơ sở thương mại;Và lãi suất áp đặt trong tín dụng đen, vẫn thường được gọi là lãi suất "cắt cổ".
    Sẽ rất khó mở rộng loại hình CVTD nếu như ấn định trần lãi suất tầm thường cùng với các bề ngoài tín dụng khác. Trần lãi suất dự kiến 20%/năm là hoàn toàn xa rời thực tế, nhất là ở một thị trường đang tạo ra và còn dựa dẫm nhiều vào tín dụng công ty tài chính như ở Việt Nam, điều này dễ dẫn đến việc lãi suất vay không đủ bù đắp tiêu pha tại những tổ chức tài chính và thành ra những tổ chức vay có thể thu hẹp phạm vi cung cấp dịch vụ, hạn chế kênh cho vay chính thức, mô hình thông thường sẽ khuyến khích hoạt động cho vay tự phát, trong đó có cả cho vay nặng lãi.
    tổ chức tài chính là 1 những định chế vay chuyên nghiệp, bởi đó cho dù đc phép thỏa thuận mức lãi suất thì họ vẫn sẽ giữ lãi suất ở mức cạnh tranh và hợp lý nhất, mức này hoàn toàn có thể có tính chất quyết định mức lãi suất của thị trường. vì thế, các giới hạn đặt ra đối với vay cần tham khảo ngay trên mức lãi suất hiện hành của các tổ chức tài chính và những tổ chức tài chính, do cả nhị đều là giao dịch hợp pháp, và những tổ chức tín dụng chịu sự điều chỉnh của Luật các ngân hàng và theo xu hướng thị trường.
    Hoàn thiện pháp lý, nâng cao sự cạnh tranh
    Để tín dụng tiêu sử dụng có thể phát hành hết tiềm năng của nó, theo những chuyên gia, cần phải hoàn thiện những vấn đề pháp lý để tạo điều kiện đơn giản hơn cho những tổ chức tín dụng, các tổ chức tài chính hoạt động.
    TS.Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết, bây giờ các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực cho vay vốn kinh doanh nhỏ đang rất cố gắng để có thể quản lý hoạt động này với nhị mục tiêu chính là bảo vệ người đi cho vay và thúc đẩy thị trường tạo ra lành mạnh, cung ứng những thành phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
    1 khuôn khổ pháp lý hoàn thiện pháp luật về hoạt động cho Vay tiền ngân hàng sẽ đảm bảo sự hài hòa giữa các công dụng bảo vệ người tiêu sử dụng và điều tiết những tổ chức tín dụng theo thông lệ quốc tế và phù hợp với thực tế Việt Nam. Gắn liền với đó, cần nâng cao tính năng động, trách nhiệm và minh bạch trong hoạt động cho Vay tín chấp tiêu dùng của các tổ chức tín dụng, tạo ra nhiều thành tựu phù hợp với nhu cầu, thu nhập của người dân Việt Nam.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!