laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phi công máy bay thương mại làm gì để giải trí ở các chuyến bay dài?

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi taikhoantutorial, 16/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 429

  1. Offline

    taikhoantutorial New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tài liệu hướng dẫn của công ty tôi cấm đọc các tài liệu ngoài lề trong chuyến bay. Đây có lẽ là luật hay bị phá nhất.
    Phổ biến hơn cả là đọc sách, báo, tạp chí hay Kindle trong những chuyến bay dài. Tôi thấy rất rất ít buồng lái nào mà cơ trưởng lại cấm việc này. Người ta thường đùa là “Tôi có đọc sách đâu… Tôi chỉ xem tranh thôi.”
    Một số phi công thì đan móc. Có người thì dựng nội thất cho nhà búp bê và vẫn làm tốt công việc trong khi đang hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng. Cũng có người thì sáng tác một bài nhạc đồng quê, hay nhạc miền Tây.

    Có phi công thì họ kinh doanh hoặc làm vài nghề tay trái nên họ sẽ làm giấy tờ trong hành trình bay.
    Tôi biết điều này đối với những người đang đọc có lẽ thật là thiếu chuyên nghiệp. Nhưng mà máy bay hiện đại không cần phải giám sát liên tục như hồi xưa nữa. Phi công bay kiểm tra nhiên liệu cho mỗi chặng bay và theo dõi quá trình điều hướng, phi công không bay chịu trách nhiệm liên lạc. Nghĩa là chúng tôi luôn lắng nghe những gì đang xảy ra trên tần số và trên máy bay. Không ai đọc giải trí trong vùng trời tắc nghẽn hoặc thời tiết xấu.

    Những chuyện đó có thể vượt quá tầm kiểm soát nên phi hành đoàn cần duy trì nhận thức tốt nhất về những việc đang diễn ra. Tháng 10 năm 2009, các phi công của chuyến bay 188 Northwest đã chìm đắm trong câu chuyện về kế hoạch lịch trình mới của phi đoàn và mở cả laptop. Không ai nghe radio hay giám sát điều hướng. Máy bay đã bay quá điểm đến khoảng 100 dặm. Một hành khách đã nhận ra rằng đáng lẽ họ phải hạ cánh rồi và thông báo cho các phi công. Họ đã không liên lạc với Trạm Kiểm soát Không lưu trong gần hai giờ, với tôi thì điều đó thật đáng hổ thẹn.

    Đây là hành trình của họ:
    Theo Wikipedia: FAA phát hiện ra rằng Cheney và Cole đã không liên lạc qua bộ đàm với kiểm soát viên không lưu trong hơn một giờ rưỡi, "trong khi hai người đang đùa giỡn". Người ta trích dẫn lời các phi công vì hành động "hoàn toàn quên mất bổn phận và vô trách nhiệm" với công việc của mình, cũng như thái độ "bàng quan và thờ ơ" trước mối nguy hiểm mà hành động của họ gây ra với bản thân, hành khách và phi hành đoàn. Qua những chuyện khác nữa, FAA phát hiện ra rằng các phi công đã không tuân thủ các hướng dẫn và huấn lệnh của kiểm soát không lưu cũng như không theo dõi được radio trên không của máy bay. FAA thấy rằng các phi công đã vận hành máy bay một cách bất cẩn và thiếu thận trọng, do đó cho thấy họ thiếu "sự cẩn thận, kỹ năng, khả năng phán đoán và trách nhiệm" để mà có bằng phi công.

    FAA tước bằng lái của các phi công và họ phải bắt đầu lại từ đầu với tư cách là các học viên, thi lại các chứng chỉ tư nhân, thiết bị, đa động cơ, thương mại và ATP từ đầu.
    Cơ trưởng nghỉ hưu sớm. Phi công phụ được đề nghị nghỉ hưu nhưng đã từ chối và bị sa thải khỏi hãng hàng không.
    Vấn đề khác là mệt mỏi và những giấc ngủ ngắn. Không quân Hoa Kỳ, Úc, Canada, Trung Quốc, Châu u, New Zealand và Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép phi hành đoàn ngủ tối đa 40 phút, được gọi là Nghỉ ngơi có kiểm soát tại vị trí hay CRIP. Việc này bị FAA cầm ở Hoa Kỳ. Các nghiên cứu cho thấy rằng một giấc ngủ ngắn, thậm chí 15 phút cũng cải thiện rất đáng kể hiệu suất của một phi công đang mệt mỏi. Các hãng hàng không Qantas và Air Canada và Air France có các tiến trình cụ thể cho CRIP và thường xuyên được thi hành.

    Đa số hành khách phản đối tiến trình này trong khi khoảng 75% phi công ủng hộ nó. Tôi nằm trong số những phi công đó. Tôi đã bay cùng với các phi công phụ, họ ngủ trên đường bay và gặp khó khăn khi tỉnh táo ngay cả khi hạ cánh và tiếp cận đường băng. Do đó, nếu một thành viên cần 15 phút chợp mắt, tôi sẽ không phản đối. Tốt hơn rất nhiều nếu họ họ cảnh giác với các đoạn quan trọng hơn là cảnh giác trong quá trình di chuyển.

    Theo tôi, việc cho phép đọc sách trong buồng lái giúp phi hành đoàn tiêu khiển và thực sự giúp họ chuẩn bị tốt hơn cho quá trình tiếp đất và hạ cánh. Bắt phi công phụ nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ hay nhìn vào mặt đồng hồ không chuyển động chẳng có tác dụng gì ngoài việc làm các giác quan kém nhạy, thậm chí lơ mơ. Tốt hơn là nên để phi hành đoàn giải trí một chút trong khi bay, sau đó cho họ nghỉ ngơi và sẵn sàng cho việc tiếp đất. Dù vậy cũng có thể tôi đã sai.

    Một ghi chú bên lề khá thú vị: Tiếp viên hàng không cũng bị cấm đọc sách giải trí trong chuyến bay nhưng họ vẫn toàn làm thế. Tôi không phản đối việc đó chút nào.
     
Chủ đề tương tự: công máy
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Công đi dây ống đồng máy lạnh 24/2/20
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Công dụng của chiếc máy sấy quần áo và lưu ý sử dụng 29/1/16
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Thám tử Vĩnh Long chuyên nghiệp – Công ty thám tử tư uy tín nhất Việt Nam 28/8/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống chỉ dẫn công nghệ bí quyết ghép cây mai vàng nhiều năm kinh nghiệm 10/12/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống đất Công trình đầm sen nam hòa xuân 16/9/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!