laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phong thủy và một số chú ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi linhvetinh1, 9/12/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 491

  1. Offline

    linhvetinh1 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Phòng khách là chỗ tụ khá nhiều vượng khí nhất, vì vậy không gian phòng khách nên được đặt ở vị trí trung tâm.

    Việc sắp xếp phòng khách chung cư đẹp phù hợp với phong thủy là một trong số cách khiến tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho chủ hộ.


    Những yếu tố quan trọng khi thiết kế phòng khách

    - Bố trí

    Phòng kháchlà chỗ tụ khí của tòa nhà nên thường xuyên phải duy trì sự ổn định. do đó khu vực phòng khách phải là một phòng vuông , không góc nhọn, không bày trí đường nội bộ có thể hành lang xuyên phòng khách.

    ví dụ phòng khách không được vuông vắn, phải đặt một chậu cây ở góc nhọn để khí không bị ứ đọng, dồn nén vào một nơi.

    Để thiết kế phòng khách chung cư đẹp trở thành ấm cúng, nhiều gia đình đã thiết kế thêm lò sưởi. Lò sưởi có thể là lò thật hay cũng có thể chỉ mang tính làm cảnh. tuy vậy, đây chính là điểm ấn tượng trang trí sang trọng, tạo nên không khí thân thiện không thể thiếu trong phòng khách.

    - Ánh sáng

    So với những phòng khác, không gian phòng khách phải là nơi nhận rất nhiều ánh sáng nhất, cho nên không được để khu vực phòng khách u tối, thiếu ánh sáng mặt trời. Khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ thoáng tối đa.

    Để có nguồn ánh sáng tự nhiên, hiện nhiều hộ gia đình không xây tường bao mà lựa chọn vách kính, hệ thống rèm để ngăn không gian phòng khách với không gian sân vườn lân cận, vừa hấp thụ tối đa ánh sáng mặt trời, vừa tận hưởng với tầm nhìn cây xanh, tiểu cảnh bên ngoài.

    Phong thủy trong Thiết kế nội thất phòng khách

    không gian phòng khách phải là nơi đón nhiều ánh sáng nhất, do đó không được để phòng khách u tối, thiếu ánh sángtự nhiên.

    - Màu sắc

    tông màu của khu vực phòng khách mang ý nghĩa chủ đạo, có tác dụng điều hòa đa số những trong căn nhà. Khi sử dụngmàu sàn và sơn tường nhà nên lưu ý, sàn nhà nên có gam màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa ngày xưa: trời nhẹ, đất nặng.

    mặc dù vậy, trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian to, tươi mới khi bước vào phòng. tông màu sơn tường cần dùng xanh nhạt, vàng chanh, hồng phấn, tạo cảm giác mát dịu cho không gian phòng.

    Những kiêng kỵ khi thiết kế phòng khách

    [​IMG]

    - Thiếu ánh sáng

    rất nhiềungười nhầm khi bàyquá nhiều chậu cây cảnh bên cửa sổ của phòng khách. Đây là nhầm lẫn phổ biến trong quan điểm phong thủy của người phương Đông vì sẽ tác dụng lượng ánh sáng tự nhiên tận dụng cho căn hộ.

    - Trang trí bằng vật có đầu sắc nhọn

    không được sắp xếp hay treo trên tường những đồ dùng có điểm sắc nhọn như kiếm, sừng các loại động vật… Ngoài ra khi chọn đồ nội thất trong phòng bạn cũng phải chú ý điều này, ngay cả một chiếc đèn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

    điều đó được coi là điểm tối kỵ trong phong thủy khu vực phòng khách vì biểu hiện sự hiểm nguy và tính bạo lực của chủ căn nhà. Với một vài khu vực phòng khách vướng phải sai lầm này, chủ nhân và các thành viên trong gia đình luôn dễ bất đồng quan điểm cũng như dễ sinh ra Ơ nhiều

    những hoạt động bạo lực.

    - Trần quá thấp

    Trần khu vực phòng khách thấp sẽ tạo ra một áp lực, theo quy luật phong thủy thì một vài người trong căn phòng này sẽ không thoải mái và không gặp nhiều điều may mắn.

    do đó khi thiết kế trần phòng khách, nên bỏ những trang trí rườm rà làm thấp trần nhà, tạo cảm giác phòng khách càng cao càng tốt.

    Trực tiếp nhìn thấy cửa phòng khách từ phòng khác

    Bố cục sẽ không hợp lý nếu nhìn thấy từ ba cửa trở lên; trong nhà dễ phát sinh ra chuyện, khó thống nhất ý kiến của các thành viên.

    cải cách bằng cách làm lại hướng cửa theo quy luật người ngồi trong phòng khách không được nhìn thấy các cửa phòng khác. Càng thấy ít cửa thì càng tăng thêm điều tốt lành.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!