laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phòng tránh ỉa ra máu ở trẻ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi seonamkhoa, 14/1/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 399

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Bệnh đi ngoài ra máu có nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là đi ỉa ra máu tươi hoặc ỉa ra phân đen. Trường hợp ỉa ra máu tươi thường có căn nguyên là các tổn thương ở đại tràng, trực tràng, lỗ đít. Trường hợp đại tiện ra phân đen thì nguyên do là chảy máu thực từ quản xuống ruột non. Dưới đây các chuyên gia lỗ đít - trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung xin giới thiệu một số duyên do gây bệnh đại tiện ra máu và cách phòng tránh:
    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm:
    Bị đi ngoài ra máu có hiểm nguy không?


    ngứa hậu môn kéo dài
    nguyên nhân đại tiện ra máu thường gặp

    - Bệnh trĩ: Máu tươi dính theo phân và nhỏ giọt sau khi đi ngoài. Thăm trực tràng sẽ thấy tĩnh mạch trực tràng giãn và nổi ngòng ngoèo thành từnng búi, có máu ra theo tay. Bệnh trĩ benh ngua hau mon cần được điều trị sớm để tránh những biến chứng hiểm.
    - Táo bón: Bị táo bón dẫn tới đại tiện ra máu tươi.
    - Kiết lỵ: Máu thường lẫn với phân, kèm theo có chất nhầy, đại tiện nhiều lần trong ngày, đau bụng, mót rặn và đau hậu môn khi đi ỉa.
    - Ung thư đại tràng: đi ngoài máu thường ít và dính theo phân. Có hội chứng bán tắc ruột và khám thấy khối u.
    - Ung thư trực tràng: Hay gặp ở người già, triệu chứng cốt là đi ngoài máu tươi kéo dài, máu ra từng giọt hay từng tia. Thăm và soi trực tràng thấy khối u.
    ngoại giả còn có một số duyên cớ gây ỉa ra máu như:
    + Viêm đại trực tràng chảy máu: Có thễ rỉ máu theo phân có lẫn ít mủ thường chảy máu nhiều.
    + Nhồi máu ruột non do tắc mạch mạc treo: Đau quặn bụng dữ dội và ỉa ra máu, máu có thể đen hoặc tươi.
    + Polyp đại, trực tràng: đi ngoài ra máu tươi thành giọt, đôi khi thành tia. Soi và chụp ruột già có thể thấy Pôlip.
    + Tình trạng dị ứng: Gây xung huyết niêm mạc trực tràng cũng có thể gây ra ỉa máu tươi.
    + Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết bao tử, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng gây đại tiện ra máu, biểu lộ thường là đi ngoài ra phân đen với mùi đặc trưng.
    Phòng tránh đại tiện ra máu

    - Chế độ ăn: Chế độ ăn hợp lý, ăn ít thịt nhiều rau, ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ, ăn ít đồ cay, ăn nhiều trái cây, ăn sáng hàng ngày giúp đi ỉa dễ dàng. Không uống rượu, bia; không dùng các thức ăn dễ gây kích thích như ớt, hạt tiêu.
    - ngứa quanh hậu môn hàng ngày: Tập lề thói đi đại tiện hàng ngày, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng lỗ đít, khi đi ỉa không ngồi chồm hổm lâu hoặc rặn mạnh. Giảm bớt các tác động lên vùng lỗ đít, trực tràng, dùng giấy vệ sinh mềm, sạch sẽ.
    - Thể dục, thể thao: Tham gia vào một số hoạt động thể chất hợp để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và sự lưu thông máu. Tăng cường vận động cho cơ thắt lỗ đít, đặc biệt là vận động hậu môn, khi bị sưng tấy do trĩ, chảy máu nhiều thì nên đi khám và điều trị kịp thời.
    - Làm việc khoa học: Tránh khuân vác quá nặng, tránh đứng/ngồi liên tục trong thời gian dài. Với người phải ngồi làm việc liên tục, sau khoảng 1h nên đứng dậy đi lại, vận động nhẹ nhàng vài phút.
    Trên đây là những giới thiệu căn bản của các chuyên gia Phòng khám Khương Trung về nguyên cớ và cách phòng tránh bệnh đi ngoài ra máu. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tham vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi theo đường dây nóng: 0438288288 hoặc nhận tham mưu trực tiếp qua yahoo.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!