laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phòng tránh lây bệnh mụn rộp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thedattm, 3/3/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 261

  1. Offline

    thedattm New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Những ngày gần đây chị Tuyết ở Long Biên chia sẻ rằng mình bị nổi những mụn nước nhỏ ở xung quanh miệng cảm giác rất ngứa và nóng rát khó chịu, do chủ quan chị nghĩ rằng bản thân thiếu khoáng chất hoặc vitamin C nên tự mua thuốc vitamin C và thuốc bổ gan về uống ở nhà, qua một tuần vẫn không thấy những mụn nước ở trên miệng mất đi mà còn mọc nhiều hơn lan rộng ra, chị đến phòng khám tư nhân làm xét nghiệm mới biết mình đã bị mụn nước ở mép miệng .
    [​IMG]
    Theo các bác sĩ ở phòng khám đa khoa khương trung, bệnh mụn rộp sinh dục do virus HSV gây nên. Đại đa số mọi người thường cho rằng bệnh mụn rộp sinh dục chỉ lây nhiễm qua việc quan hệ tình dục và chỉ xuất hiện ở vùng kín, nhưng trên thực tế lâm sàng lại không chỉ như vậy, bệnh này có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể chứ không riêng gì ở bộ phận sinh dục, bệnh có biểu hiện ở trên miệng, ở mắt, ở trên thuộc hạ, ở cổ. Đây là bệnh khá nguy hiểm cần phải được chữa sớm bằng thuốc đặc trị virus, ngoài ra những triệu chứng lâm sàng của bệnh này lại rất giống với một số với mụn nước ngứa thông thường nên khiến nhiều người chủ quan không có cách chữa mụn rộp sinh dục kịp thời. Bệnh có tỷ lệ tái phát cao nhưng sự hiểu biết về bệnh này của cộng đồng còn ở mức độ hạn chế nên hiện nay tỷ lệ mắc bệnh vẫn rất cao.


    Điều kiện thuận lợi của bệnh là ở trên một cơ địa dễ dị ứng và có thể trạng kém như những người bị suy nhược cơ thể căng thẳng thần kinh, hoặc trên người có sẵn các tổn thương ngoài da như bị bỏng bị nứt nẻ, nứt nẻ môi, các nhiễm trùng da, bộ phận sinh dục đang bị viêm nhiễm, sùi mào gà, lậu…

    Virus dễ dàng lây từ người này qua người khác qua tiếp xúc ngoài ra như va chạm hoặc tiếp xúc với dịch tiết chứa virus, dùng chung đồ dùng cá nhân, mặc chung quần áo, đặc biệt là quan hệ tình dục với người bị bệnh thì khả năng mắc bệnh là 100%.


    Một số bệnh có thể gây nhầm lẫn với benh mun rop sinh dục như bệnh zona thần kinh, bệnh ghẻ nước, hoặc thủy đậu, bệnh sởi. Phân biệt các bệnh này phải có kiến thức về chẩn đoán lâm sàng, điều này cần bệnh nhân phải đến cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác, cần thiết có thể phải làm một số xét nghiệm sinh hóa để chẩn đoán phân biệt.

    Thời kỳ ủ bệnh của bệnh mụn rộp sinh dục kéo dài khoảng 1 đến 2 tuần, sau đó toàn phát với những triệu chứng điển hình là cảm giác ngứa nhiều, chỗ mụn cảm giác nóng rát, có nhiều mụn nước màu đỏ, thời điểm cấp tính có thể có mủ rất đau. Sau một thời gian những mụn nước này tự vỡ và để lại sẹo mờ. Bệnh rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt để phòng ở nữ có thai sẽ dễ gây sảy thai, đẻ non, thai chết lưu.

    Đối với trẻ mỏ sinh ra an toàn thì sẽ có cơ hội bị viêm nhiễm đường hô hấp, các bệnh về răng miệng, viêm nướu , viêm kết mạc mắt, mâm mống mù lòa.

    Phòng tránh lây mụn rộp sinh dục sinh dục


    + Không quan hệ tình dục khi nghi ngờ đối tác đang bị mụn rộp sinh dục.


    + Không gái, không sờ chạm đến vùng da đang bị nổi mụn.


    + Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh


    + Sau khi đi vệ sinh phải rửa tay sạch sẽ bằng xà bông diệt khuẩn, không đưa tay lên dụi mắt hoặc dùng tay để cho vào miệng.


    Khi bị mắc bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa và chữa theo đơn thuốc của bác sĩ để có kết quả tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!