laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phụ nữ nên mang thai ở tuổi nào?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi vungoc190, 11/5/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 211

  1. Offline

    vungoc190 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Ở độ tuổi dậy thì, nữ giới sẽ có khoảng 400.000 quả trứng, trung bình mỗi tháng rụng 1 quả nên theo thời gian trứng sẽ giảm dần. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, phụ nữ nên sinh con trước 30 tuổi để đảm bảo chất lượng trứng cũng như chức năng của buồng trứng khi thụ thai.
    Theo Hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, chức năng sinh sản của phụ nữ sẽ thay đổi theo độ tuổi như sau:
    • Phụ nữ từ 20 – 30 tuổi: Độ tuổi lý tưởng và đẹp nhất để sinh con, lúc này tỷ lệ mang thai thành công rất cao, rơi vào khoảng 20%.
    • Phụ nữ ngoài 30 tuổi: Lúc này, khoảng ⅗ tổng lượng trứng trong buồng trứng xuất hiện các vấn đề bất thường và rất có thể gây nên các rủi ro trong quá trình thụ thai. Tỷ lệ sinh con thành công khoảng 12%.
    • Phụ nữ ngoài 40 tuổi: Số lượng trứng bình thường về mặt di truyền lúc này chỉ còn khoảng 1/9, tỷ lệ sinh con ra khỏe mạnh là 7%.
    • Phụ nữ ngoài 45 tuổi: Đến lúc này, khả năng sinh con khỏe mạnh trên trứng bình thường về mặt di truyền chỉ còn 1/15, rất thấp. Vì thế, phụ nữ không nên sinh con khi đã quá 45 tuổi.
    Lý do phụ nữ không nên sinh con quá muộn?
    Việc sinh con quá muộn có thể gây ra những rủi ro về sức khỏe, thậm chí là tính mạng cho cả mẹ bầu và thai nhi, cụ thể:

    1. Dễ bị tiểu đường thai kỳ và mắc chứng tăng huyết áp
    Bệnh tiểu đường trong thai kỳ thường xuyên xảy ra ở các mẹ bầu ngoài 35 – 40, gây ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi. Tiểu đường còn tác động lên mẹ bầu gây nên tình trạng huyết áp cao, sinh non hoặc nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

    Một khi sản phụ bị tăng huyết áp mãn tính thì nguy cơ mắc tiền sản giật cao hơn bình thường. Đây có thể là nguyên nhân làm thai phụ gặp phải các bệnh lý tim mạch, mắc hội chứng HELLP liên quan đến hiện tượng tan máu, dẫn đến men gan cao, nghiêm trọng nhất là có thể gây ra tử vong cho thai phụ. Với thai nhi, tiền sản giật có thể khiến bé sinh non, suy dinh dưỡng hoặc thậm chí chết lưu trong bụng mẹ.

    2. Sinh non, con dễ bị dị tật
    Nguy cơ sinh non (trước tuần thai thứ 37) ở những mẹ bầu con muộn khá cao. Sinh non khiến bé gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe do hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, các cơ quan não bộ, tim mạch… còn chưa hoàn chỉnh. Nếu nặng hơn sẽ gây biến chứng như suy hô hấp, loạn sản phế quản phổi, viêm ruột, chảy máu não hoặc các vấn đề về não.

    Thêm vào đó, trẻ sinh ra chưa đủ tháng sẽ dễ bị thiếu máu và vàng da do có vấn đề trong hệ thống trao đổi chất, hệ miễn dịch yếu nên cũng dễ bị nhiễm trùng và dị tật bẩm sinh.

    3. Phụ nữ có con muộn thường phải sinh mổ
    Sinh đẻ tự nhiên trước giờ luôn là lựa chọn được ưu tiên để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của em bé. Song phụ nữ mang thai khi đã nhiều tuổi tỷ lệ sinh mổ cao, tăng nguy cơ tai biến sản khoa như băng huyết sau sinh và đờ tử cung.
     
Chủ đề tương tự: Phụ nữ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Đàn ông có thích phụ nữ tẩy vùng kín không? 18/7/24
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tại sao bệnh viêm phụ khoa ở nữ giới lại thường xuyên tái phát? 7/12/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp [Chia sẻ] Nốt ruồi trên trán Đàn Ông, Phụ Nữ nói lên điều gì? 20/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp [Chia sẻ] Nốt ruồi sau gáy Đàn Ông, Phụ Nữ nói lên điều gì? 14/11/23
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Bạn nên biết ! Liệt nửa người sau tai biến: Cần làm gì để phục hồi? 20/7/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!