laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

phục hồi khả năng vận động bằng phương pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi thamnguyen7424, 25/9/17.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 392

  1. Offline

    thamnguyen7424 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Điều trị phục hồi khả năng vận động bằng phương pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

    Tầm quan trọng của vật lý trị liệu phục hồi chức năng là giúp bệnh nhân nhanh phục hồi khả năng vận động, tái hòa nhập cộng đồng. Chuyên ngành Vật lý trị liệu ở Việt nam bắt đầu hình thành rõ từ sau hoà bình lập lại 1954. Sau ngày miền Nam được hoàn toàn giải phóng 1975 và nước nhà được thống nhất, với sự quan tâm của Đảng và nhà nước thì chuyên ngành Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng mới được hình thành rõ nét.

    Thực tế cho thấy rằng tỉ lệ người bị tàn tật, khuyết tật, do các di chứng sau tai nạn chấn thương thương hay do mắc các bệnh lý như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, liệt nửa người,… ngày càng gia tăng. Không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn là gánh nặng đối với gia đình, xã hội. Do đó, tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng có một vai trò quan trọng nhằm giúp các bệnh nhân hồi phục toàn diện, khôi phục chức năng vận động, góp phần chăm sóc người khuyết tật làm giảm tỷ lệ tàn tật, tăng khả năng tái hội nhập cộng đồng của người tàn tật.


    Tìm hiểu thêm: Các bài tập phục hồi chức năng cho trẻ

    Vẹo cổ bẩm sinh do tật cơ (VCBSDTC) hay còn gọi là u cơ ức đòn chũm (Congenital muscular torticolli), là một trong những tật về cơ quan vận động thường gặp ở trẻ sơ sinh.Nguyên nhân chưa rõ ràng,nhưng thường do tư thế xấu trong tử cung (ở trẻ sanh ngôi mông,dây nhau choàng cổ..) dẫn đến mạch máu nuôi cơ bị chèn ép làm cho cơ ức đòn chũm bị xơ hoá hoặc trong các trường hợp sanh khó ,mạch máu trong cơ bị đứt gây chảy máu , từ cục máu đông bị xơ hoá làm co rút nhóm cơ này.

    Nếu được phát hiện sớm ( lúc trẻ dưới 2 tháng tuổi ), tập Vật Lý Trị Liệu sớm ,liên tục và đúng cách khối u cơ sẽ mất, tầm vận động nghiêng và xoay cổ trở lại bình thường.Theo một số đề tài nghiên cứu ,thời gian tốt nhất để bắt đầu tập Vật Lý Trị Liệu vào lúc trẻ dưới 1 tháng tuổi.

    Trong trường hợp phát hiện trễ hoặc tập không liên tục, cơ sẽ bị co rút, do vậy cần phẫu thuật để kéo dài cơ,sau đó vẫn tiếp tục tập Vật Lý Trị Liệu để duy trì độ dài cơ làm cho cuộc điều trị tốn kém và lâu dài nhưng đôi khi kết quả không thành công hoàn toàn.

    Tại khoa phục hồi chức năng cho trẻ bị VCBSDTC được tiến hành như sau:

    Phòng tập yên tĩnh ,tập khi bé ngũ, không xoa bóp lên khối u cơ; tập chậm ,nhẹ nhàng.

    Tập mỗi ngày,20-30 phút/lần có thể tập nhiều lần trong ngày.

    Mọi chi tiết xin liên hệ

    KHOA DỊCH VỤ VỤ TẬP VẬT LÝ TRỊ LIỆU TẠI NHÀ – TP.HCM
    Với kinh nghiệm lâu năm đã điều trị và phục hồi cho nhiều bệnh nhân khác nhau với các dạng tai biến, tổn thương phức tạp…

    ( Sức Khoẻ Bệnh Nhân Là Niềm Vui Hạnh Phúc Của Chúng Tôi)

    Mọi thông tin Tư Vấn – Thăm Khám vui lòng liên hệ:

    Chuyên ĐY, KTV VLTL: Nguyễn Đức Điệp

    ☎ : 0987.473.296 – 0906.574.998
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!