laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

phương pháp coi sóc mai vàng trước Tết

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi tt140403, 3/12/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 724

  1. Offline

    tt140403 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  phương pháp coi sóc mai vàng trước Tết


    “Thấy là thấy Tết”, câu nhắc này đã được lưu truyền qua phổ quát thế hệ người Việt, thế nên cây mai vàng được xem là tượng trưng của ngày Tết cựu truyền.

    Để cây mai vàng được khoe sắc ranh ma vào các ngày xuân thì cách thức săn sóc mai vàng trước Tết rất quan trọng, đặc thù là trong khoảng tháng 11 âm lịch. Cùng Nông nghiệp thị trấn Phân tích cách thức chăm sóc mai vàng trước Tết nhé.

    [​IMG]

    một. Cách thức chăm mai vàng tháng 11
    lúc bạn đã coi sóc rẻ cây mai cả năm và cây đã đủ điều kiện ra hoa thì điều tiếp theo mà bạn cần quan tâm là cách coi sóc mai trước Tết, hài hòa giữa bón phân kích hoa nở, tưới đủ nước và tuốt lá.

    a. Bón phân kích ra nụ
    thì cuối tháng 10, đầu tháng 11 âm lịch là người ta đã khởi đầu bón thúc cho mai bằng các chiếc phân với hàm lượng lân và kali cao. Công đoạn này, bạn cần dùng phân vô sinh thì mới mang hiệu quả, và bón lặp lại 2 - 3 lần mỗi lần phương pháp nhau 7 ngày.

    Bạn tiêu dùng phân lân đơn pha nước tưới hoặc rải trên mặt đất vòng vèo gốc, nhưng không nên bón sát gốc, rải cách gốc 20cm - 30cm hoặc pha loãng sở hữu nước để tưới để hạn chế tác động tới rễ cây mai trong công đoạn này.

    song song, bạn sử dụng những chiếc phân bón lá như NPK 6-30-30, Đầu trâu 701, Siêu lân 550, Siêu lân 10-55-10, phân bón vi lượng VTL17, Powerfeed… phun đều tán cây, mỗi tuần 1 lần.

    lúc bước sang tháng 12, bạn bón thêm một ít phân hữu cơ dynamic, bounce back... Để dưỡng cây ra hoa không bị mất sức, và rút cuộc là lặt lá cho mai lúc đến thời điểm thích hợp

    [​IMG]

    b. Tưới nước đủ ẩm
    Cây mai sở hữu khả năng chịu hạn thấp, tuy nhiên trong công đoạn trông nom bạn cần phải tưới nước đủ ẩm để cây sở hữu đủ sức ra hoa. Cách thức tưới thích hợp là tưới ướt gốc rồi dùng bình phun ghé từng tia nhỏ lên tán lá.

    thường ngày vào mùa nắng chỉ nên tưới một lần vào buổi sáng, vào mùa mưa thì không cần tưới, nhưng nếu như bạn trồng chậu thì vẫn cần tưới nhẹ để để đảm bảo đất giữ được độ ẩm cần phải có.

    từ đầu tháng 10 âm lịch, việc tưới nước cho cây cần được siết lại, tưới bí quyết ngày hoặc lúc thấy cây quá khô mới tưới. Bạn cần tránh tưới nước cho đến cuối tháng 11 âm lịch và cắt nước hoàn toàn trước lúc tuốt lá khoảng hai - 3 ngày và chỉ tưới nước lại sau khi tuốt lá 2 ngày.

    tuy nhiên, ví như đến 25 tháng 12 âm lịch mà cây vẫn chưa bung vỏ lụa thì tiêu dùng nước ấm 30 - 40 độ C để tưới nhẹ cho cây. Kèm sở hữu ấy là đặt cây nơi ánh nắng chiếu hoặc tiêu dùng bóng đèn dây tóc treo lên để cây ấm hơn.
     
Chủ đề tương tự: phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống phương pháp trông nom mai vàng tháng 5 âm lịch 28/11/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 3 phương pháp luyện nghe ielts cho người mới học (Chia theo giai đoạn) 4/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Phương pháp đặt vòng tránh thai có đau và an toàn không ? 24/5/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 1 phương pháp hạn chế trẻ nghiện game online! 1/4/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Phương pháp làm gỏi tôm sống kiểu Thái chuẩn vị cay ngon 6/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!