laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học, giáo viên gặp khó khăn gì?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi hanmai1712, 21/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 234

  1. Offline

    hanmai1712 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Áp dụng phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học, giáo viên cần kết hợp những nội dung của các môn khác nhau, có liên quan với nhau để giảng dạy. Phương pháp này có ưu điểm là phát triển năng lực của học sinh một cách toàn diện thông qua việc liên kết những kiến thức liên quan với nhau. Tuy nhiên, để ứng dụng phương pháp này, giáo viên cần chuẩn bị giáo án rất kỹ và tất nhiên không thể tránh khỏi những khó khăn. Cùng tìm hiểu những khó khăn nào mà giáo viên gặp phải khi giảng dạy theo phương pháp tích hợp.
    [​IMG]
    Phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học khiến giáo viên gặp những khó khăn gì trong quá trình giảng dạy?
    Thực hiện phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học khiến giáo viên gặp nhiều khó khăn về cả kiến thức lẫn phương pháp dạy học. Từ nhiều năm nay, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo tích hợp nhiều nội dung giáo dục vào quá trình dạy học trong trường phổ thông như: giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục chủ quyền quốc gia, tài nguyên và môi trường về biên giới, biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; giáo dục an toàn giao thông…


    Mới áp dụng phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học làm cho giáo viên chưa có thời gian để chuẩn bị và tìm hiểu cũng như cách thức triển khai phương pháp này hiệu quả. Việc cùng một lúc tích hợp nhiều nội dung giáo dục như vậy cũng là một rào cản cho giáo viên bởi lẽ cần thời gian cho sự tìm hiểu cũng như tổng hợp các kiến thức rồi đến bước giảng dạy cho học sinh hiểu không phải là một điều dễ dàng.


    Chính vì vậy, để triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới hiệu quả đòi hỏi phải cho giáo viên thời gian để trang bị nhiều kiến thức về môn học lẫn nhiều kiến thức mới về phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!