laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phương pháp giáo dục Steam giúp bé phát triển khả năng sáng tạo

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi loveyuki, 19/1/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 194

  1. Offline

    loveyuki New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Thời gian gần đây, phương pháp giáo dục Steam được khá nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho bé nhà minh. Steam đang là phương pháp giáo dục con đang chiếm ưu thế tại nhiều nước phát triển trên thế giới.
    Vậy thế nào là giáo dục theo phương phương pháp Steam ? Lợi ích của phương pháp giáo dục Steam mang đến cho bé là gì ? Hãy cùng daytrethongminh.com tìm hiểu nhé !

    [​IMG]
    Phương pháp giáo dục Steam giúp bé phát triển khả năng sáng tạo

    Phương pháp giáo dục STEAM là gì?

    Được coi là sự khởi đầu và là tương lai của nền giáo dục Mỹ, STEAM là sự kết hợp giữa STEM và “Nghệ thuật – ART”. Xuất hiện từ thế kỷ trước, STEM (viết tắt của Khoa học – Science, Công nghệ – Technology, Kỹ thuật – Engineering, và Toán học – Mathematics) luôn là một trong những phương pháp giáo dục hàng đầu tại thời điểm đó. Tuy nhiên, giáo dục hiện đại luôn đề cao khả năng thúc đẩy sáng tạo của nghệ thuật của học sinh. Đây chính là lý do vì sao STEAM ra đời.

    [​IMG]
    Phương pháp giáo dục STEAM là gì?


    Phương pháp STEAM tập trung vào thúc đẩy khả năng sáng tạo của trẻ. Khác với giáo dục truyền thống nơi mà trẻ nhỏ sẽ chỉ được đánh giá qua những bài kiểm tra thì STEAM coi trọng cả quá trình và kết quả của một học sinh.
    Lợi ích của dạy học theo phương pháp giáo dục Steam

    Việc lựa chọn phương pháp giáo dục STEAM cho trẻ ngay từ bậc mẫu giáo giúp trẻ bồi dưỡng năng lực tư duy, trải nghiệm cũng như phát triển toàn bộ các kỹ năng mềm.

    [​IMG]
    Lợi ích của dạy học theo phương pháp giáo dục Steam

    Phát triển sự sáng tạo

    Khả năng sáng tạo của các bé được STEAM khơi dậy, giúp các em phát minh ra những ý tưởng và dự án mang tính đổi mới. Chỉ những người sáng tạo mới có thể nghĩ ra những công nghệ đột phá này, họ hiểu rằng trí não con người có thể nghĩ ra việc gì, thì việc đó sẽ có khả năng trở thành hiện thực. Điểm chung của họ là được dạy bởi một nền giáo dục STEAM tuyệt vời.
    Dạy trẻ kỹ năng giải quyết vấn đề

    Giáo dục STEAM dạy cho học sinh cách giải quyết vấn đề bằng việc sử dụng các kỹ năng tư duy phản biện. Khi trải nghiệm phương pháp STEAM, các em sẽ được học cách phân tích các vấn đề và lên kế hoạch để giải quyết chúng.
    Rèn luyện sức bền bỉ

    Phương pháp STEAM đề cao giá trị của sự thất bại như một công cụ giảng dạy quý giá, nó cho các em biết coi trọng thất bại, và chấp nhận nó như một phần tất yếu của quá trình học. Điều này giúp học sinh rèn luyện sự tự tin và tính bền bỉ, hai đức tính không thể thiếu để các em có thể vượt qua những khó khăn sau này.
    Khuyến khích sự thích nghi

    Để thành công trong cuộc sống, học sinh cần khả năng áp dụng những kiến thức được học vào các tình huống khác nhau. Giáo dục STEAM dạy các em khả năng áp dụng các khái niệm được học một cách phù hợp tùy vào vấn đề được đưa ra.
    Ngoài ra, Steam còn đem đến rất nhiều lợi ích khác như

    • Tính giải trí cao
    • Khuyến khích các cuộc thử nghiệm

    • Khuyến khích làm việc nhóm

    • Khuyến khích áp dụng kiến thức vào thực tiễn

    • Khuyến khích sử dụng công nghệ
    Nếu bạn băn khoăn chưa chọn được phương pháp giáo dục còn phù hợp. Bạn không nên bỏ qua phương pháp giáo dục con trên đây.
     
Chủ đề tương tự: Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Nội Thất - Ngoại Thất Công cụ thay thế phương pháp quản lý truyền thống hiệu quả hơn 7/12/22
Nội Thất - Ngoại Thất Phương pháp làm Sạch Sofa Nhung có những Bước Cực đơn giản 14/6/22
Nội Thất - Ngoại Thất Tiêu chuẩn kích thước của sofa 4 chỗ là bao nhiêu? Phương pháp chọn sofa 4 chỗ 18/1/22
Nội Thất - Ngoại Thất Phương pháp độc nhất vô nhị khi kinh doanh phân bón 11/11/21
Nội Thất - Ngoại Thất Phương pháp bố trí bàn ghế và trang hoàng quán cafe tuyệt hảo. 22/4/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!