laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phương pháp mới trong chăm sóc và điều trị trào ngược thực quản

Thảo luận trong 'Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự' bắt đầu bởi cafetinh1992, 15/4/24.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 58

  1. Offline

    cafetinh1992 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Trào ngược thực quản là bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay và để có thể điều trị được dứt điểm, người bệnh cần tuân thủ các phương pháp điều trị phù hợp do bác sĩ đề ra. Hiện nay, có nhiều tiến bộ trong việc điều trị trào ngược thực quản, phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau cũng như giúp làm tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh.

    [​IMG]
    Điều trị trào ngược thực quản giúp người bệnh ngăn chặn nguy cơ biến chứng, trở lại với cuộc sống chất lượng.
    Mục đích của việc điều trị trào ngược thực quản
    Có những bệnh nhân không có triệu chứng rõ ràng nhưng có thể gặp các biến chứng nguy hiểm. Ngược lại, có những bệnh nhân triệu chứng thể hiện rõ nhưng có thể không gặp nhiều tổn thương. Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp dựa trên triệu chứng và tình trạng của người bệnh sau quá trình thăm khám, chẩn đoán. Và mục tiêu chính của quá trình điều trị bao gồm:

    • Kiểm soát các triệu chứng: Giúp hạn chế những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    • Cải thiện chất lượng sống: Khi các triệu chứng giảm, các tổn thương thực quản do axit dạ dày gây ra được phục hồi, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, từ đó chất lượng cuộc sống cũng được cải thiện.

    • Làm lành tổn thương: Niêm mạc thực quản cần được làm lành, phục hồi để tránh những tổn thương dai dẳng, gây viêm loét và những vấn đề khác.

    • Kiểm soát và giảm nguy cơ biến chứng: Tỉ lệ người trào ngược thực quản nặng dẫn đến biến chứng nguy hiểm không phải không có nên cần phải đề phòng.
    Các phương pháp điều trị không phẫu thuật cho trào ngược thực quản
    Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị trào ngược thực quản không can thiệp phẫu thuật.

    Điều trị nội khoa
    Do chưa có thuốc đặc trị cho bệnh trào ngược thực quản nên khi điều trị, bác sĩ sẽ kê thuốc có tác dụng chính trong việc giảm triệu chứng và phòng ngừa biến chứng cho người bệnh.

    [​IMG]
    Các loại thuốc dùng trong điều trị trào ngược thực quản không phải là thuốc đặc trị.
    • Thuốc ức chế bơm Proton: Thuốc thường được dùng từ sớm với liều chuẩn để bệnh nhân có thể đáp ứng tốt. Thuốc ức chế bơm Proton có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh, làm lành các vết viêm loét và tổn thương thực quản…

    • Thuốc ức chế tiết acid Omeprazole: Tùy vào tình trạng của từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ kê liều khác nhau. Loại thuốc này có khả năng ức chế tiết axit, giảm triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, bệnh nhân có thể gặp một vài tác dụng phụ khi dùng thuốc như táo bón, tiêu chảy, đau đầu.

    • Lansoprazole: Đây cũng là một loại thuốc thuốc ức chế bơm Proton mang lại hiệu quả điều trị cao trong trường hợp trào ngược thực quản có viêm loét dạ dày. Và bệnh nhân cũng có thể gặp tác dụng phụ như nhức đầu, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa.

    • Pantoprazole: Đây là loại thuốc được ưu tiên sử dụng vì ít gây tác dụng phụ. Pantoprazole thúc đẩy làm lành tổn thương, hình thành sẹo.

    • Esomeprazole: Loại thuốc này có tác dụng ức chế tiết acid hiệu quả và ít gây tác dụng phụ.
    Ngoài ra, còn có những loại thuốc khác sẽ được bác sĩ cân nhắc chỉ định trong quá trình điều trị để phù hợp với tình trạng của người trào ngược thực quản.

    Thay đổi lối sống
    Đây là phương pháp luôn được ưu tiên hàng đầu. Bởi lối sống vừa là nguyên nhân gây bệnh, cũng là cách giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh.

    [​IMG]
    Một chế độ ăn – uống – sinh hoạt đặc biệt ý nghĩa trong điều trị trào ngược thực quản.
    Theo đó, người bị trào ngược thực quản cần áp dụng một chế độ sinh hoạt tích cực, bao gồm:

    • Chế độ ăn: Ăn vừa đủ, hạn chế ăn quá no, chia nhiều bữa nhỏ trong ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây tốt cho chứng trào ngược, không bỏ bữa, không ăn kiêng quá mức, không ăn nhiều đồ cay nóng, không ăn đồ chiên rán nhiều chất béo, không đồ ăn có tính axit…

    • Chế độ uống: Không uống bia, rượu, chất kích thích.

    • Thay đổi tư thế nằm: Không nằm ngay sau khi ăn, nằm kê gối cao đầu.

    • Thay đổi cân nặng, giảm cân nếu bạn đang thừa cân, béo phì.

    • Không mặc đồ quá chật, bó sát.
    Sử dụng xịt họng miệng Larigas
    Xịt họng miệng Larigas là sản phẩm chuyên biệt cho người bị trào ngược. Xịt họng miệng Larigas có tác dụng làm giảm các triệu chứng do trào ngược thực quản gây ra như khàn tiếng, ho, cảm giác vướng dị vật, làm sạch cổ họng và chất nhầy. Người bệnh cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, nhất là khi Larigas dễ sử dụng, không có vị đắng hay cay nên phù hợp cho mọi lứa tuổi.

    [​IMG]
    Xịt họng Larigas với thành phần thiên nhiên, là sản phẩm dành cho người bệnh trào ngược dạ dày thực quản, trào ngược họng thanh quản.
    Theo đó, xịt họng miệng Larigas có đặc điểm:

    • Tạo hàng rào bảo vệ niêm mạc hầu họng gây ra bởi các tác nhân như dịch dạ dày, virus, vi khuẩn.

    • Giảm đau, tăng tái tạo niêm mạc thúc đẩy quá trình làm lành niêm mạc.

    • Kháng khuẩn, chống viêm.

    • Bôi trơn giúp làm dịu.

    • Sản phẩm ở dạng xịt Oromucosal cung cấp độ bám dính của hoạt chất vào màng nhầy của khoang miệng và họng giúp làm tăng hiệu quả của sản phẩm.
    Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì thế, khi sử dụng, người bệnh nên nhận tư vấn thêm từ bác sĩ điều trị. Đồng thời tuân thủ các chỉ định từ bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị.
     
Chủ đề tương tự: Phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Bạn nên biết 7 sự thật về phương pháp vật lý trị liệu cực hay 6/12/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Dấu hiệu bạn bị cước chân, triệu chứng và phương pháp chữa 10/8/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Các phương pháp chữa bệnh ung thư gan mới nhất 3/6/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Nhận biết sớm ung thư nhờ phương pháp xét nghiệm gen di truyền 1/5/21
Gặp Gỡ - Giao Lưu - Tâm Sự Những phương pháp chữa bệnh ung thư gan mới nhất 30/3/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!