laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

phương pháp trông nom mai vàng tháng 5 âm lịch

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi tt140403, 28/11/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 712

  1. Offline

    tt140403 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  phương pháp trông nom mai vàng tháng 5 âm lịch

    Vấn đề bón phân cho ko phải là 1 công nghệ đơn thuần, vì nó can hệ tới phổ biến mặt như nhu cầu dinh dưỡng của cây trong từng quá trình, trạng thái sức khỏe, thuộc tính của cây trồng, độ tuổi…, nếu bón phân ko đúng thì chất lượng và hiệu quả của phân đối có cây ko nâng cao lên, mà đôi khi còn khiến cây phát triển mất cân bằng, dễ bị nhiễm bệnh hoặc bị chết cây.

    [​IMG]

    trước hết, cần phải dựa vào thời kỳ vững mạnh của cây mà bón cho đúng. Đối mang cây mai có ba thời kỳ phát triển cụ thể và tác động lẫn nhau trong suốt chu kỳ phát triển:

    – giai đoạn bình phục và phát triển: là thời điểm đầu năm, thường ngày sau môt mùa hoa tết, cây đã trút khôn cùng lực cho việc tạo hoa, hoặc những cây mới được bứng trồng ở cuối năm trước thì trong công đoạn này cây đang ra chồi mới. Lúc này, cây cần 1 lượng dinh dưỡng để tái thiết lại cành nhánh mới, tạo ra sinh khối mới, bởi thế cây cần hồ hết đạm trong quá trình tái thiết. Đây là quá trình bình phục và sinh trưởng mạnh của cây mai, giả dụ cung ứng đủ dinh dưỡng cho nó lớn mạnh rẻ, thì các công đoạn sau sẽ sở hữu tiền đề bảo đảm cho cây tăng trưởng tiện dụng.

    trong khoảng tháng hai tới tháng 5, sở hữu thể sử dụng các mẫu phân hữu cơ hoai mục như phân cá, bánh dầu, phân hữu cơ sinh học … phối hợp những cái phân hóa học với hàm lượng đạm cao để bón cho cây mai.

    Đối với các cây phát triển, mang thể tiêu dùng phân bón qua llá để hỗ trợ thêm cho nó mau hồi phục. Vì bộ rễ của nó khi này rơi vào trạng thái hoạt động yếu, nên khó tiếp nhận được phân bón qua rễ.

    – quá trình làm cho nụ cho : bắt đầu vào giữa năm, từ tháng 6 tới tháng 9. Trong khoảng tháng 6, bộ lá cây mai đã thành thục và sung mãn, bộ lá rộng rãi và xanh sậm, nụ hoa đã khởi đầu phân hóa và hình thành ở công đoạn này. Nếu được nuôi dưỡng thấp, lúc này cây mai đã tượng nụ tương đối rõ.

    Trong công đoạn này, cây cần phổ biến dinh dưỡng để tạo nụ, không những thế nhu cầu về lân trong quá trình này cao hơn. Đầy đủ lân sẽ giúp cho cây hình thành đông đảo kích tố tạo nụ, nụ sẽ phổ biến về số lượng và sẽ thạo phải chăng.

    không những thế, vào thời khắc này, ở miền Nam thường là mùa mưa, độ ẩm cao, khiến cây mai dễ bị nhiễm bệnh. Lúc cung ứng đủ lân cho cây mai, nó sẽ giúp cây tiếp thụ lượng đạm tốt hơn, làm bộ lá dầy cứng, cây khỏe, sức chống chịu sẽ cao và cây ít bị nhiễm bệnh.

    nếu bón thừa đạm và thiếu lân ở thời điểm này cây sẽ dễ bị nhiễm bệnh, dẫn đến bộ lá sẽ rụng sớm vào cuối năm, đưa đến tình trạng hoa sẽ nở sớm trước Tết.

    Ở giai đoạn này, nên bổ sung cho cây thêm 1 ít phân hữu cơ, nếu như với phân lân hữu cơ vi sinh vật là thấp nhất, cũng có thể tương trợ thêm một lượng phân hóa học NPK với hàm lượng lân cao.

    [​IMG]

    – thời kỳ khiến cho bông tết: từ tháng 10 âm lịch trở đi, ví như nuôi trồng đúng thì bộ lá mai tất cả dừng sinh trưởng, bộ lá lúc này đã già và dễ rụng. Cây không phát ra các đợt lộc mới nữa, chuẩn bị bước vào quá trình trổ hoa.

    lúc này, bộ lá già đã làm cho xong nhiệm vụ của nó và chuẩn bị rụng. Trước lúc rụng, chất dinh dưỡng trong lá sẽ hồi trả lại cho cây, để nuôi cho nụ chín.

    vì vậy trong quá trình này không nên bón phân phổ biến đạm cho cây mai, dễ làm cây phát ra những đợt lộc mới. Khi các lá non phát triển, nó sẽ ức chế quá trình chín của nụ hoa, khiến cho nụ thuần thục ko đều, kết quả là hoa sẽ nở không rộ và ko đều vào những ngày Tết.

    Để tạo điều kiện cho nụ mai chín đều trong thời kỳ này, cần phải bón tương trợ kali cho cây. Kali sẽ khiến cây già và xúc tiến nụ hoa chín đều, quá trình phát dục của cây diễn ra phải chăng hơn, hoa sẽ sôi động, thắm màu và lâu tàn.
     
Chủ đề tương tự: phương pháp
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống phương pháp coi sóc mai vàng trước Tết 3/12/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 3 phương pháp luyện nghe ielts cho người mới học (Chia theo giai đoạn) 4/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Phương pháp đặt vòng tránh thai có đau và an toàn không ? 24/5/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 1 phương pháp hạn chế trẻ nghiện game online! 1/4/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Phương pháp làm gỏi tôm sống kiểu Thái chuẩn vị cay ngon 6/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!