laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phương thức thực hiện các món rán hấp dẫn và an toàn

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi samluu444, 3/7/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 470

  1. Offline

    samluu444 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các món chiên luôn có sức mê hoặc lớn đối với nhiều đối tượng. Chúng mang sắc hương vị được nhiều người ưu ái. Tuy thế, sai sót trong quy trình làm khiến món chiên ảnh hưởng xấu cho cơ thể. Cùng điểm qua các thiếu sót đó là gì để tránh điều chỉnh các bữa ăn hàng ngày, bạn nhé!
    [​IMG]
    Các thực phẩm chiên rán thường rất được yêu thích

    Đun dầu quá sôi khi nấu nướng những thực phẩm chiên rán

    Đây là một lỗi thân quen trong chế biến thức ăn. Khi bạn muốn rút ngắn thời gian, rút ngắn những giai đoạn nấu ăn. Bạn thường sẽ để chảo lên, đổ dầu vào và thực hiện việc khác. Điều này gây ra nhiệt độ của dầu cao lên. Chính vì thế, cho đến khi vượt hơn 180oC, những chất dinh dưỡng trong dầu bị không còn như cũ. Nói cụ thể, các phân tử acid béo sẽ bị xáo trộn tính chất sẵn có, làm thành những a - min sinh vật. Các amin này rất có hại. Chúng gây nên các bệnh ung thư trực tràng, phổi, gan,…

    Thế nên, mỗi khi khi nấu thực phẩm, bạn chỉ cần để chảo lên bếp.Chờ chảo nóng già rồi cho dầu vào, rồi tiếp tục chế biến những món chiên. Điều cực kì cần thiết, bạn đừng bao giờ dùng dầu chiên đi chiên lại.

    Sơ chế không thích hợp, những món rán dễ bị hút nhiều dầu mỡ

    Đây là một tính huống cực phổ biến của nhiều bà nội trợ. Sơ chế không cẩn thận sẽdẫn tới thức ăn của bạn trữ lại nhiều chất béo hơn. Thế nên, để có những thực phẩm chiên rán không gây hại và không quá cao cholesteron, bạn nên thông qua:
    - Để món ăn thật ráo nước trước khi thi hành chiên rán. Nếu không, thức ăn của bạn sẽ dễ bị vỡ, đứt gãy trong khi chiên. Đồng thời, bạn cũng có thể bị phỏng khi cho thức ăn còn đọng nước vào chảo dầu sôi.
    [​IMG]
    Các thức ăn chiên rán tuyệt hảo hơn khi sơ chế thích hợp.
    - Dầu chiên lâu sẽ bị cháy đen, các chất độc hại đó sẽ bám vào thức ăn của bạn. Để đối phó, bạn cho một chút khoai tây cắt nhỏ vào chảo trước khi chiên.
    - Các thức ăn chiên rán khi đã chín phải được làm khôdầu. Bạn có thể lấy giấy thấm dầu đặt trên đĩa đựng, hoặc rỗ hứng dầu.
    - Khi nấu những món cánh gà, đùi gà rán, chân giò, cá,… bạn nên chia chúng nhỏ ra. Hoặc xẻ nhẹ xung quanh để chúng nhanh chóng thấm phụ liệutẩm ướp. Mặt khác, chúng cũng sẽ dễ rán chín một cách cùng lúc và nhanh chóng, ít hút dầu hơn.

    Dùng loại dầu ăn thích hợp cho các thực phẩm chiên rán

    Mỡ động vật và dầu thực vật là hai loại quen thuộc được sử dụng cho món chiên. Trong số đó, mỡ động vật có cung cấp chất béo (lipit) nên chỉ dùng ở một mức độ vừa phải. Dầu thực vật an toàn hơn, và được điều chế từ nhiều loài cây, hạt đa dạng.
    Trong đó, những loại dầu bổ sung chất dinh dưỡng omega3 và omega6 rất quan trọng cho thân thể. Chúng là những axit béo không no, góp phần phòng tránh sự đe doạ về ung thư, tim mạch rất tuyệt vời. Cùng lúc đó, chúng cũng cường hoá hoạt động của nhiều cơ quan mắt, xương khớp, hệ thần kinh,…
    [​IMG]

    Tuyển lựa loại dầu ăn phù hợp chế biến thức ăn chiên rán

    Những loại dầu oliu, dầu hoa hướng dương, dầu dừa, dầu hạt cải,… phù hợp ướp hoặc xào thức ăn. Còn khi thực hiện các thực phẩm chiên rán bạn nên sử dụng những loại dầu cooking. Chúng chịu được độ nóng cao mà không biến đổi, không mang lại chất không tốt.
    Trên đây là những biện pháp áp dụng những món chiên an toàn hơn. Bạn có thể vận dụng để nấu nướng những món ăngiàu dưỡng chất, khoẻ mạnh cho gia đình. Chúc bạn thành công.
    Bài viết liên quan : : Bí quyết khoai tây chiên giòn tuyệt hảo như ngoài tiệm
     
Chủ đề tương tự: Phương thức
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 2 phương pháp thực hiện mì xào cho bữa ăn công sở thu hút hơn 11/7/18
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống phương pháp coi sóc mai vàng trước Tết 3/12/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống phương pháp trông nom mai vàng tháng 5 âm lịch 28/11/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống 3 phương pháp luyện nghe ielts cho người mới học (Chia theo giai đoạn) 4/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Phương pháp đặt vòng tránh thai có đau và an toàn không ? 24/5/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!