laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Phương thức xét nghiệm giang mai

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi tuongan, 15/4/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 555

  1. Offline

    tuongan New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Để xác định được chính xác mình có mắc phải bệnh giang mai hay không thì ngoài chuẩn đoán lâm sang, mọi người cần phải thực hiện những xét nghiệm giang mai. Vậy xét nghiệm giang mai được thi hành làm sao ? Để tu vấn được về hiện tượng này, mọi người hãy làm theo bài viết sau đây nhé!

    Phương pháp xét nghiệm giang mai

    Giang mai là một các bệnh xã hội hiểm nguy , mức độ nguy hại của nó chỉ đứng sau loại bệnh thế kỷ HIV. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum (xoắn khuẩn giang mai) hình thành . Đây là một loại vi trùng có tốc độ lây truyền rất nhanh và lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. giả dụ người bệnh không phát hiện sớm và điều trị kịp thời xoắn khuẩn giang mai sẽ tồn tại trong cơ thể suốt đời gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, ngay khi là tử vong. Do vậy, khi bạn có quan hệ tình dục không an toàn với người bị nghi là mắc bệnh giang mai hoặc khi có những dấu hiệu của bệnh như xuất hiện một số vết loét nông ở bộ phận sinh dục… thì hãy đến ngay vài trung tâm y tế chuyên khoa để được những bác sĩ thăm khám, xét nghiệm tìm xoắn khuẩn giang mai.

    Xét nghiệm giang mai khi chưa có dấu hiệu

    Ở giai đoạn mới bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai, do chưa có dấu hiệu gì thì việc xét nghiệm giang mai là tương đối phức tạp. Để chuẩn đoán chính xác nhất tình trạng này bác sỹ sẽ tiến hành xét nghiệm dịch âm đạo ở nữ giới và dịch niệu đạo ở đấng mài râu để soi trên kính hiển vi tìm ra xoắn khuẩn giang mai. Việc xét nghiệm bằng kính hiển vi trong giai đoạn này sẽ đưa ra kết quả khá chính xác.

    [​IMG]

    Khi có triệu chứng của bệnh thì làm xét nghiệm RPR và TPHA

    Khi bệnh nhân có một vài dấu hiệu lâm sàng của bệnh giang mai , bác sỹ sẽ ứng dụng hai phép thử là Test Rapid Plasma Reagin (RPR) và Treponema Pallidum Haemagglutination Asay (TPHA). vài xét nghiệm này được triển khai như sau:

    -Xét nghiệm RPR: Đây là loại xét nghiệm được dụng để sàng lọc kháng thể trong máu. nếu kết quả cho ra là âm tính (-) thì có nghĩa là người bệnh không bị mắc bệnh giang mai, còn giả dụ kết quả dương tính (+) thì tức là bạn đã bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai. Để chuẩn đoán chính xác hơn, thầy thuốc sẽ thực hành xét nghiệm bằng phương thức TPHA bởi không phải trường hợp nào xét nghiêm RPR cũng có khả năng cho ra kết quả chính xác.

    - Xét nghiệm TPHA: Xét nghiệm này được thực hiện sau khi triển khai xét nghiệm RPR mà kết quả đưa ra là dương tính. Sau khi thực hiện xong xét nghiệm này mà kết quả vẫn là dương tính thì chức năng bạn bị mắc bệnh giang mai là rất cao . tuy nhiên , nếu như bạn chưa có giao cấu mà kết quả xét nghiệm TPHA vẫn là dương tính thì bạn cần phải làm thêm xét nghiệm FTA – ABS để sàng lọc và phân biệt giang mai với một vài bệnh viêm nhiễm khác.

    Ở giai đoạn cuối của bệnh, xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập vào thần kinh nên bác sỹ sẽ tiến hành xét nghiệm RPR dịch não tủy để xét nghiệm bệnh giang mai.

    Đối với vài nữ giới mang thai bác sỹ sẽ tiến hành xét nghiệm RPR dịch nước ối. Với con trẻ nhỏ có mẹ nhiễm bệnh giang mai thì có khả năng xét nghiệm RPR để kiểm tra xem con cái có bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai từ người mẹ hay không.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định bạn bị mắc bệnh giang mai thì người bệnh cần phải tiến hành theo dõi động thái của bệnh và tiến hành điều trị theo liệu pháp mà bác sĩ đưa ra. Việc xét nghiệm và chữa trị cần phải được triển khai càng sớm càng tốt, giảm thiểu để bệnh kéo dài gây nên các biến chứng nguy hại .

    Để xét nghiệm bệnh giang mai nhanh và chính xác nhất bạn nên đến vài cơ sở y tế có danh tiếng , được lắm người tin tưởng . nếu như bạn đang sống và làm việc tại Hà Nội thì có thể đến với phòng khám đa khoa Thái Hà tại 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được xét nghiệm bệnh giang mai chính xác nhất. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong một số cơ sở đi đầu trong việc xét nghiệm và chữa trị bệnh giang mai cũng như một số bệnh xã hội . Với đội ngũ y bác sĩ có bề dày kinh nghiệm cùng những máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ hiệu quả nhất cho quá trình khám điều trị bệnh.

    Trên đây là một số chia sẻ của những chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về cách thức xét nghiệm giang mai. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được những thầy thuốc khuyến cáo và đặt lịch hẹn khám không tính phí .
     
Chủ đề tương tự: Phương thức
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Yoga trị liệu – Thực hư về phương pháp chữa bệnh xương khớp “thần thánh” 29/2/20
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phương pháp phẫu thuật khóe mắt có thực sự hiệu quả và an toàn hay không 19/4/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp “Bỏ túi” những kiến thức về phương pháp giải phẫu thẩm mỹ mí mắt 17/4/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Lắng nghe chia sẻ thực đơn giảm cân của Phượng Vũ 30/1/18
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Phương thức tắm trắng an toàn, hiệu quả số 1 hiện nay 23/11/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!