laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Polyp dạ dày: Nguyên nhân và cách điều trị

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi binhle, 31/10/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 241

  1. Offline

    binhle New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Polyp dạ dày là bệnh lý nguy hiểm gây ra những tổn thương nghiêm trọng bên trong dạ dày, từ đó tác động đến các hoạt động bên trong hệ tiêu hóa con người. Đây là một trong những bệnh lý dạ dày phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay không phải ai cũng có hiểu biết về bệnh lý tiềm ẩn nhiều nguy cơ này.

    Tìm hiểu về polyp dạ dày

    Polyp

    Polyp có thể xuất hiện ở ruột non, dạ dày hay đại tràng. Do các tế bào ở dạ dày, ruột non hay đại tràng biến đổi bất thường, từ đó làm hình thành các khối polyp. Các tế bào niêm mạc hoặc dưới niêm mạc phát triển mất kiểm soát với số lượng lớn, nhanh chóng tạo thành khối bất thường gây tổn thương cho cơ quan nội tạng.

    Các khối polyp này có dạng như khối u nhưng không phải là khối u, do vậy việc điều trị sẽ không phức tạp như điều trị khối u. Tuy nhiên người bệnh không nên chủ quan trong điều trị polyp, vì nếu chần chừ, kéo dài, polyp có thể phát triển thành ung thư.

    Nguy hiểm hơn, khi người bệnh bị polyp, trong cơ quan nội tạng sẽ có hàng chục, thâm chí hàng trăm khối polyp bám vào ruột hay dạ dày.

    [​IMG]

    Polyp dạ dày

    Là hiện tượng trong dạ dày xuất hiện các khối tế bào có kích thước nhỏ hơn 5 mm, bám vào bề mặt bên trong dạ dày. Trong dạ dày của người bệnh sẽ có 1 – 2 khối polyp, nhiều hơn sẽ là hàng chục polyp cùng lúc bàm vào bề mặt dạ dày.

    Xem thêm: Cách chữa bệnh dạ dày

    Polyp dạ dày do đâu?

    Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh polyp dạ dày. Nếu bạn đang có những thói quen liên quan nến các yếu tố gây bệnh này, nguy cơ mắc bệnh cao hơn bình thường:

    • Người lớn tuổi: người càng lớn tuổi, các khối Polyp càng có nguy cơ tăng sinh, đặc biệt ở nhớm người từ 50 tuổi trở lên.

    • Vi khuẩn HP: đây là tác nhân chính gây viêm dạ dày. Vi khuẩn HP tác động đến các tế bào niêm mạc và còn có thể gây tăng sản, từ đó tạo nên các khối u tuyến.

    • Hội chứng ung thư ruột thừa kết: hình thành do di truyền, là các khối đa polyp có khả năng cao phát triển thành ung thư ruột thừa và tạo nên các khối đột biến trong dạ dày.

    • Tác dụng không mong muốn của thuốc dạ dày: đặc biệt là các loại thuốc ức chế Proton trong điều trị axit dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản. Loại thuốc này có chứa một số thành phần được cho có liên quan đến việc hình thành các polyp tuyến.
    Cách điều trị Polyp dạ dày

    Chẩn đoán Polyp dạ dày

    • Nội soi thực quản – dạ dày
    Trong khám và điều trị dạ dày nói chung, nội soi là một phương pháp hiệu quả, cho chẩn đoán có độ chính xác cao. Phương pháp này sẽ sử dụng một ống nội soi có đường kính nhỏ, mềm và ở đầu ống nội soi có gắn camera. Camera sẽ ghi lại hình ảnh về tình trạng bên trong dạ dày, cho phép bác sĩ quan sát được tình trạng bệnh lý thực tế mà người bệnh đang gặp phải.

    • Sinh thiết polyp dạ dày
    Qua kiểm tra, nhận thấy có các khối tổn thương như polyp, bác sĩ có thể lấy mô làm mẫu sinh thiết để thực hiện kiểm tra giải phẫu và xác định xem loại tổn thương, nguyên nhân tổn thương và có phải là ung thư hay không.

    Xét nghiệm vi khuẩn H.pylori (HP)

    Trong các dạng polyp dạ dày, polyp tăng sản là hiện tượng bệnh lý do nguyên nhân chính là vi khuẩn Hp. Nếu người bệnh dương tính với vi khuẩn này, cần thực hiện điều trị loại bỏi, ức chế vi khuẩn HP trước.

    Chữa trị polyp dạ dày như thế nào

    Để điều trị dứt điểm bệnh lý này, người bệnh cần thực hiện nghiêm túc quá trình gồm 3 giai đoạn. Cần lưu ý, các khối polyp có kích thước nhỏ, chỉ vài mm và được xét nghiệm không phải là ác tính thì sẽ được khuyên theo dõi định kỳ, không cần can thiệp.

    • Cắt khối polyp: các khối polyp nhỏ dưới 1cm sẽ được cắt bỏ thông qua nội soi.
    • Điều trị nhiễm trùng vi khuẩn Hp: trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ được chỉ định uống thuốc kháng sinh nhằm loại bỏ vi khuẩn gây hại và phục hồi các ổ viêm loét.Tình trạng viêm, nhiễm do vi khuẩn HP được ngăn chặn sẽ làm cho khối Polyp tăng sản bị tiêu diệt.
    • Chống tổn thương viêm loét trong dạ dày: Tình trạng viêm loét lâu ngày làm hình thành các vùng bị tổn thương kéo dài bên trong dạ dày, từ đó tạo nên các khối polyp. Vì vậy khi bắt đầu điều trị, chống viêm và làm lành các tổn thương bên trong dạ dày là giải pháp hàng đầu.
    Hi vọng những thông tin trên đây về polyp dạ dày sẽ giúp mọi người có cách hiểu đúng và đủ nhất về bệnh lý nguy hiểm này. Tỷ lệ người mắc bệnh lý này không ngừng tăng lên, chính vì vậy mỗi người nên tự rèn luyện chế độ sinh hoạt lành mạnh để có sức khỏe thể chất, tinh thần tốt nhằm phòng chống bệnh polyp cũng như các bệnh lý liên quan đến dạ dày khác.
     
Chủ đề tương tự: Polyp dạ
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Nên sử dụng loại túi hơi lót hàng polypropylene hay bao khí chèn hàng giấy kraft 3/1/20
Quảng Cáo Rao Vặt Nên làm gì khi bị bệnh polyp hậu môn? 12/1/18
Quảng Cáo Rao Vặt Cha mẹ cần phải làm gì khi trẻ bị polyp hậu môn 10/1/18
Quảng Cáo Rao Vặt Những điều bạn còn chưa biết về bệnh polyp hậu môn 3/1/18
Quảng Cáo Rao Vặt Cơ sở chữa polyp hậu môn hiệu quả tại Hà Nội 25/12/17

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!