Diễn đàn làm Đẹp Mỗi khi nghe đến cái tên Porsche, người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe thể thao với sức mạnh và khả năng vận hành tuyệt vời, trong số đó Panamera cũng không phải một ngoại lệ. Trong phân khúc Gran Turismo, Porsche Panamera ngay lập tức thể hiện rõ sự vượt trội so với hàng loạt đối thủ bằng thiết kế độc đáo. Sự rộng rãi và thoải mái của chiếc sedan hạng sang được bảo đảm bởi chiều dài tổng thể cũng như chiều dài cơ sở không hề thua kém mẫu SUV Cayenne. các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.049 x 1.937 x 1.423 mm. Không chỉ dừng lại ở đó, Porsche còn quan tâm đến từng yêu cầu của khách hàng và chỉ lắp ráp xe khi có đơn đặt hoàn chỉnh. Bên cạnh đó là rất nhiều trang bị tuỳ chọn được cung cấp. Thiết kế và trang bị ấn tượng không dành cho số đông Chiếc Porsche Panamera mà tôi có dịp trải nghiệm cũng được trang bị một số tùy chọn như màu sơn cam ánh kim giá 242 triệu đồng, bộ đèn pha led có tính năng cua theo góc lái có chi phí hơn 122 triệu. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, khi nhắc đến những trang bị đắt giá trên chiếc xe này, đứng đầu trong số các tùy chọn chính là bộ mâm 21 inch giá 340 triệu, nội thất màu đen Crayon và Carbon giá 291 triệu đồng hay thứ “vũ khí” làm xao xuyến mọi con tim mê tốc độ là gói kích hoạt thể thao (Sport Chrono Package) giá 128 triệu, đi kèm hệ thống ống xả thể thao 230 triệu đồng. Những con số thật sự ấn tượng và không dành cho số đông. Ở Cụm đuôi sau của Porsche Panamera “lột xác” hoàn toàn với thế hệ trước bởi thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn như những chiếc xe coupe. Một chiếc Porsche nguyên bản đã tương đối hoàn hảo, nhưng mỗi chủ nhân thường sẽ mạnh tay nâng cấp bằng những trang bị tùy chọn khác nhau để chiếc xe có một phong cách riêng. Nếu như phần đầu và thân xe phô diễn nét hiện đại với thiết kế gọn gàng, hốc hút gió lớn hơn đi kèm dãy đèn led chạy ban ngày có chức năng báo rẽ thì phần đuôi của Panamera mới sẽ khiến nhiều người phải “mê mệt”. Cụm đuôi sau của Panamera thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước nhờ thiết kế vuốt thấp xuống hơn hẳn, hệt như những chiếc xe coupe. Cụm đèn hậu nổi khối và hầm hố hơn hẳn và được kết nối bằng dãy đèn LED báo phanh tạo nên sự liền lạc. Cuối cùng là cánh gió giúp tăng thêm lực ép thân xe xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao không thua kém những chiếc xe thể thao hai cửa. Nội thất đậm chất thể thao trong từng chi tiết Thiết kế nội thất trên Panamera thế hệ trước được đánh giá khá độc đáo do lấy cảm hứng từ dòng điện thoại Vertu cao cấp với bảng điều khiển trung tâm dày đặc các phím bấm. Bước sang thế hệ mới, cụm điều khiển trung tâm đã có một số thay đổi, tiêu biểu là những nút bấm trên nền đen không kém phần đẹp mắt. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế thể thao được ốp carbon và bọc da sang trọng. Cụm 5 đồng hồ hình tròn với các vòng tròn bên trong màu xám có thiết kế lạ mắt. Hàng ghế thể thao phía trước được chỉnh điện 14 hướng; đi kèm thiết kế ôm sát lưng người ngồi rất thoải mái; bên cạnh đó là các chức năng như massage và nhớ ghế. Màn hình cảm ứng trung tâm là cả một “thế giới” chức năng như định vị; kết nối điện thoại, điều chỉnh điều hoà, massage. Hàng ghế sau cũng ấn tượng không kém với cửa gió; và màn hình điều khiển riêng, rèm che nắng chỉnh điện. Và đặc biệt là người ở bên hàng ghế phụ phía sau có thể điều chỉnh ghế trước; để tạo sự thoải mái khi không lái xe. Ở hàng ghế này, người dùng có thể duỗi thẳng chân mà vẫn còn khoảng trống; và thoải mái tận hưởng những bản nhạc giao hưởng từ hệ thống âm thanh hàng hiệu của Bose. Xe được trang bị khối động cơ V6, dung tích 2.9L, cho công suất 440 mã lực; và mang lại khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4.4 giây. Đi kèm hộp số 8 cấp ly hợp kép PDK. Dù đang di chuyển trên phố hay trên xa lộ, sau khi đã yên vị ở ghế lái; Panamera luôn cách tạo cho người lái cảm xúc như thể bạn chuẩn bị xuất phát trên đường đua. Vô-lăng cảm biến theo tốc độ của xe làm việc khá chính xác; độ nặng sẽ tăng dần theo tốc độ di chuyển của xe và nhẹ nhàng; khi phải điều khiển chiếc xe dài 5m qua những tuyến đường đông đúc trong thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến và camera tiên tiến sẽ giúp người điều khiển luồn lách tốt hơn; và tránh khỏi va quẹt với các phương tiện khác. Động cơ chất và khả năng vận hành đầy tinh tế Để thử chiếc xe sang nhưng mang trong mình một khối động cơ khủng; chúng tôi thử sức khả năng tăng tốc của xe trên cung đường đủ an toàn ; và trong một khu vực không có người qua lại. Chiếc xe tăng tốc thật sự ấn tượng dù chưa phải là chế thể thao. Tại vận tốc tối đa cho phép, chiếc Panamera vẫn sẵn sàng lao đi nhanh hơn nữa; và ép người điều khiển vào lưng ghế với bất kỳ cú ép ga nào. Những nơi có thể giúp chiếc Panamera có thể mang đến chỉ có thể là đường đua; hoặc xa lộ không giới hạn tốc độ Autobahn tại quê hương của Porsche; nơi chiếc Panamera có thể “đều ga” 250km/h chứ không phải 120km/h. Nói thế, nhưng những người đam mê xe thể thao hướng đến gia tốc hơn là tốc độ; cảm giác tăng tốc từ 0-100km/h của một chiếc xe mạnh 440 mã lực mới là thứ “gây nghiện”. Với Panamera, Porsche đã đem đến cho khách hàng một chiếc sedan êm ái đầy sang trọng; nhưng vẫn là một cỗ máy tốc độ hoàn hảo mang đến sự phấn khích; khi các “ông chủ” muốn tự mình “cầm cương” 440 chú ngựa; luôn luôn sẵn sàng phi nước đại bất cứ lúc nào. Xe đang được phân phối chính hãng với mức giá tiêu chuẩn là hơn 5,3 tỷ đồng. Nhưng đối với những khách hàng của thương hiệu xe Đức; việc cá nhân hóa chiếc xe luôn được ưu tiên hàng đầu. Chiếc xe trong bài viết sau khi được trang bị thêm những tùy chọn; và các tính năng khác có mức giá là hơn 7,2 tỷ đồng. CHỦ ĐỀ QUAN TÂM PORSCHE PANAMERA XẾ SANG DÀNH CHO AI MÊ TỐC ĐỘ MERCEDES BENZ C300 AMG VÀ LEXUS IS 300 STANDARD HYUNDAI SANTAFE VS FORD EVEREST CHỌN XE NÀO