laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quản lý khách sạn là gì, cần nhiều yếu tố nào, có khó không?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 29/9/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 193

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đối với nhà quản lý khách sạn, vấn đề quản lý khách sạn không chỉ là một khái niệm đơn giản mà là nhiều khái niệm liên kết sâu sắc cùng nhau.
    Rất khó để nhận xét rằng chủ khách sạn đã thành thạo công việc quản lý khách sạn khi có những nhiệm vụ và trách nhiệm như vậy. Khả năng thích ứng, đối mặt với thách thức là điều quan trọng đối với một người quản lý khách sạn.
    Luôn có một số chiến lược mới, sở thích của khách du lịch hoặc các công nghệ về phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất mới được xây dựng lên mà nhà quản lý khách sạn phải theo dõi. Các xu hướng mới trong những khách sạn và lĩnh vực công nghiệp khách sạn đang được tạo ra sẽ ảnh hưởng đến phương pháp một người quản lý mô hình kinh doanh, cho nên chủ khách sạn sẽ phải bỏ công sức và tiền bạc để chạy theo nhiều xu hướng ấy.
    Bài viết này sẽ đưa nhà quản lý khách sạn đi tìm hiểu khái niệm quản lý khách sạn và đưa ra những tips và ý tưởng trong quá trình thực hiện để giúp bạn điều hành khách sạn chính xác hơn.
    Quản lý khách sạn (Hotel Management) là tổ chức, quản lý tất cả các hoạt động của khách sạn một phương án khoa học học và hiệu quả. Người quản lý khách sạn sẽ thiết lập các quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận khác nhau của khách sạn từ lễ tân, phòng nghỉ đến ẩm thực, sự kiện, lập những báo cáo kết quả tài chính, một số bản thu – chi ngân sách liên quan đến một số hoạt động chung của khách sạn…
    Xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh

    • Kết hợp định kỳ với các bộ phận liên quan để cho ra các chỉ tiêu, định hướng từ đó lập kế hoạch kinh doanh theo cách khả quan với tình hình chung.
    • Triển khai thực hiện một số kế hoạch sao cho hiệu quả cao nhất, đem đến nguồn doanh thu, lợi nhuận đạt hoặc vượt chỉ tiêu đề ra.
    Quản lý, điều phối các hoạt động trong khách sạn

    • Duy trì và đảm bảo hoạt động liên tục của mọi bộ phận trong khách sạn.
    • Quan sát thường xuyên chất lượng phòng ốc, vệ sinh sảnh, những lối đi…
    • Kiểm soát chất lượng những sản phẩm, dịch vụ đi kèm phục vụ khách hàng.
    • Dõi theo thái độ – chất lượng phục vụ của nhân viên từ đó đưa ra nhiều điều chỉnh hợp lý nhất.
    • Kiểm tra công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài sản của khách sạn.
    Xây dựng quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho khách sạn

    • Phối hợp với nhiều bộ phận liên quan trong khách sạn để xây dựng mô tả công việc, quy trình hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc chi tiết.
    • Triển khai và đảm bảo nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn, thêm vào đó phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp giúp theo dõi quá trình thực hiện, qua đó có những thay đổi thích hợp.
    • Tiến hành sửa đổi, cải tiến những quy trình sao cho đúng đắn với định hướng mới của khách sạn.
    [​IMG]
    một số công việc khác

    • Đảm nhiệm công việc đại điện cho khách sạn phát ngôn với cơ quan báo chí, truyền thông.
    • Thiết lập mối quan hệ hợp lý với khách hàng, nhà cung cấp, chính quyền địa phương…
    • Chịu trách nhiệm phê duyệt, đánh giá kế hoạch, công việc của một số bộ phận thuộc thẩm quyền quản lý.
    • Trực tiếp tham gia vào những kế hoạch marketing, tiếp thị, truyền thông quảng bá hình ảnh khách sạn.
    • Chủ động đề xuất với cấp trên phương pháp nâng cao hiệu quả hoạt động, doanh thu cho khách sạn.
    • Tổ chức và tham gia những buổi đào tạo, huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ cho cấp dưới.
    • Tổ chức, chủ trì nhiều cuộc họp định kỳ trong khách sạn.
    • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao việc.
    Quản lý khách sạn cần điều gì?

    Có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa – xã hội

    Là nhà quản trị khách sạn, bạn phải cần phải am hiểu và có kiến thức sâu rộng về văn hóa, ẩm thực, phong tục, truyền thống, tâm lý và con người,…của Việt Nam hay thậm chí nhiều quốc gia khác trên thế giới, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn nơi chủ khách sạn đang làm việc. Chỉ khi có được yếu tố này, bạn mới tự tin và đơn giản hiểu được tâm lý, nhu cầu khách hàng từ đó lựa chọn dịch vụ chính xác đem đến cho khách hàng mức độ hài lòng cao nhất.
    Tự tin, năng động, nhiệt tình và nhạy bén

    Đây là các tố chất lãnh đạo mà một nhà quản trị khách sạn. Bởi phần lớn công việc nhà quản trị khách sạn là giao tiếp với khách hàng, cấp dưới và cả với cấp trên. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương, thân thiện, linh hoạt để giải quyết nhanh chóng và kịp thời các vấn đề phát sinh trong công việc…
    Xem thêm: phần mềm quản lý bida
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!