laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

quan trọng hơn là người bán đàn mandolin đó cho bạn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi havu2018, 23/12/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 365

  1. Offline

    havu2018 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Đàn mandolin có căn nguyên từ Châu âu thuộc bộ gảy, có những thiết kế hơi tựa hình trái tim, cần đàn ngắn nhỏ, có 8 dây chế tạo ra 4 đôi. Mỗi cặp dây chế biến một cao độ âm chắc chắn ở trạng thái dây buông.

    tìm hiều để mua đàn mandolin chất lượng giá thành rẻ

    Nên chọn mua đàn mandolin có âm thanh trong trẻo, phím đàn không sắc cạnh, bằng nhau. khoảng cách giữa các dây và phím không được cao quá, nếu cao quá khi bấm cần phải dùng lực mạnh nơi đầu bàn tay thì sẽ cực kỳ đau tay. nếu như bạn cần yếu thỏa thuận được độ dài của dây đàn so sánh cần đàn phải làm gì là trên mức cần thiết và làm tay bạn đau khi nhấp vào dây đàn thì chúng ta cũng có thể hỏi người bán đàn mandolin và quan trọng hơn là người bán đàn mandolin đó cho bạn cũng phải biết chơi đàn thì mới có khả năng cảm giác và chăm sóc chuẩn xác được.

    Xem thêm: => Đàn Piano Cơ Secondhand => mua đàn organ trả góp
    để làm được âm thanh chuẩn phải cần nên nhớ nhiều tới ngựa đàn mandolin. Vì ngựa đàn dễ bị xê dịch do không được đặt thắt chặt và cố định như đàn guitar hay đàn ukulele… Ngựa đàn mandolin cũng là một câu hỏi nan giải cho những ai chưa biết nhiều về đàn này trong những lúc thay dây đàn sẽ phải căn sửa chuẩn xác vị trí đặt ngựa làm sao đàn phát ra đúng cao độ ở mỗi hệ dây buông.


    để tại vị vị thế ngựa đàn mandolin sao cho đúng với cấu tạo chuẩn của đàn ta cần đo xác thực độ dài từ phím lần đầu tiên đến phím thứ 13 trên cần đàn mandolin là bao nhiêu cm (centimet) (ta thường gọi là độ dài A). sau đó lại đo đúng đắn độ dài từ phím thứ 13 đến ngựa đàn (tạm có tên thường gọi là độ dài B). Thì yêu cầu khoảng cách A phải bằng khoảng cách B thì đàn mandolin mới hoạt động xác thực được.

    Cách lên đây đàn mandolin?

    Khi lên dây đàn mandolin ta bắt buộc phải nắm chắc hướng chỉnh dốn của núm trục dây (tức khóa đàn). quy định hướng vặn núm:

    Theo chiều kim đồng hồ: làm tăng độ căng dây và cao độ nốt sẽ lên theo.
    ngược hướng kim đồng hồ thời trang: làm dùn dây và cao độ nốt sẽ giảm bớt theo.
    Các dây mandolin được xem theo lần lượt từ dưới lên ở trên. Ở dưới cùng là dây nhỏ nhất, mọi người bề ngoài là dây hàng đầu. Cứ những điều đó tính từ dưới lên phía trên lần lượt là dây 2, 3 và trên cùng là dây to nhất là dây 4.


    Dây thứ đặc biệt là dây Mi (dây 1)

    Dây thứ hai là dây La (dây 2)

    Dây thứ ba là dây Rê (dây 3

    Dây thứ tư là dây Sol (dây 4)

    chỉ dẫn cách lên dây đàn mandolin

    Bước 1 (lên dây 2): Ta dùng một thanh mẫu (Diapason) có âm lượng cao độ là nốt La. Ta gảy dây 2 (ở hiện tượng dây buông) làm cho cao độ phát ra bằng cao độ của thanh mẫu là nốt La (kí hiệu: A). (kĩ năng này phải được tập luyện đối với các người lạ tiếp xúc nhạc lí cũng đúng thanh âm cơ bản trong nhạc lý để hiểu cách chính thức cao độ của mốc giới hạn âm thanh phát ra từ nhạc cụ, cụ thể chi tiết ở giai đoạn này là đàn mandolin. Hoặc hình như nhờ người đã học qua về cảm âm chắc là cảm được cao độ)
    ==> Dây 1 = La (A) (lấy từ thanh mẫu hoặc cảm âm bảo đảm)

    Bước 2 (lên dây 1): Dùng ngón của tay trái nhấp vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 2 (có nghĩa là dây La đã lấy từ thanh âm chuẩn) trên cần đàn mandolin Tiếp đến sử dụng tay phải gảy vào dây 2 ta và để được cao độ của nốt Mi (kí hiệu: E). Việc tiếp theo là lên dây 1 sao cho đã có được cao độ bằng với nốt Mi vừa có được từ ngăn 7 của dây 2. Ta có lẽ vừa đều đặn gảy vào dây 2 đã bấm ở ngăn 7 để liên tục lấy âm tương quan với dây 1 để xếp đặt nhanh lẹ hơn.

    ==> Vậy khiến cho dễ nhớ, ta có cách làm cao độ của dây 1 chính là:

    Dây 1 = Dây 2 ngăn 7

    Bước 3 (lên dây 3): Dùng ngón tay trái nhấp vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 3 sau đó dùng tay phải gảy vào dây số 3 làm cho âm lượng nghe được đúng bằng cao độ của nốt la ở dây 2 buông.

    ==> Dây 3 ngăn 7 = Dây 2

    Bước 4 (lên dây 4): Dùng ngón tay trái bấm vào ngăn thứ 7 của dây 4 Tiếp nối sử dụng tay phải gảy vào dây số 4 sao cho âm lượng nghe được đúng bằng cao độ ở dây 3 buông.

    ==> Dây 4 ngăn 7 = Dây 3

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Web: đàn piano điện Yamaha

    Email : [email protected]
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!