laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quãng thời gian khó khăn của ngành kinh doanh khách sạn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 24/8/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 457

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  “Làn sóng” đóng cửa, tạm dừng hoạt động của các chủ khách sạn trong giai đoạn dịch quay trở lại lần thứ 4 liên tục làm cho người lao động, đặc biệt là thành phần làm việc ở nhiều vị trí thấp chật vật bởi không còn việc làm
    phần mềm liên quan: phần mềm quản lý khách sạn 5 sao
    Dựa vào khảo sát về ngành khách sạn của phía Nam 6 tháng đầu năm 2021 do Savills Việt Nam cho biết thì có vẻ tình hình hoạt động kinh doanh cải thiện khi nhiều khách sạn tầm trung đăng ký làm điểm cách ly có tính phí. Trong quý 2/2021, TP.HCM có 8 khách sạn làm nơi cách ly mới đi vào hoạt động, nâng tổng số lên 26, cung cấp hơn 3.710 phòng. Được quản lý bằng phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất Công suất phòng khách sạn đạt 18%, tăng nhẹ 1% theo quý, xuất phát từ nhu cầu lưu trú dài hạn và tỉ lệ lấp đầy của khách sạn phương án ly đạt trên 60%.
    Bà Phạm Thị Khánh Hằng, Quản lý cấp cao của Savills Việt Nam, nhận định là báo cáo của Savills dựa trên tình hình hoạt động một số khách sạn còn mở cửa, không bao gồm các khách sạn đóng cửa ồ ạt do không thể duy trì hoạt động dưới tác động của dịch COVID-19. Con số 18% hiện đã là mức công suất rất thấp so với trung bình 70% của thời kỳ trước khi dịch bùng phát trên phạm vi toàn thế giới.
    [​IMG]
    Mặt khác, nếu nhìn về chặng đường đã qua của ngành kinh doanh khách sạn thì với giới đầu tư đó thật sự là quãng thời gian khó khăn mà họ chưa bao giờ tưởng tượng. Theo Sở Du lịch TPHCM, trong nửa đầu năm 2021, TPHCM có hơn 51% cơ sở lưu trú hạng ba sao hoặc tương đương phải tạm ngưng hoạt động, một số cơ sở lưu trú hạng bốn, năm sao hoặc tương đương chỉ hoạt động cầm chừng; doanh thu lưu trú giảm 71%, doanh thu hoạt động ăn uống giảm 86%, doanh thu những hoạt động dịch vụ khác giảm 65% so với năm 2019. Lúc này đây, chưa có báo cáo chính thức nào về số lao động trong ngành khách sạn không còn việc sau bốn đợt dịch tuy nhiên nhiều doanh nhân cho biết, số lượng này chỉ có tăng chứ không thể giảm.
    Phần mềm liên quan: phần mềm quản lý karaoke
    Thời gian qua, ở Thành Phố Hồ Chí Minh và những trung tâm du lịch khác như Đà Lạt, Vũng Tàu... Tình trạng mua, bán khách sạn vẫn âm ỉ. Số lượng rao bán, đáng chú ý là nhiều khách sạn nhỏ và vừa dần dần nhiều hơn, thế nhưng ít có chỗ nào nói lên giao dịch chính xác để có một số nhận xét về trên thị trường. Một nhà đầu tư trong lĩnh vực cơ sở lưu trú nói rằng đối với thời gian sau Tết, tuy lúc đó ngành du lịch đang trên đà phục hồi. Dù vậy ông và các cổ đông đã nghĩ ra chuyện cho thuê thậm chí là bán một số khách sạn mà công ty ông đã đầu tư để có nguồn quỹ duy trì. Trong các dịch vụ mà công ty ông đang kinh doanh gồm du lịch và liên quan đến du lịch thì ông chọn ngừng mảng khách sạn vì “chỉ có khách sạn mới bán được chứ bán dịch vụ lữ hành thì ai mua? Ở thời điểm cuối tháng 5 vừa qua đã có đối tác đồng ý với mức giá mà ông đã phải giảm đi rất nhiều lần. Tuy nhiên, cú bùng phát dịch mới đây, kèm theo đó là giãn cách xã hội kéo dài khiến mọi kế hoạch vỡ vụn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!