laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quốc hoa của Ba Lan: cây anh túc hoa đỏ

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi gvsvietnam, 15/6/22.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 190

  1. Offline

    gvsvietnam New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Mỗi một quốc gia đều với các biểu trưng riêng cho mình, trong khoảng bài ca, lá cờ, huy hiệu cho tới loài hoa, món ăn điển hình. Và ngày bữa nay, GVS sẽ giới thiệu đến Cả nhà quốc hoa của Ba Lan - anh túc đỏ.
    Anh túc đỏ - quốc hoa của Ba Lan
    Anh túc đỏ sở hữu 1 chiếc tên tiếng Anh rất dễ thương - corn poppy. Ko chỉ là quốc hoa của Ba Lan, anh túc đỏ đồng thời còn là loài hoa biểu trưng của nhiều đất nước khác như Albania, Kosovo,...
    [​IMG]
    Quốc hoa của Ba Lan: cây anh túc hoa đỏ
    một số thông tin về hoa anh túc đỏ
    mang loại tên rất mực mỹ miều "anh túc" nhưng hãn hữu người nào biết, bản tính đây là cây thuốc phiện - một loài cây bị ngăn cấm trồng và dùng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, ở 1 số nước châu Âu như Ba Lan, loài cây này thường mọc hoang trên những cánh đồng sau mùa gặt từ tháng 5 đến tháng 7 hằng năm.
    Anh túc đỏ với thể nhắc là 1 trong các kiểu hình phổ thông nhất của họ cây anh túc bên cạnh anh túc tím và anh túc trắng. Dòng cây này với tán là màu xanh bạc hình răng cưa. Hoa anh túc mọc ở đỉnh của mỗi cành, bông hoa to khoảng 13cm mang 4 cánh mọc đối xứng xen thành rộng rãi lớp và có thể vươn cao đến 1 mét. Loài hoa này ko sở hữu hương thơm nhưng bù lại chúng có 1 vẻ đẹp khôn xiết kiều diễm và dụ hoặc. Ở châu Âu, người ta thậm chí còn lai tạo để tạo ra giống anh túc kép như 1 chiếc hoa cảnh.
    Vẻ đẹp diễm kiều và dụ hoặc của hoa anh túc đỏ
    một số tên gọi khác của cây anh túc đỏ phải nói đến như: anh túc ngô (dựa theo tên tiếng Anh của nó corn poppy) và Ngu mỹ nhân (ví sở hữu nàng Ngu Cơ xinh đẹp trong câu chuyện Bá Vương Biệt Cơ nổi danh của Trung Quốc).
    tại sao anh túc đỏ lại là quốc hoa Ba Lan?
    nếu làm visa đi Ba Lan vào mùa hè, bạn nên xẹp thăm các vùng quê hoặc ngoại ô của đất nước này. Lý do ư? Bởi vì đây chính là cơ hội để bạn được chiêm ngưỡng sắc đỏ nhãi mê đắm trải dài bất tận của anh túc đỏ nơi đây. Anh túc đỏ lớn mạnh hơi tốt ở Ba Lan. Hạt của chiếc hoa này thậm chí còn được dùng trong kỹ thuật chế biến chất tạo ngọt.
    ngoài ra, lý do để cây anh túc hoa đỏ được chọn trở thành quốc hoa của Ba Lan thì không chỉ thuần tuý với vậy.
    trước tiên, đây là loài hoa biểu tượng cho sự hy sinh và sự tưởng niệm. Mang người dân phổ thông nước châu Âu, hoa anh túc nở rộ trên các cánh đồng bị tàn phá sau Thế chiến thứ nhất đã gắn liền với hình ảnh mất mát, đau thương. Thậm chí, trong bài thơ "In Flanders Field" còn biểu thị, hoa anh túc sẽ nhộn nhịp trên những ngôi chiêu tập mới đắp của các binh sĩ đã hy sinh. Song, cũng bởi lẽ đó, người ta bắt đầu gắn nó với hình ảnh của hy vọng, của đổi mới, của sự vực dậy trong khoảng đống tro tàn.
    Ở châu Âu, hoa anh túc là biểu tượng của sự hy sinh và tưởng vọng
    có 1 đất nước từng chịu thiệt hại sau Thế chiến, cũng từng gồng mình gắng công đi lên như Ba Lan, anh túc đỏ quả là thích hợp để được chọn lọc khiến cho quốc hoa.
    nguyên nhân còn lại cũng nhận được sự tán thành của tương đối phổ biến người ấy là: anh túc đỏ gợi liên tưởng tới quốc kỳ Ba Lan với 2 màu đỏ - trắng. Thậm chí, ngay trong ý nghĩa của lá cờ nước này cũng phảng phất sự tương đồng mang ý nghĩa của anh túc đỏ. Màu trắng biểu tượng cho hình ảnh đại bàng thắng lợi, màu đỏ đại diện cho cánh đồng hoa đỏ Ba Lan.
    với quan điểm cho rằng anh túc đỏ là quốc hoa của Ba Lan bởi màu sắc tương đồng có màu quốc kỳ nước này
    Trên đây, GVS đã chia sẻ về đặc điểm và ý nghĩa quốc hoa của Ba Lan - hoa anh túc đỏ. Kỳ vọng bài viết sẽ là 1 tài liệu tham khảo bổ ích cho Các bạn. Cảm ơn Anh chị đã theo dõi và đón đọc. Chúc Các bạn một ngày phổ biến niềm vui!
     
Chủ đề tương tự: Quốc của
Diễn đàn Tiêu đề Date
Quảng Cáo Rao Vặt Hơn 130 sinh viên quốc tế tham gia khóa hè của ĐH Duy Tân 3/8/24
Quảng Cáo Rao Vặt CỬA NHỰA HÀN QUỐC - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NGÔI NHÀ 9/6/24
Quảng Cáo Rao Vặt Lễ Trao Học Bổng Dean's List 2024 của Trường Đào tạo Quốc tế 8/4/24
Quảng Cáo Rao Vặt Nhà khoa học của ĐH Duy Tân tham gia đồng tác giả một công bố quốc tế 16/9/23
Quảng Cáo Rao Vặt Cửa nhựa abs Hàn Quốc 9/5/23

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!