laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy định mới về điều kiện kinh doanh ngành nghề xoa bóp

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ngoc9254, 24/6/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 395

  1. Offline

    ngoc9254 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xoa bóp là một phương pháp trong hệ thống các phương pháp vật lý trị liệu nhằm phục hồi và nâng cao sức khỏe con người. Do nhu cầu của người sử dụng, dịch vụ xoa bóp ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến. Chính vì vậy, pháp luật đã có những quy định cụ thể, kịp thời được sửa đổi bổ sung kịp thời để phù hợp với thực tiễn và tạo điều kiện quản lý đối với các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này. Thắc mắc của bạn liên quan đến: Quy định mới về điều kiện kinh doanh ngành nghề xoa bóp ( massage), Công ty Luật TNHH TGS xin được giải đáp như sau:

    1. Cơ sở pháp lý
    - Công văn 579/KCB-PHCN;GĐ của Bộ y tế gửi Sở y tế các tình/thành phố trực thuộc trung ương;

    - Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh;

    - Nghị định số 155/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế;

    - Thông tư số 11/2001/TT-BYT hướng dẫn điều kiện hành nghề dịch vụ xoa bó;

    - Thông tư số 41/2017/TT-BYT bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, liên tịch ban hành.

    2. Nội dung tư vấn về điều kiện kinh doanh ngành nghề xoa bóp
    Có thể nhận thấy trước đây, theo quy định tại Điều 38 Nghị định 109/2016/NĐ- CP thì đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp ( massage ) phải đáp ứng các điều kiện hoạt động với: cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự và phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo đủ điều kiện hoạt động.

    Đến ngày 12/11/2018, Chính phủ ban hành Nghị định số 155/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế, trong đó có bãi bỏ Điều 38 của Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp (massage). Như vậy, Nghị định 155/2018/NĐ-CP đã bãi bỏ quy định về điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp và quy định cơ sở xoa bóp phải có văn bản thông báo đủ điều kiện gửi về Sở Y tế. Trước đó,

    Thông tư số 41/2017/TT-BYT bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành cũng đã bãi bỏ một phần quy định về điều kiện kinh doanh trong Thông tư số 11/2001/TT-BYT ngày 06/6/2001 Hướng dẫn điều kiện hành nghề xoa bóp.

    Đến nay, theo quy định tại Công văn 579/KCB-PHCN&GĐ của Cục Quản lý khám, chữa bệnh về việc quản lý dịch vụ xoa bóp ( massage) thì từ ngày 30/05/2019, các Sở Y tế sẽ không còn tiếp nhận, giải quyết thủ tục công bố đủ điều kiện hoạt động đối với cơ sở dịch vụ xoa bóp hoặc massage. Theo đó, các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự và quy định cơ sở xoa bóp phải có văn bản thông báo đủ điều kiện gửi về Sở y tế đã được bãi bỏ.

    Và đến nay cơ sở dịch vụ xoa bóp chỉ cần phải đáp ứng các điều kiện như những ngành kinh doanh thông thường để đảm bảo yếu tố đặc thù có thể hoạt động theo quy định Thông tư số 11/2001/TT-BYT ngày 06/6/2001 hiện chưa được bãi bỏ. Cụ thể như sau:

    - Nhân viên kỹ thuật xoa bóp khi được nhận vào làm việc phải:

    +) Có giấy chứng nhận đủ sức khỏe do cơ sở khám, chữa bệnh từ cấp quận, huyện hoặc thành phố cấp;

    +) Trong quá trình làm việc phải khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng một lần;

    +) Người mắc bệnh tâm thần, viêm gan B, da liễu, bệnh lao phổi và các bệnh truyền nhiễm khác đang phải điều trị không được hành nghề.

    - Biển hiệu phải ghi đúng “ xoa bóp” hoặc “massage”, không được ghi cụm từ “ vật lý trị liệu, phục hồi chức năng” hoặc tên khác;

    - Hệ thống công tắc đèn đặt bên ngoài phòng xoa bóp;

    - Không có hệ thống khóa, chốt bên trong;

    - Không được sử dụng bất cứ phương tiện thông tin nào để thông báo vào phòng;

    - Có đủ thuốc theo danh mục quy định, có dụng cụ y tế thông thường.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!