laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy định mức phạt nếu trốn đóng bảo hiểm cho nhân viên

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi alonefrv1505, 21/10/15.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 586

  1. Offline

    alonefrv1505 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay nhiều công ty sau khi thành lập doanh nghiệp thường tìm cách lách luật để không phải đóng các loại bảo hiểm cho nhân viên, điều này nếu cơ quan thuế điều tra ra doanh nghiệp của bạn có thể bị phạt rất nặng.

    * Những ai được quyền đóng bảo hiểm lao động?

    Theo quy định tại điểm A khoản 1 Điều 2 luật bảo hiểm xã hội thì người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời gian, hợp đồng lao động có thời hạn từ 3 tháng trở lên là đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội.

    [​IMG]

    * Các hành vi vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội:

    - Không đóng.

    - Đóng không đúng mức quy định.

    - Đóng không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội.

    - Người lao động có hành vi thỏa thuận với người sử dụng lao động không tham gia bảo hiểm xãhội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

    * Trách nhiệm của người sử dụng lao động :

    Sau khi quy trình thành lập công ty kết thúc doanh nghiệp của bạn bắt đồng ký hợp đồng lao động với người lao động vì thế bạn phải có trách nhiệm đóng đầy đủ các loại bảo hiểm bắt buộc cho người lao động.

    * Mức phạt khi các doanh nghiệp không đóng bảo hiểm cho người lao động.

    - Phạt tiền hoặc phạt cảnh cáo từ 500.000đồng đến 1.000.000 đồng đối với người lao động có hành vi thỏa thuận với người sử dụng lao động không tham ra các loại bảo hiểm bắt buộc.

    - Phạt tiền từ 12% tới 15% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tại thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính nhưng tối đa không quá 75.000.000 đồng với người sử dụng lao đọngnếu vi phạm các hành vi như: chậm đóng các loại bảo hiểm, đóng bảo hiểm không đúng mức quy định, đóng không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm.

    - Phạt 18% tới 20% tổng số tiền phải đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc tại thời điểm không lập biên bản vi phạm nhưng không được quá 75.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không đóng bảo hiểm cho toàn bộ người lao động thuộc diện tham ra bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp.

    * Biện pháp khắc phục hậu quả cho người sử dụng lao động khi vi phạm:

    Bắt buộc truy nộp số tiền bảo hiểm xã hội trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được giao quyết định xửphạt, buộc đóng số tiền lãi của số tiền bảo hiểm xã hội chưa đóng, chậm đóng thoe mức lão suất của hoạt động đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội trong thời gian 30 ngày.

    Dù là thành lập công ty cổ phần, TNHH hay bất cứ loại hình nào thì việc nộp bảo hiểm bắt buộc cho người lao động là quyền và nghĩa vụ của công ty. Nếu có thắc mắc về mọi vấn đề liên quan tới pháp luật hãy liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn nhanh nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!