laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quý khách tìm hiểu nguyên nhân bệnh mỡ máu cao

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi chiendhv, 6/5/16.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 570

  1. Offline

    chiendhv New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Người bị mỡ máu cao không có triệu chứng rõ rệt, bị chứng bệnh mỡ máu cao không chỉ người béo mà còn có thể ở cả người gầy. Tuy nhiên, người béo phì, thừa cân thì nguy cơ cao hơn. Việc phát hiện loại bệnh chủ yếu là do khám sức khỏe, do nhập viện vì những căn bệnh khác xét nghiệm thấy rối loạn mỡ trong máu, hoặc khi có biến chứng tim mạch, chứng bệnh tiểu đường, viêm tụy cấp, xét nghiệm máu mới phát hiện ra chứng bệnh.

    [​IMG]

    Nguyên nhân chính gây ra biểu hiện bệnh mỡ máu cao:

    Mỡ máu (cholesterol xấu) tăng cao đó gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như người dân có thể có nguy cơ xây dựng xơ vữa động mạch, làm tăng huyết áp, tắc nghẽn mạch máu đặc biệt mạch máu ở não và mạch vành, làm tăng nguy cơ suy tim, đột quỵ về sau.

    nên sẽ biết các nguyên nhân và nguy cơ bị mỡ máu cao đây giúp chúng ta có cách phòng căn bệnh tốt nhất cũng như phương pháp điều trị hợp lý cho mỗi người.

    xem thêm:

    biểu hiện bệnh mỡ máu cao và cách điều trị
    Mỡ máu cao vì thế ăn gì?
    Mỡ máu cao có nguy hiểm không?
    bệnh mỡ máu là gì?
    1. Mỡ máu cao do tuổi tác và giới tính

    Thật bất ngờ khi tuổi tác và giới tính cũng có liên quan đến nguyên nhân mỡ máu cao. một vài bác sĩ đã nghiên cứu và chứng minh rằng Estrogen ảnh hưởng đến việc chuyển hóa chất béo và ảnh hưởng gián tiếp đến các mạch máu. Nữ giới đang trong độ tuổi từ 15 đến 45 tuổi thường có tỉ lệ triglyceride thấp hơn so với nam giới. Tuy nhiên, khi bước sang giai đoạn mãn kinh, lượng triglyceride và cholesterol xấu này càng ngày càng tăng và làm tăng khả năng bị mắc biểu hiện bệnh xơ vữa động mạch ở nữ giới.

    nguyên nhân mỡ máu cao

    Phụ nữ mãn kinh luôn dễ mắc phải biểu hiện bệnh này

    2. loại bệnh béo phì

    đó sẽ một lý do rất cần thiết để bạn hiện hành giảm cân ngay nếu bạn đang thừa cân đấy! một vài nhà nghiên cứu phân tích, trọng lượng cơ thể dư thừa đó làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu, đặc biệt, các chất béo thường hay xuất hiện tập trung ở vùng bụng của bạn thay vì ở phần ngực hay hông, đùi.

    3. Mỡ máu tăng cao do chế độ ăn quá các chất béo

    Ăn quá một vài chất béo bão hòa có thể khiến mức cholesterol tăng gây ra mỡ máu cao. một số loại thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao như thịt bò, thịt lợn, thịt bê, sữa, trứng. Thực phẩm đóng gói, đồ hộp chứa dầu dừa, dầu cọ, bơ ca cao cũng có thể chứa hàm lượng chất béo cao.
    Bạn do vậy có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp một số hoa quả, rau xanh, nhiều loại thực phẩm tiết kiệm chất béo để giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn, tránh tham khảo bệnh tật.

    4. Thường xuyên căng thẳng, stress

    Stress ( phức tạp) là nguyên nhân gây ra phổ biến biểu hiện bệnh hiện nay. Hàm lượng mỡ trong máu cao cũng xuất phát từ thủ phạm này.

    Những khi mệt mỏi hay gặp phải áp lực lớn từ công việc, người ta có nhu cầu ăn ngày càng tăng và tập thể dục ít lại, uống rượu và dùng các chất kích thích nhiều hơn. Tất cả những việc trên trực tiếp đưa tới việc hàm lượng mỡ máu tăng lên rất phổ biến.

    ==> Tìm hiểu thêm mỡ máu cao ăn gì

    [​IMG]


    Làm thế nào để tầm soát mỡ máu cao?

    Để phòng loại bệnh cần có một chế độ ăn thích hợp, giảm mỡ động vật, ăn các rau xanh, uống sữa đậu nành, hạn chế rượu bia, uống nhiều nước và đặc biệt là tập thể dục hàng ngày.

    một số thuốc tây y trên thị trường khoảng thời gian này có tác dụng giảm mỡ nhanh, nhưng lại gây ra một số một số tác dụng phụ không mong muốn như: buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, ành hưởng chức năng gan, thận. Đặc biệt ở những người cao tuổi, một vài cơ quan như gan, thận đã giảm chức năng cho nên tác dụng phụ của thuốc dễ bùng phát hơn.


    ==> Có thể khách hàng chưa tham khảo chứng bệnh máu nhiễm mỡ
     
Chủ đề tương tự: Quý khách
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Trám răng là gì? Trám răng có đau không? Quy trình trám răng sâu 1/8/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống chỉ dẫn công nghệ bí quyết ghép cây mai vàng nhiều năm kinh nghiệm 10/12/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Kỹ thuật và bí quyết chăm sóc cây mai trong chậu 18/11/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bí quyết phỏng vấn xin việc 28/6/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống bí quyết sửa quạt mini cầm tay ko quay, sạc ko vào điện đơn giản nhất 23/4/22

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!