laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy tắc ứng xử và mẹo vặt khi đi thang máy

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi southwestgate, 28/10/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 267

  1. Offline

    southwestgate Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Với suy nghĩ của con người bây giờ, thang máy là nơi mọi người ứng xử khó đoán nhất. Ai trong chúng ta cũng đều dùng thang máy vài lần trong ngày, nhất là ở nhiều thành phố lớn. Thế mà thời gian ít ỏi trong thang máy có thể chẳng bao giờ tồn lại trong ký ức mỗi người, đó chưa kể tình trạng con người thường ứng xử khá khó hiểu khi buộc phải chia sẻ một không gian hẹp với mọi người, dù với người quen hay lạ.
    Dòng thang máy thịnh hành: thang máy không hố pit
    - Hãy trò chuyện khi đi thang máy ở căn hộ chung cư mọi người biết nhau.
    - Xếp hàng và tôn trọng trật tự đó, phụ nữ, trẻ em, người già, người tàn tật nên được ưu tiên
    - Hãy đợi thang tiếp theo khi thang máy đã đủ người
    - Hãy đợi thang khác khi bạn nhìn thấy một người bạn không tin tưởng trong thang máy một mình.
    - Hãy đi thang bộ nếu bạn chỉ lên xuống một hai tầng.
    Khi ở trong thang máy

    Nếu bạn vô trước thì hãy đướng vô phía sau. Khi bạn lên tầng cao nhất hay xuống tầng thấp nhất thì hãy đứng lui vào trong cùng, nhường chỗ cho mọi người để không cản bước mọi người ra trước.
    Khi bạn đứng kế bảng điều khiển thì hãy giữ cửa cho người khác ra vào, hoặc ấn số tầng hộ mọi người để không xảy ra trường hợp họ phải với tay qua mặt người đi chung.
    Thang máy là một không gian chật hẹp chính vì thế bạn hạn chế nói chuyện trong thang máy, đặc biệt là không nên nói chuyện điện thoại trong cabin thang máy. Nếu cần, chào hỏi xong hãy quay người hướng mắt ra phía cửa, đừng đứng đối diện vì bạn có thể vô tình tạo cảm giác khó chịu cho người khác.
    Khi bước ra, hãy đi thật nhanh nếu có thể để các người đứng phía sau không cần chờ bạn và một số người bên ngoài có thể bước vào luôn.
    Khi đi với trẻ em những bậc phụ huynh cần chú ý văn hóa đi thang máy để tạo cho con em mình một thói quen đúng đắn, ứng xử đúng hình thức nơi công cộng, vì các em sẽ học theo một số hành động và lời nói của bố mẹ.
    Mẹo vặt để sử dụng thang máy gia đình thích hợp, an toàn, hiệu quả

    [​IMG]
    Người đời có câu "của bền tại người", dù là một sản phẩm nào dù tốt tới đâu nếu không được bảo quản đúng phương án cũng sẽ đem đến những phiền toái nhất định mà còn dẫn tới nhiều hư hại nghiêm trọng và riêng với loại sản phẩm cũng vậy. Bây giờ thang máy điện nói chung và thang máy 2 tầng dành cho gia đình nói riêng đã đã được phổ biến, không còn thứ gì đó quá xa lạ nhất là ở nhiều thành phố vì thế việc trang bị cho mình các kỷ năng, kinh nghiệm để dùng và bảo quản thang máy đúng đắn là việc nên làm.
    - Vệ sinh thang máy: Không phải dùng nước rửa kính để sử dụng lau bề mặt tấm inox sọc nhuyễn vì làm vậy sẽ tạo ra nhiều vết ố, nước rửa kính chỉ phải dùng cho inox gương còn để làm sạch và làm bóng inox sọc nhuyễn thì cần dùng dầu D/O (Diesel Oil - dầu diesel).
    - Khi không dùng thang máy 3 tầng trong một thời gian dài, hãy đưa thang lên tầng trên cao. Chỉ với một nút bấm không quá khó này sẽ giúp thang tránh được các sự cố ngập nước gây hư hại trầm trọng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!