laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy tắc vàng cần biết khi nuôi nấm kefir lần đầu tiên

Thảo luận trong 'Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp' bắt đầu bởi ThucDoan, 6/7/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 184

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Từ năm 2017, kinh nghiệm nuôi nấm Kefir từ Tây Tạng đã có rất nhiều dịp làm mưa làm gió trong những hội chị em vì ích lợi thần kỳ giúp đẹp da và giảm cân vô cùng nhanh gọn lẹ. Cho tới thời điểm này, số người nghe biết mẫu nấm này càng ngày tăng. Kefir dần không hề lạ lẫm với không ít người dân và hiệu quả của nó đã và đang được khoa học kiểm chứng giúp mọi người yên tâm hơn khi sử dụng. Chị em khởi hành tìm mua mẫu nấm này về để làm sữa chua cho trẻ thơ, giữ dáng chăm da. Hoặc làm thực phẩm phân phối dinh dưỡng cho người già.


    [​IMG]


    Cách nuôi nấm sữa Kefir – Nấm sữa tây Tạng

    Nấm kefir có gia tốc sinh trưởng rất nhanh chóng. Chỉ với một nấm sữa nhỏ mà sau khoảng chừng một tuần, chúng có thể sinh sản ra số lượng không ít. Đoạn viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách nuôi nấm sữa kefir (nấm sữa Tây Tạng) ngay dưới đây:

    Bước 1: Lọc sữa từ nấm cái.

    Bạn sử dụng rây (hoặc rổ) lọc sữa từ hủ nấm cái vừa mới mua. Dùng muỗng đảo đều nấm và khuấy nhẹ để lấy bớt sữa ra.

    Lưu ý: Bạn nên sử dụng rổ (rây) và muỗng làm bằng vật liệu nhựa để thực hiện lọc sữa. Vì tránh để men sữa gây ra phản ứng hóa học giữa axit với bề mặt sắt kẽm kim loại của đồ vật.

    Bước 2: Rửa sạch nấm.

    Rửa sạch nấm dưới vòi nước. Dùng muỗng hòn đảo đều nấm sữa trong rây (rổ); để vỗ vào chiếc rây (rổ) để nấm được ráo bớt lớp nước.

    Bước 3: Nuôi nấm.

    Rửa sạch hủ (lọ) thủy tinh vốn để nuôi nấm, rồi sử dụng khăn bị khô quá lau sạch.

    Rồi sau đó, cho nấm sữa kefir vào hủ. Cứ nửa muỗng canh nấm thì cho 1 bịch sữa tươi không đường 220 ml.

    Đến cuối cùng, bạn lấy miếng vải màn sạch (hoặc khăn lau em bé) phủ lên miệng hủ. Dùng thun buộc lại để miếng vải không bay ra. Đặt hủ nấm ở nơi bị khô quá ráo, tránh khí ẩm khoảng 8 – 24 tiếng.

    Lưu ý: tùy theo nhiệt độ môi trường mà thời gian lên men của nấm sữa thay đổi.

    Cuối cùng thời gian ủ sữa, lọc sữa bằng màng lọc. Phần sữa được chắt ra đó chính là sữa nấm kefir; còn về phần nấm kefir thì bạn liên tiếp nuôi với quy trình cách tiến hành như trên.


    Lưu ý khi nuôi nấm sữa kefir

    Cần vệ sinh các đồ vật nuôi men kefir sạch sẽ; không được để bẩn trước lúc sử dụng.

    Cần chọn đồ vật làm bằng thủy tinh, vải hoặc vật liệu nhựa khi nuôi men kefir. Tránh dùng đồng sử dụng bằng sắt kẽm kim loại. Vì nấm có thể ăn mòn chất liệu đấy và ra đời các chất có hại cho sức khỏe, hoặc nấm và bị chết.

    Tránh rửa nấm tiếp tục (không nên quá 2 lần). Vì lớp bám ở phía bên ngoài nấm chính là lớp men có lợi cho sức khỏe.

    Nên làm sử dụng 1 loại sữa trong tiến độ nuôi nấm. Để nấm không phải tốn thời gian thích nghi với môi trường mới, làm chậm tốc độ tăng trưởng của chúng. Đồng thời, cần thao tác nhẹ nhàng khi thay sữa.

    Thời gian lên men của nấm còn phụ thuộc vào độ ẩm và điều kiện thời tiết. Vì vậy, tốc độ lên men của nấm sẽ được giảm khi gặp phải thời tiết lạnh. Vừa phải khoảng tầm 5 – 8 tiếng là nấm có thể sinh sôi nhiều.

    Cần kiên nhẫn khi nuôi nấm. Có nghĩa là mỗi ngày bạn cần được lọc sữa 1 lần hoặc để ý chúng. Vì chúng có thể ăn hết sữa chỉ trong vòng 1 ngày. Còn nếu không được cung ứng thêm thức ăn (nghĩa là sữa) thì nấm sẽ chết.

    Vậy muốn ăn sữa chua kefir thì mua ở đâu?

    Nấm sữa kefir đã và đang được Phân tích rất cụ thể về chức năng cũng như đặc tính nhưng chưa hẳn ai cũng xuất hiện thể tìm mua được hàng hóa này một cách dễ dàng đảm bảo chất lượng. Lúc mua nấm sữa kefir, mẹ cần cảnh báo một số đặc điểm sau:

    Tìm hiểu địa chỉ cụ thể, đáng tin cậy, cơ sở bảo đảm.

    Được nhiều người nhận định, còn lại bình luận về chất lượng cao.

    Sản phẩm cụ thể xuất phát xuất xứ, với những chế phẩm của nấm sữa kefir cần có ngày cung cấp, hạn sử dụng cụ thể, cụ thể.

    Khi sử dụng cần đúng liều lượng của từng đối tượng để có thể mua sản phẩm phù hợp.

    Mẹ có thể mua nấm sữa kefir tại những đại lý chuyên dùng hoặc mua tại những shop online trực tuyến như shopee, lazada, tiki … mà còn phải chuẩn đầy đủ các chỉ tiêu trên.


    [​IMG]


    Dấu hiệu khi nấm sữa kefir bị chết:

    Cần làm sạch và cấy lại nấm để nuôi, khi thấy nấm chuyển sang màu vàng ngà trong tiến trình nuôi. Vì đây chính là biểu hiện nấm bị thiếu sữa. Nếu như nối dài tình trạng này, nấm có khả năng sẽ bị chết.

    Trong giai đoạn nuôi, nấm có thể Nổi dậy nhưng sẽ lại tự lặn xuống. Đừng quá lo lắng!

    Như thế, Kefir Home đã giúp bạn hiểu ra hơn về nấm sữa kefir là gì, thường hay gọi là nấm sữa Tây Tạng, cũng như một số tính năng và cách nuôi dòng nấm sữa chua này như thế nào rồi đấy!
     
Chủ đề tương tự: tắc vàng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 7 nguyên tắc vàng để chăm dưỡng làn da đẹp tự nhiên 2/8/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Tác dụng tuyệt vời của rượu mơ vảy vàng Kikkoman Nhật Bản 16/1/21
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp 5 nguyên tắc vàng giúp giảm cân nhanh 24/7/17
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Hướng dẫn nguyên tắc vàng trong tập gym cho các bạn 23/10/15
Bí Quyết Trẻ - Khỏe - Đẹp Ghi nhớ 4 nguyên tắc vàng giúp giảm nhanh trọng lượng 25/9/15

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!