laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy trình niềng răng gồm mấy bước?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi willson105, 12/5/23.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 137

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Niềng răng là phương pháp giúp khắc phục khuyết điểm răng miệng, mang đến hàm răng mới, đều đẹp và chắc khỏe. Song, để kết quả sau niềng đạt hiệu quả cao nhất thì quy trình niềng răng đóng vai trò rất quan trọng. Vậy trình tự các bước trong quy trình niềng răng diễn ra như thế nào? Cần lưu ý gì trước và sau khi niềng răng không? Cùng Nha khoa Volcano theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp chính xác nhé!

    Các bước trong quy trình niềng răng đạt chuẩn
    Một quy trình niềng răng chuẩn sẽ gồm 5 bước, trong đó thời gian ngắn hay dài phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và sự hợp tác điều trị của bệnh nhân.

    [​IMG]


    Bước 1: Khám tổng quát răng miệng và chụp X quang
    Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, trước tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám tổng quát và chụp phim X-quang để đánh giá tình trạng răng của bệnh nhân là đang bị thưa, hô (vẩu), móm, răng khấp khểnh hay lệch khớp cắn…

    Bên cạnh đó, tùy vào mục đích thăm khám mà các bác sĩ có thể chỉ định một số kỹ thuật chụp phim khác, nhằm giúp việc thu thập dữ liệu tình trạng răng, xương hàm đạt kết quả chuẩn xác:

    Chụp ảnh trong miệng và ngoài mặt.

    Chụp phim Cephalo và Pano xem toàn cảnh các răng, xương hàm.

    Chụp thêm PA nếu có bất đối xứng theo chiều ngang.

    Chụp phim quanh chóp khi cần khảo sát tình trạng răng nhất định, chụp CBCT khảo sát. những cấu trúc và răng mọc bất thường như răng dư và răng ngầm.

    Lấy dấu nghiên cứu khi cần.

    Tham khảo thêm tại: https://nhakhoavolcano.com/quy-trinh-nieng-rang/

    Bước 2: Tư vấn phác đồ điều trị và lấy dấu răng
    Sau khi đã xác định được nên lựa chọn phương pháp niềng răng nào, bước tiếp theo trong quy trình niềng răng là tư vấn phác đồ điều trị phù hợp và lấy dấu răng để chuẩn bị thiết kế mắc cài hoặc khay niềng. Với trường hợp hàm hẹp, bác sĩ có thể chỉ định đeo nong hàm hoặc khí cụ nới rộng cung hàm để chuẩn bị cho công đoạn tách kẽ, gắn khâu tiếp theo.

    Bước 3: Tiến hành gắn khí cụ niềng răng
    Gắn khí cụ niềng răng là một trong các giai đoạn niềng răng quan trọng không kém, cần đảm bảo độ chắc chắn không bị rơi mắc cài sau khi gắn. Trong thời gian điều trị, bác sĩ chỉnh nha sẽ theo dõi, đánh giá điều trị thường xuyên để nắm chắc tiến trình có đang đi ổn định và cần điều chỉnh gì không.

    Bước 4: Tái khám định kỳ, theo dõi tình hình
    Người bệnh nên thực hiện tái khám định kỳ theo chỉ định để bác sĩ theo dõi tình trạng dịch chuyển của các răng và khớp cắn:

    Đối với niềng răng mắc cài, khách hàng cần thăm khám thường xuyên khoảng 1 tháng tái khám 1 lần.

    Còn với niềng răng trong suốt Invisalign, khách hàng chỉ việc thay khay theo đúng hướng dẫn tại nhà và trung bình 1 – 2 tháng mới phải tái khám một lần.

    Bước 5: Tháo niềng và đeo hàm duy trì
    Khi đạt được hiệu quả chỉnh nha hoàn hảo: Răng đều, về đúng vị trí, các răng lồng múi với nhau, khớp cắn chuẩn sinh lý và gương mặt cân đối, bác sĩ sẽ tiến hành tháo niềng răng và đeo hàm duy trì cho người bệnh.

    Hàm duy trì có tác dụng ổn định răng, ngăn các dây chằng nha chu dịch chuyển và giữ cố định kết quả chỉnh nha. Ngoài ra, lúc này người bệnh có thể thực hiện một số điều trị thẩm mỹ như tẩy trắng, dán sứ veneer, cắt nướu, cạo vôi răng… để sở hữu cho mình hàm răng đẹp mỹ mãn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!