laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy trình niềng răng mắc cài sứ theo tiêu chuẩn bạn cần biết!

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi nhingoc, 7/6/21.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 2,245

  1. Offline

    nhingoc New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Tùy theo tình trạng răng miệng, độ tuổi, phương pháp thực hiện… của từng người, mà quá trình niềng răng mắc cài sứ thông thường sẽ kéo dài từ 18 - 24 tháng. Để đảm bảo hiệu quả cao chất và an toàn tối đa, bạn nên lựa chọn nha khoa niềng răng uy tín, áp dụng quy trình chuẩn quốc tế, với các bước niềng răng như sau:

    Bước 1: Khám tổng quát, chụp phim và tư vấn lộ trình chữa trị


    Bác sĩ thăm khám kiểm tra tình trạng răng miệng tổng quát và đưa khách hàng đi chụp phim X-quang. Dựa trên kết quả thăm khám và chụp phim X-quang, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp, thông báo niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu tiền và lên phác đồ điều trị.

    Nếu khách hàng mắc các bệnh lý như sâu răng, răng khôn mọc ngầm - mọc lệch, viêm nướu, viêm nha chu, viêm tuỷ… sẽ được chữa trị dứt điểm trước khi niềng răng. Bước này nhằm đảm bảo răng miệng khỏe mạnh, giúp quá trình điều trị diễn ra hiệu quả, an toàn.

    Bước 2: Gắn khí cụ trước khi niềng răng

    Trước khi niềng răng, bác sĩ tiến hành gắn các loại khí cụ như: Tách kẽ, lấy dấu có khâu và gắn khâu,... giúp làm nền tảng cho quá trình điều trị sau này thuận lợi hơn

    Bước 3: Gắn mắc cài sứ

    Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài sứ theo đúng kỹ thuật. Các mắc cài sứ sẽ được gắn ở mặt ngoài của răng và đính chặt bằng keo chuyên dụng, dây cung sẽ được đặt trong các rãnh mắc cài, buộc thun đối với phương pháp mắc cài thường. Sau đó, tạo lực kéo giúp răng di chuyển đúng vị trí mong muốn.

    Bước 4: Tái khám và theo dõi định kỳ

    Tái khám định kỳ sau khi niềng răng mắc cài sứ dao động từ 3 - 6 tuần/ lần. Trong các buổi tái khám, bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ chuyển dịch của răng hàm, đánh giá hiệu quả, thay thun buộc, tăng lực siết hàm hoặc điều chỉnh các dây cung sao cho phù hợp. Ngoài ra, còn giúp bác sĩ phát hiện những bật thường để xử lý kịp thời.

    Bước 5: Tháo niềng và đeo hàm duy trì

    Khi đã có được kết quả như ý, các răng mọc sai lệch đã trở về đúng vị trí và khớp cắn chuẩn hơn, bác sĩ tiến hành tháo niềng cho khách hàng. Đồng thời, khách hàng sẽ đeo hàm duy trì trong vòng 3 - 12 tháng, do lúc này xương hàm chưa ổn định, còn yếu, dễ xô lệch.

    Khí cụ duy trì có tác dụng giúp răng hàm ổn định vị trí mới, cứng chắc hơn, đảm bảo hiệu quả điều trị tối ưu nhất, lâu dài hơn theo thời gian.

    [​IMG]
     
Chủ đề tương tự: trình niềng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Các giai đoạn trong quá trình niềng răng 23/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Quy trình trồng cây cam sành đem lại kinh tế cao 16/12/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Giải pháp tối ưu trong quá trình đào đất trồng cây 20/9/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Tiếp cận quy trình cấy ghép implant tiên tiến 5/7/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Quy trình bọc răng sứ tại bệnh viện Đại Nam 4/5/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!