laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy trình sản xuất sữa tiêu chuẩn

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi Light.npp, 22/7/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 276

  1. Offline

    Light.npp New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm sữa khác nhau để phục vụ nhu cầu, sở thích của nhiều đối tượng khách hàng. Với mỗi một loại sản phẩm như sữa tươi tiệt trùng, sữa chua uống, sữa đặc có đường lại có những quy trình sản xuất khác nhau. Để biết thêm về đặc tính của từng loại sản phẩm cũng như quy trình sản xuất sữa như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung dưới đây.

    [​IMG]

    Các sản phẩm sữa phổ biến trên thị trường

    1, Sữa tươi thanh trùng - Quy trình sản xuất sữa tươi thanh trùng
    Sữa tươi thanh trùng là sữa tươi sau khi được kiểm tra đạt tiêu chuẩn chất lượng đầu vào sẽ được đưa vào dây chuyền xử lý ở nhiệt độ thấp hơn (75 độ C) trong khoảng 30 giây, sau đó được làm lạnh đột ngột xuống 4 độ C. Sữa tươi thanh trùng không phải trải qua quá trình xử lý ở nhiệt độ nên các vitamin, khoáng chất…trong sữa được lưu giữ trọn vẹn nhất.

    [​IMG]

    Sữa tươi nguyên liệu có thể là sữa bò hoặc sữa dê đạt tiêu chuẩn chất lượng để đưa vào sản xuất. Bước đầu tiên, sữa sẽ được kiểm tra hàm lượng chất béo và tiến hành chuẩn hóa nếu hàm lượng chất béo không đúng với tiêu chuẩn.

    Tiếp đó sữa sẽ được chuyển qua bước bài khí nhằm tăng hiệu quả truyền nhiệt khi thanh trùng. Mục đích của bước này là giúp sữa giữ được trọn vẹn hương vị trong quá trình gia nhiệt.

    Với quá trình đồng hóa, sữa sẽ có độ sánh mịn hơn đồng thời kích thước của các cầu mỡ cũng được làm nhỏ đi mục đích giúp cơ thể con người hấp thụ sữa một cách dễ dàng hơn.

    Đối với sữa tươi thanh trùng thì quá trình thanh trùng là quá trình quan trọng nhất trong sản xuất sữa tươi tiệt trùng. Đây là quá trình giúp tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh tồn tại trong sữa và ức chế các nhóm vi sinh vật hoại sinh gây ảnh hưởng đến quá trình bảo quản sữa. Theo tiêu chuẩn sản xuất sữa tươi thanh trùng thì chế độ thanh trùng đạt tiêu chuẩn phải sử dụng nhiệt độ là 72 – 75 độ C trong thời gian vài giây.

    Sau khi hoàn tất các bước sẽ là quá trình chiết rót và bảo quản sản phẩm. Quá trình này phải được thực hiện trong điều kiện vô trùng để tránh tái nhiễm khuẩn sản phẩm.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!