laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy trình sản xuất xì dầu Sotran hảo hạng

Thảo luận trong 'Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống' bắt đầu bởi tuyet, 2/7/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 391

  1. Offline

    tuyet New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Xì dầu – loại nước chấm đặc biệt có nguồn gốc xuất xứ từ Trung quốc. Ngày nay đa phần xì dầu được sản xuất công nghiệp để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng với hương vị và màu sắc bắt mắt. Nhưng trong đâu đó vẫn luôn có những loại xì dầu được sản xuất theo phương thức đặc biệt ở tại nơi đã sản sinh ra loại nước chấm này. Hãy cùng tìm hiểu quy trình làm ra Xì dầu Sotran theo công thức truyền thống và lên men tự nhiên.

    Nước tương có nguồn gốc từ Trung hoa cổ đại, tuy vậy ngày nay các loại xì dầu mà chúng ta sử dụng đều được sản xuất bằng phương pháp hóa học. Còn với xì dầu Sotran, tuy được sản xuât theo dây chuyền công nghệ hiện đại nhưng vẫn áp dụng phương thức sản xuất truyền thống để làm nước tương đó là lên men hạt đậu nành và lúa mì.

    [​IMG]

    Sotran - Loại xì dầu được sản xuất theo phương thức truyền thống

    Đầu tiên hạt đậu nành phải được rửa qua nước lạnh 2 lần và luộc trong nồi kín trong 4 tiếng. Hạt lúa mì được rang khô trong 25 phút rồi nghiền nhỏ. Hạt đậu nành sau khi nấu xong được để nguôi trong những khay lớn, sau đó sẽ đem đi nghiền và trộn đều với lúa mì. Thêm nấm men vào hỗn hợp đậu nành và lúa mì rồi trộn đều thêm 1 lần nữa . Sau khi trộn đều hỗn hợp này sẽ được đem ủ lên men trong vòng 48h để kích thích hoạt tính của nấm men, quá trình lên men sẽ sản sinh nhiệt làm cho nhiệt độ trong hỗn hợp tăng lên, do vậy nhiệt độ trong phòng lên men cần được điều chỉnh để quá trình lên men được hoàn hảo nhất.

    Muối biển mịn được hòa tan với nước khoáng trong thùng gỗ bourbon sẽ thấm ra tạo màu khói nhạt và vị ngọt cho nước tương. Sau đó hỗn hợp đậu nành, lúa mì và nấm men được trộn đều với nước muối trước khi thùng gỗ được đóng kín lại. Trong vòng 6 tuần đầu tiên, cứ mỗi ngày hỗn hợp được trộn đều để giải phóng bớt tích tụ trong quá trình lên men, bằng cách này con men sẽ được giữ ở trạng thái hoạt động. Sau đó, quá trình khuấy trộn này chỉ được tiến hành 1 lần/ tuần trong vòng 12 tháng.

    [​IMG]

    Quy trình làm nên những giọt xì dầu Sotran thơm ngon

    Cuối cùng nước tương sẽ được ép ra từ hỗn hợp dưới áp lực cao. Nước tương sau đó được thanh lọc, thanh trùng và sẵn sang đóng chai để đưa tới tay người tiêu dùng. Đấy là lý do vì sao Sotran mang trong mình hương vị đặc biệt, bởi nó được làm hoàn toàn bằng phương pháp truyền thống với công thức đặc biệt, sử dụng hạt đậu nành được lên men tự nhiên 100%. Với phương pháp này không những lưu giữ được vị ngon tinh túy của hạt đậu nành, mà còn an toàn với sức khỏe.
     
Chủ đề tương tự: trình sản
Diễn đàn Tiêu đề Date
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Trám răng là gì? Trám răng có đau không? Quy trình trám răng sâu 1/8/23
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống đất Công trình đầm sen nam hòa xuân 16/9/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống đất Công trình đầm sen nam hòa xuân 25/8/22
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Lucky88 tổng hợp: Neymar trình làng quả đầu chất chơi sau thất bại tại Copa 9/9/21
Cảm Nghĩ Về Cuộc Sống Bác sĩ ơi!- Chương trình hỗ trợ người bệnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 5/8/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!