laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

quy trình thi công chi tiết sàn nhựa giả gỗ tại nhà

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất' bắt đầu bởi khosangoXducking, 16/6/18.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 340

  1. Offline

    khosangoXducking New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Các tông màu đơn sắc nhận được sự quan tâm của nhiều người trong trang trí nội thất hiện đại, tuy nhiên đơn sắc không có nghĩa là không bao giờ nhàm chán. Sáng tạo với việc kết hợp nhiều gam đơn sắc cũng cho bạn một không gian thu hút, nút chai với sự kết hợp trắng, cam, nâu sẽ là điển nhấn hoàn hảo cho thảm sàn mềm mại, êm chân.

    Thi công sàn nhựa giả gỗ đơn giản hơn so với các vật liệu sàn gỗ khác tuy nhiên để sàn bền chắc thì đòi hỏi người thực hiện phải làm đúng các yêu cầu theo trình tự hợp lí. Hiện tại hai loại sàn nhựa giả gỗ bạn có thể tự mình thi công mà không cần quá nhiều kinh nghiệm hay máy móc phức tạp là sàn nhựa dán keo và sàn nhựa có keo tự dính.

    Hướng dẫn thi công sàn nhựa giả gỗ
    - Dụng cụ : thi công sàn nhựa dán keo hay sàn nhựa có keo tự dính vô cùng đơn giản hơn với những dụng cụ bạn có thể tìm thấy ở bất kì tiệm tạp hóa nào như : búa cao su, dao rọc giấy, tấm nhựa quét keo(hoặc một góc sàn nhựa), thước cuộn, thước vuông,..

    [​IMG]

    Thi công sàn nhựa vô cùng đơn giản với dụng cụ quen thuộc dể tìm.
    - Xử lý nền : sàn nhựa dán keo hay sàn nhựa có keo tự dính đều là vật liệu kén nền, sàn nhà dể bị gợn sóng khi hoàn thiện nếu bề mặt nền không bằng phẳng. Chính vì thế phần xử lý nền là phần quan trọng nhất khi bạn quyết định chọn sàn nhựa giả gỗ hoàn thiện không gian sàn.

    Dọn dẹp thật sạch bụi bẩn, cát đá trên bề mặt sàn rồi làm phẳng mặt sàn bởi chỉ cần một lỗi nhỏ trên bề mặt sàn thì sàn nhựa hòan thiện sẽ bị gợn sóng mất tính thẩm mỹ, nguyên nhân chính là sàn nhựa mỏng và siêu bám dính bề mặt nền. Để xử lí lấp đầy, làm phẳng cho bề mặt sàn trước khi dán keo chúng ta nên phủ một lớp hỗn hợp keo làm cứng matit trước khi thi công hoàn thiện với keo dán sàn chuyên dụng.

    [​IMG]

    Xử lí tốt bề mặt nền là điều tiên quyết cho một không gian hoàn thiện sàn nhựa giả gỗ đẹp.

    - Quy trình thi công : Có rất nhiều cách thi công sàn nhựa mà bạn có thể chọn lựa như lót kiểu xương cá, so le, bậc thang hay tạo hình tùy thích bởi sàn nhựa rất dể cắt ghép theo ý thích người dùng.

    Bước 1: Trộn keo thật đều để hợp chất kết dính trong keo hòa hợp thật kỹ cùng nhau.

    Bước 2: Chọn vị trí bắt đầu, quét keo đều lên bề mặt sàn đã được xử lý đối với sàn nhựa dán keo.

    Bước 3: Chờ khoảng 30 phút sau khi quét keo để keo có độ kết dính tốt nhất thay vì dán trực tiếp bề mặt sàn sẽ liên kết tốt hơn. (lí tưởng nhất để bắt đầu dán là khi keo màu trắng sữa chuyển sang màu vàng).

    Bước 4: Kiểm tra thật kỹ những tấm ván sàn và dán miếng đầu tiên, dùng búa cao su gõ đều bề mặt tấm ván cho keo dính bám chắc ván và sàn.

    Bước 5: Dùng thước cuộn đo chiều dài ván sàn sau đó dùng dao rọc giấy cùng thước vuông cắt phần dư ở những tấm ván góc tường.

    Bước 6: Dùng con lăn lăn keo ở cạnh và mép tấm ván để tăng độ liên kết giữa những tấm ván sàn rồi đặt chúng liên kết dùng nhau bằng búa cao su cho đến hết không gian cần lót.

    Bước 7: Hoàn thiện khu vực thi công dùng giẻ sạch vệ sinh lại bề mặt sàn.

    [​IMG]

    Cố định ván sàn cùng bề mặt nền cực kì đơn giản với búa cao su.

    - Lưu ý : Lắp đặt hoàn thiện sàn nhựa giả gỗ là công đoạn cuối cùng trong quá trình thi công hoàn thiện không gian nội thất nhằm mục đích tránh bụi bẩn từ cát đá, sơn tường ,… lên bề mặt sàn sẽ gây tổn hại, mất đi tính thẩm mỹ của vật liệu này.

    Ngoài ra nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thi công hãy liên hệ kho sàn nhựa để nhận được những lời khuyên bổ ích cùng hướng dẫn chi tiết cụ thể để hoàn thiện không gian sàn nhà một cách hoàn mỹ nhất.
    Quyền sở hữu và quyền tác giả thuộc kho sàn nhựa : https:// khosannhua.com/huong-dan-thi-cong-san-nhua-gia-go
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!