laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy trình trồng cây cam sành đem lại kinh tế cao

Thảo luận trong 'Phẫu Thuật Chỉnh Nha' bắt đầu bởi nguyenhoa658, 16/12/19.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 357

  1. Offline

    nguyenhoa658 New Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Cam sành đem lại kinh tế cao ai ai cũng biết, nhưng để bắt đầu trồng thì khá vất vả. Rất nhiều bà con đã đặt ra câu hỏi trồng cam sành như nào cho đúng kỹ thuật mà cho được nang suất cao. Biết được điều đó, bài viết nay điện máy xin chia sẻ quy trình trồng cầy cam sành đem lại hiệu quả cao từ A tới Z.
    Hướng dẫn trồng cây cam sành
    Thời vụ trồng cây
    - Thời điểm trồng cam sành thích hợp nhất là vào giai đoạn đầu mùa mưa khoảng tháng 5 lúc này nguồn nước dồi dào cây phát triển tốt nhất.
    - Mật độ trồng: Tùy vào các yếu tố khách quan như vị trí khu đất định trồng cam, chất lượng đất tại nơi đó cũng như khí hậu mà bạn chọn mật độ trồng cho phù hợp. Ví dụ như 4 x 5m, 4 x 4m hoặc 3 x 4m
    Về giống cây trồng
    Cây giống cam sành có 2 loại, loại chiết cành và loại ghép. Loại chết cành cây sẽ mau ra trái nhưng tuổi thọ kém, bộ rễ yếu. Cây ghép khỏe mạnh hơn, tuổi thọ lâu, bộ rễ phát triển khỏe mạnh hơn. Cần chọn những cây giống cam sành chuẩn giống, sạch bệnh, khỏe mạnh tại những vườn ươm cây giống uy tín.
    Lưu ý: Đường kính thân cây cách vị trí ghép 3cm lớn hơn 0,5cm, chiều cao trên 30cm đối với cây ghép, với cây chiết đường kính thân lớn hơn 0,8-1cm. Cành lá khỏe mạnh, xanh tốt, không có dấu hiệu nhiễm sâu bệnh
    Đào hố và bón lót
    - Khoảng cách trồng: 6m x 5m, hoặc 5m x 4m.
    - Đất được làm sạch cỏ để ải sau đó sử dung may khoan lo trong cay để tạo hố có kích thước 40cm x 40cm x 40cm, hoặc 60 x 60 x 60 cm.
    - Bón lót: Bón lót: 30 - 40 kg phân chuồng hoai mục + 0,3 – 0,5 kg lân + 0,1-0,2 kg Kali + Vôi bột 0,5 - 1 kg; thuốc sâu bột (Basudin 10H...) 0,1kg). Trộn đều lượng phân trên (không có vôi và thuốc) với lớp đất mặt và lớp đất giữa (khi đào hố để riêng). Trả lớp đất dưới xuống hố, tiếp đó lấp phân và đất đã trộn xuống hố, dùng cuốc phá thành hố sau đó rải vôi lên mặt hố và lấp đất mỏng 2-3 cm. Tiếp đó bơm nước vào đầy hố, khoảng 10-15 ngày sau bón thuốc sâu bột trên mặt hố, dùng cuốc đảo trộn đều khoảng 15 ngày sau là trồng được.
    Cách trồng cây
    Sau khi đã chọn được cây con giống đủ tiêu chuẩn và làm đất xong bạn tiến hành công đoạn trồng cây. Đào một hố to hơn bầu đất. Đặt bầu đất vào và dùng tay lấp đất kín quanh phàn gốc rồi ấn chặt cố định cây con. Bạn có thể cắm thêm cọc tre để giúp cây không bị gió làm đổ. Tưới đẫm nước xuống gốc cây lần đầu và duy tri việc tưới nước hàng ngày trong 30 ngày đầu trồng cây. Nếu trồng vào mùa khô bạn có thể rải xuống đáy một lớp rơm rạ để tránh đât bốc hơi nước quá nhanh
    Chăm sóc cây sau khi trồng
    Tưới nước: 2 ngày sau khi trồng, bà con nên tưới nước 1 lần để đảm bảo cây đủ khỏe để hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Sau 5 – 7 ngày tưới 1 lần nữa. Đặc biệt, những lúc ít mưa nên tưới 3 – 5 ngày 1 lần.
    Xử lý ra hoa: Ngưng tưới và rút nước mương (nếu có) khoảng 2-4 tuần cho đến khi cây vừa "xào lá" (lá hơi héo vào buổi chiều nhưng sáng mai không tươi lại hoàn toàn). Sau đó tưới nước đẫm lại ba ngày liền, ngày tưới hai lần. Ngày thứ tư thì tưới mỗi ngày/lần.
    Phòng trừ sâu bệnh hại cho Cam Sành: Bà con nên thường xuyên tiến hành tỉa cành già, cành sâu bệnh và phun thuốc trừ sâu để phòng ngừa các loại bệnh trên cây. Đồng thời cũng tiến hành làm cỏ, phát quang quanh gốc cây.
    Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan đất phục vụ cho việc trồng cây nhanh và hiệu quả hơn thì xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0978.455.263
     
Chủ đề tương tự: trình trồng
Diễn đàn Tiêu đề Date
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Các giai đoạn trong quá trình niềng răng 23/3/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Giải pháp tối ưu trong quá trình đào đất trồng cây 20/9/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Quy trình niềng răng mắc cài sứ theo tiêu chuẩn bạn cần biết! 7/6/21
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Tiếp cận quy trình cấy ghép implant tiên tiến 5/7/19
Phẫu Thuật Chỉnh Nha Quy trình bọc răng sứ tại bệnh viện Đại Nam 4/5/19

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!