laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Quy trình xử lý nước hồ bơi đúng cách

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 10/11/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 345

  1. Offline

    pqmseo Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  Quy trình xử lý nước hồ bơi đúng cách
    Quy trình xử lý nước hồ bơi là vấn đề quan trọng đòi hỏi bất cứ chủ bể bơi nào cũng biết để có thể thực hiện tốt nhất, triệt để. Không những thế, nước bể bơi lại có thể có rất nhiều hiện tượng khác nhau, Do đó, cần tùy vào từng trường hợp cụ thể để có phương pháp xử lý nước hồ bơi đúng nhất cùng https://theonecleantech.com.vn/

    Xử lý nước hồ bơi nhiễm khuẩn – Xử lý nước hồ bơi bằng clo
    Thành phần chẳng thể thiếu trong nước bể bơi thường bao gồm clo. Đây là hóa chất sử dụng để sát trùng, xoá sổ những thành phần gây ô nhiễm nước bể.

    Clo thường sử dụng có dạng bột bánh hòa tan hoặc dạng viên. Axit hypochlorous vô cùng dễ bị phân hủy khi xúc tiếp với tia cực tím từ ánh sáng Mặt trời. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả trong việc xử lý nước hồ, người ta thường cho thêm axit cyanuric, phản ứng với clo tự do trong axit hypochlorous tạo nên hợp chất ổn định hơn. Và để duy trì sự cân bằng pH của nước bể bơi, người ta dùng những hóa chất có tính kiềm như sodium carbonate hoặc sodium bicarbonate. Một bể bơi có nước đạt tiêu chuẩn phải có độ pH trung bình khoảng 7,2 – 7,8.



    [​IMG]



    Việc xử lý nước bể bơi bằng clo cần phải tuân theo tỉ lệ quy chuẩn an toàn. Quá rất nhiều clo sẽ gây mất cân bằng pH, lượng clo dư trong nước bể bơi sẽ khiến cho mùi clo đọng, khó chịu hô hấp. Nhiều hóa chất cũng khiến da bị kích ứng, đỏ mắt và gây rát da, kích ứng hoặc mẩn đỏ trên da. Bên cạnh đó, ta có thể phối hợp sử dụng với khử trùng bằng cloramin b hóa chất khử trùng cloramin b mua ở đâu

    Xử lý nước bể bơi nhiễm rêu tảo
    Đầu tiên, cần cân bằng lại nước bể bơi và đặc trưng chú ý đến pH trong nước bể. Dùng clo để duy trì độ pH trong nước, đảm bảo trong tiêu chuẩn cho phép từ 7.2 tới 7.6.

    Rà soát lại hệ thống lọc tuần hoàn và làm sạch, hạn chế rêu tảo bám gây nên tắc đường ống lọc. Tốt nhất nên vệ sinh sạch sẽ bình lọc, cọ trong bình, túi lọc, dùng các vật dụng chuyên dụng cọ rửa sạch sẽ.



    [​IMG]



    Cần đánh lại các bức tường và đáy hồ, đặc trưng là đối với các cổng chính để hết rêu tảo bám trên đấy gây trơn trượt cho các bạn. Lưu ý đánh mạnh và kỹ đối với các loại tảo đen và tảo vàng vì các dòng này thường bám dính cực kỳ chắc.

    Bổ sung thêm hóa chất diệt rêu tảo, ngoài ra đánh sạch rêu tảo còn bám trên thành hồ bằng bàn chải thêm một lần nữa cho hết hẳn. Sau đó rà soát lại nước hồ, và cân bằng Nếu thiết yếu.

    Xử lý nước hồ bơi bị đục
    Nước hồ bơi có thể bị đục bởi rất nhiều các nguyên cớ khác nhau. Ngoài ra chúng ta có 3 căn do chính dẫn đến trạng thái nước hồ bơi bị đục như :

    Do môi trường : Môi trường ô nhiễm, bụi bẩn thuận lợi khiến bể bơi của bạn trở đục ngầu, mất thẩm mỹ

    Do hệ thống lọc nước : Việc hệ thống lọc nước bể bơi hoạt động không hiệu quả dẫn tới tình trạng việc xử lý nước bể bơi trở thành chậm chạp hoặc chẳng thể xử lý hoàn toàn nước hồ bơi dẫn tới tình trạng hồ bơi bị đục

    Do hóa chất bể bơi xử lý nước bể bơi an toàn : hóa chất xử lý nước bể bơi có tác dụng rất khả quan trong việc xử lý nước bể bơi. Tuy nhiên Nếu như sử dụng hóa chất xử lý nước hồ bơi quá liều cũng sẽ gây ra các ảnh hưởng không nhỏ cho bể bơi và người sử dụng



    [​IMG]



    Để xử lý nước bể bơi bị đục chúng ta có thể dùng các cách sau :

    Dùng hệ thống lọc nước bể bơi chất lượng, có tuổi thọ cao, khả năng vận hành ổn định đặc biệt là 2 vật dụng quan trọng nắm vai trò cần thiết trong công đoạn hoạt động của bể bơi là : Máy bơm hồ bơi và Bình lọc bể bơi. Một đôi thương hiệu máy bơm bể bơi và bình lọc hồ bơi chúng ta có thể tin tưởng như : thương hiệu Kripsol (Tây Ban Nha), Mindas (Đức), Minder ( Trung Quốc), Procopi (Pháp)

    Kiểm soát lượng hóa chất bể bơi vừa đủ lúc dùng

    Dùng trợ Lắng PAC để làm lắng chất bẩn xuống đáy bể từ ấy có thể dễ dàng làm sạch hơn

    Sử dụng bàn hút làm sạch 8 bánh Minder hoặc Robot làm sạch bể bơi để làm sạch sạch bể
     
Chủ đề tương tự: trình xử
Diễn đàn Tiêu đề Date
Môi Trường - Đô Thị quy trình xử lí rác thải công nghiệp bằng lò đốt rác thải 22/9/18
Môi Trường - Đô Thị KCP Việt Nam và hành trình chất lượng cho cây mía 24/2/23
Môi Trường - Đô Thị Vệ sinh công nghiệp theo quy trình 26/2/22
Môi Trường - Đô Thị Chu trình PDCA vận hành trong ISO 13485:2016 5/11/21
Môi Trường - Đô Thị Chương trình đào tạo ISO phổ biến hiện nay 3/11/21

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!