laptop cũ giá rẻ Đặt quảng cáo trên 24hlamdep.net

Ra làm sao là tranh chấp đất đai?

Thảo luận trong 'Quảng Cáo Rao Vặt' bắt đầu bởi ThucDoan, 10/12/20.

 

nha khoa an tâm

Lượt xem: 241

  1. Offline

    ThucDoan Active Member

    Diễn đàn làm Đẹp  như thế nào là mâu thuẫn tranh chấp đất đai?
    mâu thuẫn tranh chấp đất đai là mâu thuẫn tranh chấp về quyền và nhiệm vụ của khách hàng đất giữa hai hoặc nhiều bên trong quan hệ đất đai.

    trên thực tế có ít nhiều dạng tranh chấp, điển hình là:

    • mâu thuẫn tranh chấp về quyền người sử dụng đất.
    • tranh chấp về quyền, nghĩa vụ phát sinh trong giai đoạn người sử dụng đất.
    • mâu thuẫn tranh chấp về mục đích đất.
    [​IMG]

    Việc giải quyết tranh chấp đất đai được bởi cơ quan Chính phủ có thẩm quyền nhằm mục tiêu xử lý các bất đồng, mâu thuẫn giữa mỗi phía để tìm được các chiêu bài chuẩn chỉnh trên hạ tầng pháp lý nhằm xác minh rõ quyền và nghĩa vụ của các chủ đề trong mối quan hệ đất đai.

    Nguyên tắc xử lý mâu thuẫn tranh chấp đất đai theo luật đất đai 2013
    Việc xử lý mâu thuẫn tranh chấp đất đai rất cần phải tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản như sau:

    • Thứ nhất, luôn bảo đảm nguyên tắc đất đai thuộc nắm giữ toàn dân và nhà nước là thay mặt đại diện chủ nắm giữ.
    • thứ 2, đảm bảo quyền lợi của chúng ta đất, nhất là quyền lợi kinh tế, khuyến khích tự hài hòa trong nội bộ nhân dân.
    • Thứ ba, việc xử lý nhằm mục tiêu ổn định buôn bán, xã hội, gắn với trở nên tân tiến phân phối, mở mang ngành nghề, tạo ĐK cho lao động có công việc, hợp lí với đặc điểm và quy hoạch của từng địa phương.
    [​IMG]

    >>>hợp đồng cho thuê nhà iLAW | i-law.vn
    >>>https://i-law.vn/huong-dan-phap-ly/tu-van-luat-doanh-nghiep-66616


    Các vẻ ngoài xử lý tranh chấp đất đai
    Qua hai thủ tục sau:

    1. hài hòa
    các phía mâu thuẫn tranh chấp tự hài hòa cùng nhau, nếu như hòa giải không thành thì đề xuất Ủy ban nhân cấp xã hài hòa.

    • nếu như thành: UBND cấp xã lập biên bản chứng nhận thành tích hài hòa. nếu như hòa giải mà có tác dụng chỉnh sửa hiện trạng sử dụng đất khởi đầu thì UBND cấp xã phải gửi biên bản cho Phòng tài nguyên thiên nhiên môi trường hoặc Sở tài nguyên môi trường và để được trải qua và cấp chứng từ ghi nhận quyền dùng đấy đai mới.
    • nếu như không thành: riêng với tranh chấp có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì các bên kiến nghị tòa án nhân dân nhân dân giải quyết. nếu không có giấy chứng nhận quyền người sử dụng đất đai thì đề xuất UBND có thẩm quyền giải quyết hoặc khởi kiện ra TANDTC theo quy chế của pháp lý tố tụng dân sự.
    2. giải quyết tranh chấp
    tùy thuộc vào từng vụ việc mà sẽ do Ủy Ban Nhân Dân cấp huyện hay UBND cấp tỉnh giải quyết:

    • Ủy Ban Nhân Dân cấp huyện: điều kiện tranh chấp giữa hộ dân cư, cá nhân, hiệp hội dân cư với nhau thì quản trị Ủy Ban Nhân Dân cấp huyện giải quyết; nếu như lắc đầu với đưa ra quyết định giải quyết thì có quyền khiếu nại đến chủ tịch UBND cấp tỉnh hoặc khởi kiện tại tòa án theo quy chế của pháp luật về tố tụng hành chính.
    • UBND cấp tỉnh: điều kiện mâu thuẫn tranh chấp mà một bên tranh chấp là tổ chức triển khai, cơ sở vật chất tôn giáo, người Nước Ta an cư ở nước ngoài, Doanh Nghiệp có vốn đầu tư quốc tế thì chủ tịch UBND cấp tỉnh giải quyết; nếu như từ chối với đưa ra quyết định xử lý thì có quyền khiếu nại đến bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường tự nhiên hoặc khởi kiện tại tòa án theo quy chế của pháp luật về tố tụng hành chính.
    [​IMG]

    như thế, có 02 hiện tượng xử lý tranh chấp đất đai:

    • Theo trình tự tố tụng dân sự: Khi người khởi kiện vụ án gửi đơn khởi kiện và dữ liệu, chứng cứ đến tòa án nhân dân có thẩm quyền, thực hiện việc tạm ứng án phí và hoàn thành hồ sơ, đơn khởi kiện theo sở thích của TAND án thì tòa án sẽ được hài hòa để các đương sự thỏa thuận hợp tác với nhau về việc xử lý vụ án.
    • Theo trình tự hành chính: trình tự này sẽ được vận dụng đối với các tranh chấp mà các đương sự không có giấy tờ chứng minh quyền người sử dụng đất theo quy định và sàng lọc giải quyết mâu thuẫn tranh chấp tại Ủy Ban Nhân Dân.
    Các lựa chọn tương quan đến nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn tranh chấp đất đai theo luật đất đai 2013: thẩm quyền và nguyên tắc xử lý tranh chấp đất đai, nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn tranh chấp quyền dùng đất, các nguyên tắc xử lý tranh chấp địa giới hành chính, nguyên tắc hòa giải mâu thuẫn tranh chấp đất đai, nguyên tắc giải quyết tranh chấp dân sự, vụ án mâu thuẫn tranh chấp đất đai, các vụ án mâu thuẫn tranh chấp đất đai điển hình
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn làm đẹp chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!